โค้ชอ๊อต ชูสปิริตสาวไทยสุดเจ๋งจนซิวชัยนัดแรกศึกชิงแชมป์โลก

โค้ชอ๊อต ชูสปิริตสาวไทยสุดเจ๋งจนซิวชัยนัดแรกศึกชิงแชมป์โลก

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ระเบิดฟอร์มเก่ง เอาชนะ ทีมจังโก้ เม็กซิโกไป 3-0 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้น

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์  รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย 

 เผยว่านัดนี้ลูกทีมของตนเล่นได้อย่างน่าทึ่งและเป็นเกมที่ตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะการที่ต้องเล่นปิดแต่ละเซ็ตด้วยแต้มดิวส์ทุกเซ็ต ขณะที่เม็กซิโกนั้น ถือว่าเป็นทีมที่เล่นด้วยสปิริตสูง ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าลูกทีมตนเกิดอาการล้าพอสมควร หลังต้องเจอเจอทีมใหญ่ทั้งรัสเซีย กับ เนเธอร์แลนด์ โดยเเฉพาะการเจอกับเนเธอร์แลนด์นั้น ไทยแข่งเป็นคู่ดึก แต่พอมาอีกนัดต้องมาแข่งตอนเช้า ซึ่งทีมไทยต้องใช้ความพยายามอย่างสูงมากกว่าจะชนะได้ใน 3 เซ็ต

"ชัยชนะในแมตช์นี้ถือเป็นการรวมใจ เล่นด้วยสปิริตของทีม นับเป็นสิ่งสำคัญมากวันนี้ นี่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ได้เรียนรู้จากแข่งขัน นักกีฬาเราส่วนใหญ่ยังอายุน้อย ผมคาดหวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะทำให้นักกีฬาได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่า" 

ทางด้าน "กัปตันพู่" พรพรรณ  เกิดปราชญ์ มือเซ็ตทีมชาติไทย กล่าวถึงในเซต 2 ที่ไทยดวลแต้มดิวซ์กับเม็กซิโกแบบมาราธอน
 
ก่อนจะเอาชนะไป 36-34 ว่า นี่ถือเป็นการเล่นที่ตื่นเต้น ซึ่งทุกคนมีความสุขมากและมันเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งร่างกายและจิตใจพวกเราทุกคนกับการเล่นแต้มดิวส์ที่สูงๆ แบบนี้ พวกเราช่วยกันทำให้ชนะได้ในสภาวะที่กดดัน

"เราก็ผิดพลาดกันเยอะ แต่ไม่โทษกันเลยทำให้ชนะได้ ตลอดทั้งสามเกมที่ลงเล่น ยอมรับว่ามันยากทุกนัด เกมหน้าเราจะพยายามทำให้ดีขึ้นกว่าทีผ่านมา"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์