ไม่หวั่นอีโบลา!ฟีฟ่าจัดแข่งชิงสโมสรโลกตามเดิม

ไม่หวั่นอีโบลา!ฟีฟ่าจัดแข่งชิงสโมสรโลกตามเดิม

ฟีฟ่า ยันตามเดิม จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่าคลับ เวิลด์คัพ หรือชิงแชมป์สโมสรโลกในปีนี้ ไม่หวั่นอีโบลาระบาด

ฟีฟ่า แถลงยืนยันตามกำหนดการเดิมว่าประเทศโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่าคลับ เวิลด์คัพ หรือชิงแชมป์สโมสรโลกในปีนี้ แม้ว่าจะมีความกังวลเรื่องแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาก็ตาม

พื้นที่แถบแอฟริกาตะวันตกกำลังเผชิญกับโรคระบาดรุนแรงจากไวรัสอีโบลา

คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่าพันคน ทำเกิดความกังวลเรื่องความเหมาะสมที่จะจัดการแข่งขันที่โมร็อกโกในเดือนธันวาคมนี้ แต่กระนั้น ฟีฟ่า ก็เลือกจะจัดแข่งขันตามเดิมและให้ความมั่นใจว่า ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับการดูแลด้านสวัสดิการต่าง ๆ ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชเป็นอย่างดีแน่นอน

แถลงการณ์ของฟีฟ่า "เรื่องสุขภาพของนักเตะ เจ้าหน้าที่ และแฟนบอล คือประเด็นลำดับแรกอยู่แล้วตลอดการแข่งขันของฟีฟ่าตามข้อมูลองค์การอนามัยโลก ยังไม่มีประวัติของเชื้อไวรัสอีโบลาในโมร็อกโก ฉะนั้นไม่มีเหตุผลอันใดเลยที่เราจะต้องประชุมเพื่อเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขัน ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนแปลง เราจะติดต่อไปยังสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้แน่นอน"

เรอัล มาดริด ผ่านเข้ามาแข่งขันในฐานะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากยุโรป

คือตัวเต็งเบอร์หนึ่งคว้าแชมป์ โดยมีอีก 4 ทีม ที่ได้ผ่านการคัดเลือกแล้วคือ อ็อคแลนด์ ซิตี้ (นิวซีแลนด์), ซาน ลอเรนโซ่ (อาร์เจนตินา), ครูซ อาซูล (เม็กซิโก) และ โมเกร็บ เตตูอัน ทีมจากประเทศเจ้าภาพ

ขณะที่อีก 2 ทีมสุดท้ายคือแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกของเอเชีย ซึ่งกำลังแข่งขันในรอบแปดทีมสุดท้าย ส่วนซีเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีกของแอฟริกา ยังคงอยู่ในรอบแบ่งกลุ่ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์