ปลื้มจิตร์ร่วมซ้อมเบาเผยอาการบาดเจ็บดีขึ้น

ปลื้มจิตร์ร่วมซ้อมเบาเผยอาการบาดเจ็บดีขึ้น

นักตบลูกยางสาวไทย 'ปลื้มจิตร์ ถินขาว'  โผล่ร่วมออกกำลังกายในช่วงเช้ากับเพื่อนร่วมทีม เจ้าตัวเผยอาการดีขึ้น อยากลงช่วยทีมสู้กับจีนในเกมพรุ่งนี้ ศึกเวิลด์กรังปรีซ์ 

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชุด “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 รอบแรกในสัปดาห์ที่สอง ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นการเล่นของกลุ่ม เอฟ ทีมไทย อันดับ 12 ของโลก จะลงสนามพบทีมจีน อันดับ 5 ของโลก และรองแชมป์ปีที่แล้ว ในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 19.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี

ล่าสุด ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ซึ่งเกิดอุบัติระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมนั้น

ปลื้มจิตร์สามารถเดินได้บ้างแล้ว และมีสีหน้าสดชื่นขึ้น แม้ยังไม่สามารถเดินเต็มเท้าได้เหมือนเดิม โดย หน่อง ได้ลงมาฟิตเนสพร้อมกับเพื่อน ๆ ในทีม แต่เป็นการออกกำลังกายได้เฉพาะช่วงบน

ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า ข้อเท้าขวาไม่บวม แต่ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย
 
โดยแพทย์ประจำทีม น.พ.เรืองศักดิ์ ศิริผล ได้ตรวจแล้วบอกว่าอาการดีขี้น พร้อมแนะนำให้ประคบน้ำแข็งข้อเท้าไว้สลับพัก ยกเท้าสูง และให้คอยดูอาการวันต่อวัน ซึ่งตนอาจได้ลงแข่งขันที่ฮ่องกง แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นแมตช์ไหน อย่างไรก็ตาม จะไม่ฝืนหากลงเล่นแล้วเกิดเจ็บซ้ำและทำให้เรื้อรังก็จะยิ่งเป็นผลเสีย ส่วนสาเหตุที่เกิดอาการบาดเจ็บนั้น หน่อง กล่าวว่า ขาไม่ได้พลิก แต่ช่วงกระโดดตีบอลและเท้าลงพื้น รู้สึกเหมือนไปเหยียบเท้ารุ่นน้องในทีมเข้า รุ่นน้องชักเท้ากลับ จึงรู้สึกเจ็บแปลบ ๆ ขึ้นมา ตอนนั้นรู้สึกอาการปวดเกร็งขึ้นมาถึงน่อง

ด้าน น.พ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้อาการของ ปลื้มจิตร์ ดีขึ้นแล้ว ประหลาดใจมากที่ฟื้นตัวได้เร็ว โดยได้แนะนำให้พยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่ทำให้เจ็บเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากอาการแล้ว ปลื้มจิตร์ มีโอกาสลงเล่นในสนามที่ฮ่องกงได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ชว่าจะให้ลงเล่นแมทช์ไหน ทั้งนี้ หากทีมไทยมีมติตรงกันว่าไม่ควรจะเสี่ยงส่ง ปลื้มจิตร์ ลงไปเล่น ก็ให้เก็บตัวไว้เล่นในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม นี้ ที่ตอนนั้นคาดว่าอาการดีขึ้นแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์