′มูรินโญ่′ซูฮก′เชสก์′ หลังมีส่วนพา′เชลซี′ผงาดฝูงลูกหนังอังกฤษ

′มูรินโญ่′ซูฮก′เชสก์′ หลังมีส่วนพา′เชลซี′ผงาดฝูงลูกหนังอังกฤษ

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ซึ่งกลับมาคุมเชลซีเป็นครั้งที่ 2 แต่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใดๆ
 
ได้เลยเมื่อฤดูกาลก่อน ยกย่องเชสก์ ฟาเบรกาส อดีตกองกลางอาร์เซน่อล ที่ทีม "สิงห์บลู" ทุ่มเงินซื้อมาจากบาร์เซโลน่า 30 ล้านปอนด์ (1,590 ล้านบาท) ว่ามีการเล่นที่สุดยอด

หลังมีส่วนกับ 3 ประตูที่เชลซีบุกแซงถล่มเบิร์นลีย์เจ้าถิ่น 3-1 กับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2014-15 ของทั้งคู่
 
ที่สนามเทิร์ฟมัวร์ เมืองเบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม จนทีมแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าขึ้นนำเป็นจ่าฝูงหลังจบเกมแรกทุกทีม ด้วยการทำประตูได้ที่มากกว่า แม้จะมี 3 คะแนน และผลต่างประตูได้เสียบวก 2 ลูกเท่ากันก็ตาม

โดยเกมนี้ ทีมเยือนโดนเบิร์นลีย์ส่องนำ 1-0 ไปก่อนจากสก๊อตต์ อาร์ฟิลด์ ตั้งแต่ 14 นาทีแรก แต่เชลซีตามตีเสมอ 1-1 ในอีก 3 นาทีถัดมา
 
จากจังหวะที่ฟาเบรกาสตอกลูกส้นให้บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ฟูลแบ๊กเพื่อนร่วมทีมเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่ลูกจะไปชนเสามาเข้าทางดีเอโก้ คอสต้า อีกหนึ่งแข้งใหม่ราคา 32 ล้านปอนด์ (1,696 ล้านบาท) ตะบันตุงตาข่าย และเป็นสกอร์แรกกับการลงเล่นเกมลีกเมืองผู้ดีครั้งแรกในชีวิตของคอสต้า

ตามด้วยการเบิลบอลจังหวะเดียวแบบเหนือชั้นของฟาเบรกาสให้กับอันเดร ชูร์เล่ หลุดเข้าไปกดสกอร์ให้ทีมสิงห์บลูแซงนำ 2-1 ในนาที 21 ก่อนที่ฟาเบรกาสคนเดิมจะเปิดลูกเตะมุมให้อิวาโนวิชชาร์จลูก 3-1 ปิดท้ายในช่วง 9 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และเอฟซี ปอร์โต้ ยังชื่นชมฟาเบรกาสต่ออีกว่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่คุมจังหวะการเล่นของทีมในเกมนี้ได้ดีอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์