พิธีเปิดอลังการมหกรรมอินชอนเกมส์-การแสดงตระการตา

พิธีเปิดอลังการมหกรรมอินชอนเกมส์-การแสดงตระการตา


พิธีเปิดอลังการมหกรรม"อินชอนเกมส์"-การแสดงตระการตา


 ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ก.ย. มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หรือ“อินชอน2014” ที่อินชอน เอเซียด เมนสเตเดี้ยม 

 โดยมี ปาร์ก กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) คิม ยัง ซู ประธานจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์อินชอน เป็นประธานในพิธีเปิด ขณะที่ไทย มีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วมงาน   

 สำหรับเจ้าภาพไม่เน้นความยิ่งใหญ่อลังการเหมือนเอเชี่ยนเกมส์ทุกครั้งที่ผ่านมาแต่เน้นไปที่การส่งข้อความถึงชาติสมาชิกของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) ว่าทุกชาติไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็สามารถเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ได้ และนำเสนอถึงความฝันของชาวเอเชีย 4,500 ล้านคน ภายใต้แนวคิด "เอเชียเป็นหนึ่งเดียว"

 การแสดงต่างๆ เริ่มต้นขึ้นด้วย คอนเสิร์ตของวงบอยแบนด์ "เค-ป๊อป" ชื่อดัง เอ็กโซ(EXO) และเจวายเจ(JYJ) เพื่อต้อนรับไฟประจำการแข่งขัน 

 ส่วนการแสดงหลักชุดแรกมี ชาง ดอง กัน ดาราชื่อดังของเกาหลีใต้ ออกมาแสดงในเนื้อหาที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นทวีปเอเชียในยุคโบราณที่ไม่มี การแบ่งแยกและความขัดแย้งใดๆ 

 ชุดที่สอง คิม ซู ฮยอน ดาราดังจากซีรีส์ "ฮู ยู เคม ฟรอม เดอะ สตาร์" จะแสดงในเนื้อหาการเดินทางในมหาสมุทรเพื่อพบปะกับผู้คนหลายชาติในทั่วทวีปเอเชีย 

 ขณะที่การแสดงชุดสามและสี่นักดนตรีและศิลปินจะเล่นดนตรีนำโดย  ริชาร์ด ยอง-แจ โอนีล นักไวโอลิน และซอง ยอง-ฮุน นักเชลโล่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตของชาวเอเชีย ต่อด้วยศิลปินเค-ป๊อปอย่างซีเอ็น บลู(CN Blue) หลังจากนั้นเจวายเจจะร้องเพลง "โอนลี่วัน" ซึ่งเป็นเพลงประจำการแข่งขัน การวิ่งคบเพลิงและการจุดไฟในกระถางคบเพลิง ปิดท้ายด้วยโชว์ของไซ(PSY) เจ้าพ่อเพลงแร็พเจ้าของเพลง “กังนัมสไตล์"

 สำหรับพาเหรดนักกีฬาเรียงตามตัวอักษรเกาหลี โดย เนปาลเป็นชาติแรกที่เดินเข้าสู่สนาม โดยมีเกาหลีเหนือ เดินเข้ามาในอันดับที่ 30 ต่อด้วยญี่ปุ่น ในอันดับที่ 31 ซึ่งทั้งสองชาติมีปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในตลอด 30 ปีที่ผ่าน  
 
ส่วนทัพนักกีฬาไทย เข้าสู่สนามเป็นอันดับที่ 39 มีพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในฐานะนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยร่วมเสด็จในขบวน ซึ่ง “ตอง”กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถือธงไตรรงค์ ปิดท้ายด้วย “เจ้าภาพ” เกาหลีใต้

 โดยสื่อแดนโสมขาวยังรายงานประเด็นอ่อนไหวความขัดแย้งระหว่าง 3 ชาติเอเชียตะวันออกอย่างต่อเนื่องโดย ยอนฮัป ระบุว่าโรงเรียนมัธยมในอินชอนแสดงความไม่พอใจที่นักกีฬาฮอกกี้มอบเข็มสมาคมฮอกกี้ญี่ปุ่นซึ่งมีธงชาติญี่ปุ่นสมัยสงครามให้กับนักเรียนหญิง

 รายงานข่าวระบุว่านักเรียนหญิงราว 20 คนซึ่งไปชมการซ้อมของทีมฮอกกี้ญี่ปุ่น ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งทางตะวันออกของอินชอน ก่อนที่นักเรียนสาวจะช็อกกับสิ่งที่นักฮอกกี้มอบให้ เนื่องจากเข็มดังกล่าว มีลายธงกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นที่ใช้ในช่วงสงครามโลก ซึ่งละเอียดอ่อนกับสังคมเกาหลีเป็นอย่างมาก 

 “นักกีฬามอบให้เป็นของที่ระลึกกับนักเรียนแต่นักเรียนกลับอึ้งกับสิ่งที่ได้รับและต่อว่านักกีฬาญี่ปุ่นเป็นอย่างมากซึ่งเราจะนำเรื่องนี้แจ้งไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ด้วย”

พิธีเปิดอลังการมหกรรมอินชอนเกมส์-การแสดงตระการตา


พิธีเปิดอลังการมหกรรมอินชอนเกมส์-การแสดงตระการตา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์