เป๊ปชี้แพ้ความเร็วพ่ายชุดขาว0-1

เป๊ปชี้แพ้ความเร็วพ่ายชุดขาว0-1

'เป๊ป กวาร์ดิโอลา' ชี้แพ้ความเร็วและเกมโต้กลับของ รีล มาดริด ในเกมที่ บาเยิร์น มิวนิค บุกไปพ่าย 0-1 ยูฟ่า ชปล.รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อวันที่ 23 เมษายน "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด
 
เปิดสนามซานติอาโก เบอร์นาบิว รับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ คริสเตียโน โรนัลโด ฟิตกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ทัน และเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูออกนำในนาทีที่ 19 จากเกมโต้กลับ และคาริม เบนเซมา จบสกอร์เป็น 1-0 จากนั้น บาเยิร์น ครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ อิเคร์ กาซิยาส นายทวารรีล มาดริด เซฟได้เยี่ยมหลายครั้ง
                           
จบเกม รีล มาดริด ชนะไปหวุดหวิด 1-0 ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ทีมเยือนนำทีมมาแพ้ที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว

เป็นครั้งแรกในรอบ 8 นัด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าความพ่ายแพ้ของทีมในนัดนี้เกิดขึ้นเพราะนักเตะของรีล มาดริด มีความเร็วสูงเหมือนกับเป็นนักกรีฑา จึงเล่นเกมโต้กลับได้อย่างยอดเยี่ยม
                           
"มาดริด เป็นนักกรีฑา พวกเขาเป็นนักฟุตบอลแต่พวกเขาก็เป็นนักกรีฑาจริงๆ มันไม่ง่ายเมื่อเราเล่นบอลเร็วขึ้นหน้า แต่ก็กลับมาอย่างรวดเร็ว และนั่นมันอันตรายมากสำหรับพวกเรา ผมคิดว่าเกมนัดหน้าก็จะเป็นแบบเดียวกัน เราต้องคุมเกมโต้กลับของพวกเขาให้ได้ แต่ปัญหาคือจะหาสมดุลที่ตรงไหน อย่างไรก็ตามเราจะได้เล่นในบ้านพร้อมด้วยแฟนบอลที่หนุนหลังพวกเรา และเราจะทำทุกอย่างเพื่อเข้าชิงชนะเลิศให้ได้" กวาร์ดิโอลากล่าว 
                           
ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์รีล มาดริด ยอมรับว่าไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมเท่าไรนัก เนื่องจากไม่สามารถครองบอลได้อย่างที่หวัง และเปอร์เซ็นต์การครองบอลในนัดนี้เป็นบาเยิร์น ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน
                           
"ผมไม่ชอบที่เสียบอล มันชัดเจนว่าคุณไม่สามารถครองบอลได้ตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะการเล่นกับบาร์ซา และบาเยิร์น มันลำบากมากที่จะครองเกม ฟุตบอลอาจจะไม่ใช่แค่การครองบอล ยังมีการตั้งรับ เกมโต้กลับ และอะไรอีกหลายอย่าง แต่ผมไม่ชอบนักกับการที่ไม่ได้ครองบอลเพราะว่าคุณจะมีโอกาสทำประตูน้อยลงไป" อันเชล็อตติกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์