คอสตาริกาดวลโทษดับกรีซ 4-3 หลัง 120 นาทีเสมอ 1-1

คอสตาริกาดวลโทษดับกรีซ 4-3 หลัง 120 นาทีเสมอ 1-1

ศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามอารีนา แปร์นัมบูโก เมืองเรซิเฟ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมชาติคอสตาริกา พบ กรีซ ครึ่งแรกเป็นขุนพลลูกหนังแดนเทพนิยายที่มีโอกาสลุ้นประตูมากกว่า โดยเฉพาะจากจังหวะที่ ดิมิทริออส ซัลปินจิดิส ซัดบอลไปโดน เคย์เลอร์ นาบาส ใช้ขาขวาเซฟเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิดในนาทีที่ 37 ช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น ครบ 45 นาที คอสตาริกา จึงยังเสมอ กรีซ 0-0


ครึ่งหลัง คอสตาริกา เดินเกมรุกมากขึ้น และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ไบรอัน รุยซ์ หัวหอกตัวเก่ง นาทีที่ 52 หลังเสียประตูกรีซก็โหมหนัก นาทีที่ 66 ทีมกล้วยหอมต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนจากการโดนใบเหลือง-แดงของ ออสการ์ ดูอาร์เต ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กรีซ มาตีเสมอเป็น 1-1 จนได้จากการซ้ำดาบ 2 ของ โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส จบ 90 นาที คอสตาริกา เสมอ กรีซ 1-1 ต้องไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษทั้ง 2 ทีมยังคงไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ทำให้ต้องไปหาผู้ชนะกันด้วยการดวลจุดโทษ และก็เป็น คอสตาริกา ที่ยิงแม่นกว่าเอาชนะ กรีซ ไปได้ 4-3 สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกโดยจะไปดวลกับ ฮอลแลนด์ ต่อไป

คอสตาริกาดวลโทษดับกรีซ 4-3 หลัง 120 นาทีเสมอ 1-1


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์