เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสเที่ยวสมุย

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสเที่ยวสมุย

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสเที่ยวสมุย ชมอาหารไทยอร่อย

เมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค. นางสุจิตรา ยาวิละ เจ้าของร้านอาหารวิลเวท ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ได้ให้การต้อนรับ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ นักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี 1998 และทีมอาร์เซนอล ที่ได้พาครอบครัวและเพื่อนๆ มาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยและได้เข้ารับประทานอาหารไทย ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่รู้ข่าวและชื่นชอบเป็นการส่วนตัวกับนักฟุตบอลระดับโลกรายนี้

 เปอตีต์ กล่าวว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยครั้งนี้ โดยเลือกที่จะเดินทางต่อมายังเกาะสมุย

 เพราะว่าชื่นชอบธรรมชาติที่สวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาว ทำให้รู้สึกว่ามาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยแล้วมีความสุข ที่สำคัญได้พาครอบครัวชมาด้วย โดย เปอตีต์ ได้เข้าพักโรงแรมบริเวณหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด ซึ่งจะใช้เวลาในการพักผ่อนยังเกาะสมุยนานถึง 3 เดือน สำหรับอาหารไทยที่ เปอตีต์ สั่งมาได้แก่ ยำเนื้อ ผัดไทย ต้มยำกุ้ง ซึ่งป็นอาหารไทยที่ชื่นชอบอย่างมาก เพราะรสชาติจัดแบบไทยๆ

รายงานข่าวแจ้งว่าเปอตีต์ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังที่มาประเทศไทยในครั้งนี้

อาจจะมีการพูดคุยและเซ็นสัญญาเป็นโค้ชคุมทีมให้กับทีมฟุตบอลลีกในไทยอีกด้วย แต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยว่าเป็นทีมใด สำหรับประวัติของ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ หรือที่คนอังกฤษเรียกกันว่า มานู เกิด 22 กันยายน 2513 เมืองเดเอ็ปเป้ ฝรั่งเศส สูง 6 ฟุต 1 นิ้ว หนัก 70 กิโลกรัม เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมอีเอส.อาร์กูส์ ก่อนจะย้ายไปเล่นกับทีมโมนาโก ซึ่งที่นี่เขาได้ร่วมงานกับนายอาร์เซน เวนเกอร์ ซึ่งต่อมาเมื่อนายเวนเกอร์ ย้ายมาคุมให้กับทีมอาร์เซนอลก็ได้คว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วย ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ ที่สำคัญ เปอตีต ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์โลกในศึกฟร้องซ์’98 และยิงประตูปิดฉากให้ฝรั่งเศสถล่มบราซิล 3-0 ประตูอีกด้วย

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสเที่ยวสมุย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์