คางาวะคืนทัพ! นำแข้งซามูไรบดโคลอมเบียลุ้นเข้า16ทีม

คางาวะคืนทัพ! นำแข้งซามูไรบดโคลอมเบียลุ้นเข้า16ทีม

"คางาวะ"คืนทัพ! นำแข้ง"ซามูไร"บด"โคลอมเบีย"ลุ้นเข้า16ทีม

ฟุตบอลโลก 2014 วันที่ 24 มิถุนายน รอบแรกนัดสุดท้าย กลุ่มซี ญี่ปุ่น ทีมจากเอเชีย พบ โคลอมเบีย ซึ่งจะเตะในเวลา 03.00 น.

สำหรับญี่ปุ่นในตอนนี้ มีแค่ 1 คะแนน โดยนัดล่าสุดทำได้แค่เสมอกรีซ 0-0

ส่วนโคลัมเบีย ชนะ ไอวอรี่ โคสต์ 2-1 ทำให้มี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ซึ่งญี่ปุ่น หากหวังจะเข้ารอบ ก็ต้องเอาชนะโคลอมเบียให้ได้อย่างน้อย 2 ประตูขึ้นไป และยังต้องไปลุ้นให้ ไอวอรี่ โคสต์ ไม่ชนะ กรีซ ด้วย

สภาพทีมในตอนนี้ ญี่ปุ่นไม่มีใครติดโทษแบน แต่มี มาโกเตะ ฮาเซเบะ ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอาจจะให้ ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ ลงเป็นตัวจริง พร้อมกับ ชินจิ คางาวะ กองกลางจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังนัดที่แล้ว ได้แค่เป็นตัวสำรอง ส่วนคนอื่นๆ ก็มี  เอจิ คาวาชิมา, มาซาโตะ โมริชิเกะ, เคซุเกะ ฮอนดะ, ยูยะ โอซาโกะ

ขณะทีโคลอมเบีย หลังโชว์ฟอร์มเก่งด้วยการชนะมา 2 นัดรวด นัดนี้
 
คาดว่าอาจมีการปรับผู้เล่นบางตำแหน่งด้วยการส่งสำรองลงบ้าง ขณะที่ คาร์ลอส บักก้า กองหน้าจากเซบีย่า ได้รับบาดเจ็บต้องพัก 1 สัปดาห์ ส่วน คาร์ลอส ซานเชซ อาจจะได้พักในเกมนี้ เพราะมีใบเหลืองติดตัวอยู่ ซึ่ง โฮเซ่ เปเกร์มัน เทรนเนอร์ของทีม ไม่ต้องการให้ ซานเชซเสี่ยงติดโทษแบนในรอบน็อกเอาท์

สำหรับสถิติของทั้ง 2 ทีม นั้น เคยพบกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดยโคลอมเบีย ชนะ 1 ครั้ง และ เสมอ 1 ครั้ง

ขณะที่อีกคู่ กรีซ พบ ไอวอรี่่ โคสต์ นัดนี้ กรีซ ถ้าหวังเข้ารอบ ต้องเอาชนะ ไอวอรี่ โคสต์ ให้ได้สถานเดียว ขณะเดียวกันต้องให้โคลอมเบีย ชนะ ญี่ปุ่น ขณะที่ ไอวอรี่ โคสต์ ขอแค่อย่างน้อยแค่ผลเสมอ ก็จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที และต้องให้ โคลอมเบีย ชนะ ญี่ปุ่น ด้วย 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์