แซมบ้าลั่นพิธีเปิดบอลโลกประทับใจแน่นอน


แซมบ้าลั่นพิธีเปิดบอลโลกประทับใจแน่นอน

เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 บราซิล พร้อมแล้วสำหรับพิธีเปิดสนามอย่างเป็นทางการ ในคืนนี้ 


โดย ประธานาธิบดีหญิง ดิลม่า รูสเซฟฟ์ แห่งบราซิล แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ประกาศ ประเทศบราซิล พร้อมแล้ว สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 12 มิ.ย.-13 ก.ค.นี้

โดนย้ำความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพมหกรรมฟุตบอลโลกที่จะเปิดฉากในคืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย พร้อมทั้งปฏิเสธเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความล่าช้าในการก่อสร้างต่างๆ การใช้จ่ายเกินวงเงินงบประมาณและการประท้วงต่อต้านตลอดหลายวันที่ผ่านมา โดยผู้นำบราซิลกล่าวด้วยว่าพร้อมที่จะต้อนรับแฟนบอลต่างชาติอย่างอบอุ่นเต็มที่

ทั้งนี้ พิธีเปิดจะเริ่มเวลาประมาณ 01.00 น.ของคืนวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย มีศิลปินกว่า 600 คน ร่วมการแสดงต่างๆ ปิดท้ายด้วยการแสดงในเพลง "We Are One" โดยพิตบูล แร็พเปอร์หนุ่มชื่อดัง , เคลาเดีย เลียตเต้ นักร้องสาวดังของบราซิล และ เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องสาวคนดังของโลก ที่กลับใจยอมขึ้นเวทีหลังก่อนหน้านี้เธอได้ปฏิเสธอย่างกะทันหันที่จะขึ้นเวทีร้องเพลงในพิธีเปิด 

โดยศิลปินทั้งหมด จะร่วมร้องเพลงร่วมกับกลอง โอโลดุม ซึ่งเป็นดนตรีพื้นเมืองของบราซิล และคู่เปิดสนามระหว่าง บราซิล กับ โครเอเชีย จะเริ่มแข่งขันในเวลา 03.00 น. เข้าสู่วันใหม่วันศุกร์ที่ 13 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย ทั้งนี้ การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของบราซิลในครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปีที่ฟุตบอลโลกกลับมาจัดที่ทวีปอเมริกาใต้อีกครั้ง หลังจากครั้งล่าสุดจัดขึ้นที่อาร์เจนติน่า ปี 1978 และเป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปี ที่ฟุตบอลโลกจัดขึ้นที่บราซิล โดยครั้งแรกนั้นจัดเมื่อ 1950

แซมบ้าลั่นพิธีเปิดบอลโลกประทับใจแน่นอน


แซมบ้าลั่นพิธีเปิดบอลโลกประทับใจแน่นอน


แซมบ้าลั่นพิธีเปิดบอลโลกประทับใจแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์