ฟีฟ่าปัดสั่งเปาสงวนใบเหลือง-แดง

ฟีฟ่าปัดสั่งเปาสงวนใบเหลือง-แดง

"ฟีฟ่า" ปัดไม่ได้มีคำสั่งลับให้เชิ้ตดำจำกัดการแจกใบเหลือง หรือ ใบแดงให้กับนักเตะใน ศึก ฟุตบอลโลก 2014 เพื่อเพิ่มความมันให้กับการแข่งขันแต่อย่างใด

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฎิเสธไม่ได้มีคำสั่งลับให้ผู้ตัดสินจำกัดการให้ใบเหลือง หรือ ใบแดงแก่ผู่เล่นใน ศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เพื่อทำให้เกมสนุกขึ้น และเพิ่มเรตติงให้กับการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ "บิลด์" ประเทศเยอรมนี รายงานว่า มัสซิโม บูซัคกา ประธานผู้ตัดสินของฟีฟ่า

ได้สั่งให้บรรดาเชิ้ตดำจำกัดการแจกใบเหลือง และใบแดงเพื่อเพิ่มความเร้าใจใน เวิลด์ คัพ ฉบับแซมบ้า โดยเฉพาะในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศระหว่าง บราซิล กับ โคลอมเบีย ที่มีการทำฟาวล์รวมกันเป็นสถิติสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ถึง 54 ครั้ง

ขณะที่ คาร์ลอส เบลาสโก การ์บาโญ ก็ปล่อยให้มีการทำฟาวล์ไปถึง 41 ครั้งกว่าจะยอมชักใบเหลืองใบแรกออกมา นอกจากนี้เขายังไม่ยอมคาดโทษ ฮวน ซูนิกา กองหลังโคลอมเบีย ที่แทงเข่าใส่ เนย์มาร์ จนกระดูกสันหลังร้าว และต้องชวดลงเล่นตลอดช่วงที่เหลือของทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุด วอลเตอร์ เด เกรกอริโอ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของฟีฟ่า ได้ออกมาตอบโต้ข่าวนี้แล้ว

โดยระบุว่า "เรื่องแผนการลับของฟีฟ่าที่สั่งให้ผู้ตัดสินงดแจกใบเหลือง หรือ ใบแดง เพื่อเพิ่มความสนุก และส่วนแบ่งทางโทรทัศน์ หรือ พูดอีกอย่างก็คือฟีฟ่ากำลังยอมเสี่ยง และยอมให้นักเตะอย่างเนย์มาร์ และนักเตะคนอื่นได้รับบาดเจ็บนั้น มันเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้"

"เรื่องการทำฟาวล์เป็นส่วนหนึ่งของเกม และเราก็ยอมรับได้ แต่สิ่งที่เรายอมรับไม่ได้ก็คือการตั้งข้อสงสัยในเรื่องของจรรยาบรรณในการทำ งาน และเรื่องที่พูดกันว่า มีแผนการลับจากฟีฟ่า เราต้องปกป้องนักเตะ ถ้าเนย์มาร์ไม่ได้เล่นในรอบตัดเชือก หรือ รอบชิงชนะเลิศ มันก็ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเราเช่นกัน" เด เกรกอริโอ ทิ้งท้ายอย่างมีอารมณ์. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์