กำปั้นสาวอินเดียยิ้ม “โอซีเอ” ยันไม่ผิด

กำปั้นสาวอินเดียยิ้ม “โอซีเอ” ยันไม่ผิด


กำปั้นสาวอินเดียยิ้ม “โอซีเอ” ยันไม่ผิด

คณะกรรมการโอลิมปิกเอเชีย หรือ “โอซีเอ” ประชุมด่วนหารือกรณี สาริตา เทวี กำปั้นสาวชาวอินเดีย ประท้วงด้วยการไม่รับเหรียญทองแดงระหว่างพิธีมอบ ยืนยันทำไปเพราะน้อยใจการตัดสินไม่ยุติธรรม พร้อมมีมติคืนเหรียญ ด้านหัวหน้าคณะนักกีฬาโรตียันพร้อมช่วยสู้คดี “ไอบา” จ้องแบนถึงที่สุด
       
       ภายหลังจากที่ สาริตา เทวี นักชกหญิงรุ่น 60 กิโลกรัม ของอินเดีย ปฏิเสธไม่รับเหรียญทองแดง ในพิธีมอบเหรียญศึกอินชอนเกมส์ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา จนเป็นข่าวฉาวระดับโลก เผยให้เห็นถึงธาตุแท้แห่งการฉ้อฉลในการตัดสินกำปั้น “เอเชียนเกมส์” ครั้งนี้ ส่งผลให้สหพันธ์กีฬามวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ “ไอบา” ไม่พอใจ เตรียมตั้งคณะกรรมการสวบสวน และลงโทษ หลังจบการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะได้รับโทษแบนหนัก
       
       อย่างไรก็ตาม ล่าสุด อาดีลล์ สุมารีวัลลา หัวหน้าคณะนักกีฬาอินเดียในการแข่งขันครั้งนี้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า คณะกรรมการโอลิมปิกมีการประชุมด่วน เพื่อพิจารณากรณีดังกล่าว “โอซีเอ รับรายงานจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จึงได้เชิญตัวแทนจากอินเดียชี้แจง ซึ่งทางเราได้ยืนยันว่า สาริตา เทวี ทำไปด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจในเรื่องการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม ไม่ได้มีเจตนาสร้างความเสียหายต่อการแข่งขัน หรือฝ่ายใดทั้งสิ้น”
       
       จากนั้นหัวหน้าคณะนักกีฬาอินเดีย ยืนยันว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ลงมติแล้วว่า นักกีฬาสาวรายนี้ไม่มีความผิดร้ายแรงจนต้องถูกลงโทษริบเหรียญแต่อย่างใด พร้อมคืนรางวัล และตักเตือนว่าอย่าแสดงพฤติกรรมดังกล่าวอีก ซึ่งตัวนักกีฬาเข้าใจในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน
       
       “ฝ่ายเราได้ร้องขอให้ โอซีเอ พิจารณาผลการตัดสินการแข่งขันของ สาริตา ด้วยคณะกรรมการกลาง เพื่อหาข้อสรุปว่าเกิดปัญหาจากการตัดสินที่ผิดพลาด หรือไม่ยุติธรรม จะได้ไม่เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมาอีก อีกทั้งอย่าปล่อยให้เป็นเรื่องของฝ่ายจัดการแข่งขัน หรือ สหพันธ์กีฬารับเรื่องไปเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้ว เอเชียนเกมส์ ภายใต้การดูแลของ โอซีเอ จึงมีความยุติธรรมเป็นที่ตั้ง และเราได้รับคำยืนยันแล้วว่า โอซีเอ จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วย”
       
       พร้อมกันนี้ หัวหน้าคณะนักกีฬาแดนโรตีกล่าวต่อไปด้วว่า จะเดินเคียงข้าง สาริตา และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ กรณีที่ “ไอบา” จะสอบสวน เพื่อลงโทษต่อกำปั้นสาวรายนี้ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมต่อการตัดสินครั้งนี้ต่อไป
       
       อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่า กำปั้นวัย 32 ปีรายนี้ตัดสินใจส่งหนังสือขอโทษต่อการกระทำดังกล่าวไปยัง ชิง กั๊วะ วู ประธาน "ไอบา" ชาวไต้หวัน โดยเนื้อหาระบุว่า "ต้องขอโทษสำหรับการไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ตนเองในพิธีมอบเหรียญรางวัล ฉันเสียใจ และจะมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก"
       
       ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันของเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีใต้ ออกมายืนยันเช่นกันว่า สาริตา เทวี ได้แสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับคำขอโทษดังกล่าวแล้วเช่นกัน 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์