วิลล่ายังแรงบุกดับเร้ดดิ้ง-กุหลาบยำโบลตัน

ทีม "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ยังทำผลงานกันได้ดีเมื่อสามารถบุกไปเอาชนะเร้ดดิ้งได้ถึงรังมาเดจสกี้ สเตเดี้ยม 2-1 รักษาโอกาสในการลุ้นไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้ ขณะที่ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น ต้อนโบลตันแบบไม่ยากนัก 4-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (24 ก.พ.2551)

เร้ดดิ้ง 1-2 แอสตัน วิลล่า
สนาม : มาเดจสกี้ สเตเดี้ยม


โดยเกมที่สนามมาเดจสกี้ แอสตัน วิลล่า ทีมเยือนเป็นฝ่ายที่เริ่มต้นได้ดีกว่า โดยแค่ 5 นาทีแรกก็ได้ลุ้นจากจังหวะยิงของยอห์น คาริว ที่ซัดเฉี่ยวเสาออกไป
 
จากนั้นทีมจากมิดแลนด์ก็ยังบุกหนัก และก็มาได้จุดโทษแบบน่ากังขาเมื่อเวลาผ่านมาครบชั่วโมง จากจังหวะที่เร้ดดิ้งเคลียร์ลูกเตะมุมไม่ขาด ฌอน มาโลนีย์ ยิงยัดเข้ามาโดนแขนของคาลิฟา ซิสเซ่ ที่ดูจะเป็นบอลทูแฮนด์มากกว่า
 
อย่างไรก็ดี เร้ดดิ้งยังรอดตัวในจังหวะนี้ เมื่อแกเร็ธ แบร์รี่ กัปตันวิลล่ายิงข้ามคานออกไปแบบน่าเกลียด ทำให้วิลล่าพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย
 
แต่จนแล้วจนรอด วิลล่าก็ยังมาได้ประตูขึ้นนำดังใจหวังในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกแค่แป๊บเดียว เมื่ออักบอนลาฮอร์ พาบอลขึ้นมาถึงในเขตโทษ ก่อนจะเลือกไหลใส่ผ่านให้แอชลี่ย์ ยัง สังหารเหน่งๆไม่มีพลาดให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0
 
ครึ่งหลังเกมของเร้ดดิ้งนั้นก็ไม่ได้ถือว่าน่าเกลียด เพียงแต่ดูจะอับโชคไปในหลายๆจังหวะ โดยเฉพาะโอกาสของเดฟ คิตสัน ที่พลาดโอกาสเข้าฮอสในลูกเปิดสุดแม่นของนิคกี้ ชอรีย์
 
อย่างไรก็ดี เมื่อมาถึงนาทีที่ 83 เร้ดดิ้งก็ต้องมาเสียประตู 2-0 คราวนี้ เป็นยัง คนทำประตูแรกที่พาบอลขึ้นมาจากแดนตัวเองในจังหวะสวนกลับเร็ว ก่อนจะใส่พานให้มาร์ลอน แฮร์วู้ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองเก็บกินนิ่มเข้าไป
 
นิคกี้ ชอรี่ย์ มาปั่นฟรีคิกระยะ 25 หลา เป็นของขวัญปลอบใจแฟนๆเร้ดดิ้งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ก็สายเกินไปจบเกมแอสตัน วิลล่า ชนะไป 2-1 ได้ลุ้นไปยุโรป ตรงข้ามกับเร้ดดิ้งที่ยังอยู่ในกลุ่ม 3 อันดับสุดท้ายของตาราง


 
แบล็คเบิร์น 4-1 โบลตัน
สนาม : อีวู้ด ปาร์ค


อีกคู่เป็นเกมที่อีวู้ด ปาร์ค "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส รับการมาเยือนของโบลตัน โดยที่เจ้าบ้านอาการหนักไม่ชนะติดต่อกันมา 4 นัดแล้ว
 
เกมนี้แม้ว่าแกรี่ เม็กสัน กุนซือโบลตันจะพักลูกทีมมากถึงครึ่งชุดจากที่สร้างวีรกรรมบุกไปยันเสมอแอตเลติโก มาดริด จนได้เข้ารอบ 16 ทีมยูฟ่า คัพ แต่ก็ยังมีโอกาสดีที่จะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 11 เมื่อเดวี่ส์ ดีดบอลให้ดิยุฟ โอเวอร์เฮดได้สวยแต่ฟรีเดล เซฟเอาไว้ได้
 
แต่มาถึงนาทีที่ 25 เจ้าบ้านก็ได้ประตูขึ้นนำจากลูกจุดโทษของเบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ ซึ่งก็เป็นประตูโทนในช่วงครึ่งเวลาแรกให้แบล็คเบิร์นนำ 1-0
 
โบลตัน มาไล่ตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 ในนาทีที่ 50 เมื่อแมตธิว เทย์เลอร์ เปิดฟรีคิกเข้ามาตกใส่เท้าเควิน เดวี่ส์ ต้องใช้จังหวะยิงถึง 2 ครั้งแต่ก็ส่งบอลผ่านฟรีเดลเข้าไปได้สำเร็จ
 
อย่างไรก็ดี มาถึงนาทีที่ 67 โบลตัน ก็มาเสียจุดโทษอีกแล้ว เมื่อดันน์ โดนเคฮิลล์ทำฟาวล์ในเขตโทษอย่างชัดเจน และครั้งนี้เบนนี่ ก็ยังซัดไม่พลาดทำให้แบล็คเบิร์นขึ้นนำอีกครั้ง 2-1
 
ถัดมาอีก 4 นาที เดวิด เบนท์ลี่ย์ ก็ทำประตู 3-1 ให้แบล็คเบิร์น สปีดหนีไปไกลสุดกู่ ก่อนจะเล่นแบบประคองเกมไปเรื่อยๆ และมาได้ประตูปิดท้าย 4-1 ในนาทีที่ 90 พอดี จากมอร์เท่น กัมสท์ พีเดอร์เซ่น คว้า 3 คะแนนได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์