สมใจ! โสมขาวซัดทดเจ็บต่อเวลาเบียดโสมแดงคว้าทอง อชก.

สมใจ! โสมขาวซัดทดเจ็บต่อเวลาเบียดโสมแดงคว้าทอง อชก.


โค้งของโค้งสุดท้าย ริม ชาง วู ยิงประตูชัยปิดตายเกาหลีเหนือในช่วงทดเจ็บของการต่อเวลาพิเศษ ในนัดชิงชนะเลฺส เอเชียนเกมส์ 2014 คว้าเหรียญทองไปด้วยประตูโทน

เปิดเกมมาเป็นเกาหลีใต้ที่บุกขึ้นมาก่อนถึงกรอบเขตโทษของทางเกาหลีเหนือ แต่ทัพโสมแดงยังคงต้านไว้ได้แบบไม่ยากเย็น บอลในช่วงแรกอยู่ในแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่

ทั้งสองฝั่งต่างเดินเกมช้า และมีจังหวะเข้าทำกันไม่มากนัก จนกระทั่งหมดเวลาครึ่งแรกยังคงไม่มีใครสร้างสกอร์แรกได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาเป็นเกาหลีใต้ ที่บุกขึ้นมาในโซนอันตราย แต่ทางฝั่งเกาหลีเหนือยังจัดการกับ จังหวะเตะมุมติดๆกันได้ถึง 2 ครั้ง

เวลาที่เหลือต่างฝ่ายต่างเน้นเกมรับแน่นยังไม่มีใครยอมเสียประตูหมด 90 นาทีเสมอ 0-0 ทำให้ต้องลุ้นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เริ่มครึ่งแรกของช่วงต่อเวลาพิเศษเกมกลับมาผลัดกันรุกผลัดกันรับ โดยเกาหลีใต้ยังครองเกมได้ดีกว่าแต่ยังไร้สกอร์ในเกมนี้

จบครึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษยังไม่มีใครผลีผลาม และยันสกอร์เสมอกันอยู่ ก่อนเริ่มครึ่งหลังยังคงมีการขยับเปลี่ยนตัว โดยเกาหลีเหนือส่ง คิม ชิน วุค ลงมาและเกือบสร้างโอกาสทำประตูได้จากการขึ้นโหม่งทำทางให้เพิ่อนร่วมทีมเติมขึ้นไปในกรอบ 6 หลาในนาทีที่ 109 แต่นายทวารเกาหลีเหนือยังเซฟไว้ได้

ครบ 120 นาทีเกมกำลังจะจบลง แต่เป็นเกาหลีใต้ที่มาได้ประตูชัยจากจังหวะชุลมุนหน้าปากประตู เกาหลีใต้ยิงจังหวะแรกไปติดแผงผู้เล่นเกาหลีเหนือ รี ยอง จิก ใช้มือปัดแต่ยังไม่พ้นอันตราย ก่อนเพื่อนร่วมทีมจะวิ่งเข้ามาเคลียร์ จังหวะสุดท้ายเป็น ริม ชาง วู กดเต็มข้อเปลี่ยนสกอร์เป็น 1-0 ก่อนที่จะหมดเวลา เกาหลีใต้คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ


Credit : Goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์