′ซัวเรซ′ จ่อโดนฟันหนักห้ามเล่นฟุตบอลนาน 2 ปีเหตุจงใจกัดไหล่ ′คิเอลลินี่′

′ซัวเรซ′ จ่อโดนฟันหนักห้ามเล่นฟุตบอลนาน 2 ปีเหตุจงใจกัดไหล่ ′คิเอลลินี่′

 

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนสำคัญของทีมชาติอุรุกวัย จากลิเวอร์พูล

สร้างวีรกรรมสุดห่ามนอกเกมอีกครั้ง โดยไปกัดหัวไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี จนเป็นแผลและมีเลือดออก ในเกมที่ทีมจอมโหดเฉือนชนะอิตาลี 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มดี เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา   

ดิ เอ็กซ์เพรส สื่อชื่อดังของอังกฤษ ตีข่าวว่า ซัวเรซ มีโอกาสโดนลงโทษสถานหนัก
 
ห้ามเล่นฟุตบอลเป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากภาพช้าเห็นได้อย่างชัดเจนว่า หัวหอกที่มีข่าวว่าจะย้ายออกจากลิเวอร์พูลไปเล่นในลาลีกาสเปน แสดงพฤติกรรมทำนองที่ว่าตั้งใจกัดไหล่ของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ในจังหวะที่ทั้งคู่เบียดกันในกรอบเขตโทษของ อิตาลี แต่ผู้ตัดสินในเกมนี้กลับมองไม่เห็นเหตุการณ์

นอกจากนี้ ดิ เอ็กซ์เพรส ยังรายงานอีกว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สามารถลงโทษแบนนักเตะจากความผิดฐานกัดคนอื่นได้นานที่สุดถึง 2 ปีเลยทีเดียว 

สำหรับวีรกรรมการเล่นตุกติกนอกเกมในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ดาวยิงทีมหงส์แดงก่อเหตุกัดคนอื่น
 
โดยก่อนหน้านี้เขาเคยโดนแบน 7 นัด สมัยเล่นให้ อาแจ็กซ์ฯ เมื่อปี 2010 เพราะกัด อ็อตมาน บัคคัล กองกลางที่ตอนนั้นเล่นอยู่กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และถูกแบนอีก 10 เกม เมื่อฤดูกาล 2012-13 จากการจงใจกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี

ด้าน ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ ผู้จัดการทีมชาติอุรุกวัย กล่าวว่า "ผมอยากเห็นภาพ ผมไม่เห็นเหตุการณ์นั้น และผมเชื่อว่าผู้ตัดสินก็คงไม่เห็นเหมือนกัน" 

′ซัวเรซ′ จ่อโดนฟันหนักห้ามเล่นฟุตบอลนาน 2 ปีเหตุจงใจกัดไหล่ ′คิเอลลินี่′



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์