สวิตฯบุกพ่ายเติร์ก 2-4 แต่ลิ่วเมืองเบียร์

สวิตฯบุกพ่ายเติร์ก 2-4 แต่ลิ่วเมืองเบียร์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2548 03:39 น.

สวิตเซอร์แลนด์ สุดโล่งอกแม้จะบุกไปแพ้ ตุรกี 2-4 แต่สกอร์รวม 2 นัดเสมอ 4-4 ได้ผ่านเข้าสู่ศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้ายในช่วงกลางปีหน้าที่ประเทศ เยอรมัน ด้วยกฎประตูทีมเยือน

ศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 ตุรกี เปิดสนาม ซูครู ซาราโคกลู สเตเดี้ยม ต้อนรับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยนัดแรกบุกไปแพ้มาก่อน 0-2 เจ้าถิ่นได้ เอ็มเร่ เบโลโซกลู หายเจ็บกลับมาคืนทัพผนึกกำลังร่วมกับ ตูนกาย ซานลี่ และ ฮาคาน ซูเคอร์ ส่วนทีมเยือนส่งชุดใหญ่ทั้ง อเล็กซานเดอร์ เฟร, โยฮันน์ โฟเกิ้ล และ ราฟาเอล วิคกี้

ทีมเยือนออกสตาร์ทได้เยี่ยมยอดได้จุดโทษในนาทีแรกเมื่อ อัลปาย โอซาลัน ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษและเป็น อเล็กซานเดอร์ เฟร ซัดเข้าไป สวิตเซอร์แลนด์ นำ 1-0 แต่ในนาทีที่ 22 ตุรกี ก็ตีเสมอ 1-1 เมื่อได้ฟรีคิกทางด้านซ้ายโยนไปเสาสอง ตูนกาย ซานลี่ โหม่งย้อนเสาแรกเข้าไปสุดสวย

จากนั้น ตุรกี ได้ใจบุกหนักในนาทีที่ 36 ก็ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ฮาคาน ซูเคอร์ อาศัยความใหญ่เบียดกองหลังโขกเข้าประตูไป เกมเริ่มสนุกเมื่อในนาทีที่ 52 ตุรกี ได้จุดโทษบ้างและเป็น เนคาติ อเตส ซัดเข้าไป ตุรกี นำ 3-1 ต้องการอีกแค่ลูกเดียวจะผ่านเข้ารอบ

แต่ช่วงท้ายเกม ตุรกี บุกอยู่เพลินๆ ถูก สวิตเซอร์แลนด์ โต้กลับขึ้นมาโดยตัวสำรอง มาร์โก สเตรลเลอร์ ก่อนโยกหลบนายทวาร ตุรกี วัลคาน เดมิเรล และซัดเข้าไป สวิตเซอร์แลนด์ ตีตื้นมาเป็น 2-3 ในนาทีที่ 85 แต่ว่า ตุรกี ไม่ยอมแพ้ขึ้นนำเป็น 4-2 จากการโหม่งจ่อๆ ของ ตูนกาย ที่ ซูเคอร์ ชงมาให้ในนาทีที่ 88

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ตุรกี ได้ฟรีคิกแต่ซัดไปติดกำแพง หมดเวลาการแข่งขัน ตุรกี ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 4-2 สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 4-4 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยกฎประตูทีมเยือน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์