ซิโก้ลังเลคุมชุดใหญ่ต่อ บังยีชี้ไม่น่าทันอุ่นจีน

ซิโก้ลังเลคุมชุดใหญ่ต่อ บังยีชี้ไม่น่าทันอุ่นจีน

"ซิโก้" ยังลังเลรับคุมทีมชาติต่อ เสนอโค้ชดังไทยช่วยเฟ้นหายอดแข้ง ด้าน "สมาคมฟุตบอล" เพิ่มอัดฉีดจาก 9.3 ล้านบาท เป็น 10 ล้านบาท ทำให้เมื่อรวมกับ "โหลทองโฮฺลดิ้ง" เป็น 15 ล้านบาท ขณะที่ "บังยี" มั่นใจ รั้ง "จอมตีลังกา" อยู่ต่อได้ แต่ไม่ชัวร์ ทันเกมลับแข้งจีน 10 ต.ค.นี้ หรือไม่


ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่คว้าอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อ 3 ต.ค.57 “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมพักผ่อนด้วยการเดินห้างสรรพสินค้า ใกล้หมู่บ้านนักกีฬา แต่มี 5 นักเตะ ที่เดินทางกลับประเทศไทย คือ อดิศักดิ์ ไกรษร, ชิติพัทธ์ แทนกลาง จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, วสันต์ ฮมแสน จาก บางกอกกล๊าส เอฟซี, นูรูล ศรียานเก็ม จาก ชลบุรี เอฟซี และ ชาริล ชัปปุยส์ จาก สุพรรณบรี เอฟซี โดย 3 รายหลังสุด ต้องกลับรับใช้ต้นสังกัดทำศึกฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ สุดสัปดาห์นี้ ส่วนที่เหลือจะกลับประเทศไทย วันที่ 4 ต.ค. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 659 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ด้าน โค้ชซิโก้ กล่าวว่า ในเรื่องการทำหน้าที่โค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะให้ตนรับตำแหน่งต่อนั้น ถึงเวลานี้ยังตัดสินใจไม่ได้ แต่หาก สมาคมฟุตบอลฯ มีแนวทางที่จะเชิญโค้ชอย่าง อรรถพล บุษปาคม, วรวุฒิ ศรีมะฆะ, ธชตวัน ศรีปาน, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์, ดุสิต เฉลิมแสน ฯลฯ มาช่วยเลือกนักเตะและทำงานร่วมกันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะบุคคลเหล่านี้ ติดตามฟุตบอลในประเทศอย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าตนเอง ส่วนนักเตะจากชุด เอเชี่ยนเกมส์ เป็นไปไม่ได้ที่จะขึ้นชุดใหญ่ทั้งหมด เพราะต้องให้เกียรตินักเตะคนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีใน โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ด้วย

ส่วน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว กล่าวว่าตนยังมั่นใจว่า จะโน้มน้าวจิตใจให้ เกียรติศักดิ์ ทำทีมต่อไป แต่ไม่แน่ใจว่าจะทันเกมอุ่นเครื่องกับ จีน วันที่ 10 ต.ค.นี้หรือไม่ ขณะที่ในเรื่องเงินอัดฉีดฟุตบอลชายไทยจาก สมาคมฟุตบอลฯ 9.3 ล้านบาท จะปัดเพิ่มให้เป็น 10 ล้านบาท เมื่อรวมกับที่ บจก.โหลทอง โฮลดิ้ง มอบให้ 5 ล้านบาท ทำให้ทีมช้างศึกได้เงินอัดฉีดรวม 15 ล้านบาท ซึ่งตนจะจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ พร้อมมอบเงินให้ทั้งกับทีมชายและหญิง ทั้งนี้ จากการเข้ารอบรองชนะเลิศ ของทีมชาติไทย ส่งผลให้ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ปี 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ไทยจะได้สิทธิ์เป็น 1 ใน 8 ทีมวางของแต่ละสาย 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์