อินทรีเหล็กสุดปึ๊ก! รอฟัดกานา-เปิดสถิติเยอรมนีเป็นต่อ

อินทรีเหล็กสุดปึ๊ก! รอฟัดกานา-เปิดสถิติเยอรมนีเป็นต่อ

"อินทรีเหล็ก"สุดปึ๊ก! รอฟัด"กานา"-เปิดสถิติ"เยอรมนี"เป็นต่อ-พี่น้อง"บัวเต็ง"ดวลกันเอง

 

ฟุตบอลโลก 2014 ในคืนวันที่ 21 มิถุนายน กลุ่มจี "ทีมอินทรีเหล็ก" เยอรมนี พบกับ กาน่า ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ หากเยอรมนีเก็บได้อีก 3 คะแนน โอกาสเข้ารอบต่อไปก็มีสูง ส่วนกาน่า ถ้าหวังจะเข้ารอบ ก็ต้องชนะในนัดนี้ให้ได้ แล้วไปลุ้นต่อในนัดสุดท้าย

สำหรับผลงานก่อนหน้านี้ เยอรมนี ชนะ โปรตุเกส 4-0 ส่วน กาน่า แพ้ สหรัฐอเมริกา 1-2 สภาพทีมตอนนี้

เริ่มที่เยอรมนี โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ของทีม ยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บ มัทส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังตัวหลักของทีม หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้วจนต้องเปลี่ยนตัวออกไป ส่วนแดนกลางก็มีข่าวดีเมื่อ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กลับลงมาซ้อมได้แล้ว แต่คาดว่า ฟิลิปป์ ลาห์ม น่าจะยืนแดนกลางต่อไป ส่วนคนอื่นๆ ก็เป็นผู้เล่นมาจากนัดที่แล้ว นำโดย มานูเอล นอยเออร์, ซามี่ เคดิร่า, เยโรม บัวเต็ง, โทนี่ โครส, เมซุต โอซิล, มาริโอ เกิทเซ่อ โดยมี โธมัส มุลเลอร์ ยืนเป็นหน้าเป้า

ขณะที่ทางฝั่งกานา หลังแพ้มาแล้วนัดแรก นัดนี้ถือว่าเจองานหนัก เจมส์ คเวซี่ อัปเปียห์ กุนซือของทีม
 
คาดว่าอาจมีปรับผู้เล่นบางตำแหน่งเพื่อรับมือกับเยอรมนี ด้วยการส่ง ไมเคิล เอสเซียง กองกลางมากประสบการณ์ลงตั้งแต่แรก ตามด้วย เควิน พรินซ์ บัวเต็ง, ซัลลีย์ มุนตารี่, อังเดร อายิว ส่วนกองหน้าตัวเป้าก็เป็น กียาน อซาโมอาห์ โดยเกมคู่นี้จะเตะในเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับสถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม นั้น ทั้งคู่พบกันมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งเยอรมนีเป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด 2 ครั้ง

โดยครั้งล่าสุดที่เจอกัน ก็เป็นเกมในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก ซึ่งเยอรมนี ชนะ กาน่า 1-0 โดย เมซุต โอซิล เป็นคนยิงประตูชัยในนัดนั้น ขณะเดียวกันเกมนัดนี้ ถือเป็นการดวลกันระหว่าง 2 พี่น้องตระกูลบัวเต็งอย่าง เยโรม บัวเต็ง ที่เล่นให้ทีมชาติเยอรมนี กับ เควิน พรินซ์ บัวเต็ง ในเล่นกานาด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์