เซาะกราวปราบชานตง1-0ลุ้นรอบ2AFCชปล.

เซาะกราวปราบชานตง1-0ลุ้นรอบ2AFCชปล.



บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือน ยอดทีมจากจีน ไปแบบหวุดหวิด ต่อลมหายใจ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ลุ้นเข้ารอบ นัดสุดท้าย กับ โปฮัง สตีลเลอร์ส

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 สายอี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รั้งบ๊วยของตาราง เปิดรัง รับการมาเยือนของ ชานตง หลูหนิง ยอดทีมจากจีน ที่มี 5 แต้มรั้งอันดับ 2 กลุ่ม โดยเกมนี้ เป็นการประเดิมคุมทัพของ โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชชาวเซิร์บซึ่งส่ง เจย์ ซิมป์สัน, ไค ฮิราโนะ และ จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงทำเกม 

เปิดฉากมา 5 นาทีแรก เป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ น.7 ธีราทร โยนฟรีคิกจากฝั่งขวาให้ ประทุม ได้โขกแต่บอลเหินข้ามคานออกไป ทางฝั่งชานตงฯได้สวนบ้างจากลูกยิงไกลของ อลอยซิโอ กับ จาง เวนเจา แต่ไม่ตรงกรอบเช่นกัน และแล้ว น.36 ความพยายามของ “ปราสาทสายฟ้า” ก็สำเร็จเมื่อ “อุ้ม” ธีราทร รับบอลทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางประตู และเป็น ไค ฮิราโนะ แข้งสัญชาติญี่ปุ่น ที่ยืนรออยู่โล่งๆ ทิ้งตัวโหม่งเข้าประตูไปให้ทีมออกนำ 1-0 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
       
ครึ่งหลัง ครบ 1 ชม. ของเกม บุรีรัมย์ ส่งไพ่ 2 ใบสุดท้ายอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ และ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ลงแทน จิรวัฒน์ และ อนาวิน ถัดมา น.65 ธีราทร ได้ส่องฟรีคิกด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาออกไป จากนั้น น.75 เป็น ชานตงฯ ที่เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเตะมุม มอนติลโล เปิดโค้งให้ ดู ไว ขึ้นโขกเต็มหัวแต่บอลไปชนคานอย่างจัง น.82 เจ้าถิ่นเฮเก้ออีกครั้ง เมื่อ “เจ้าอุ้ม” หลุดเดี่ยวยิงเข้าไปยิงประตูแล้ว แต่กรรมการให้เป็นลูกฟาล์วจากจังหวะก่อนหน้านี้ที่ ไค ปั๊มบอลกับผู้เล่นซานตงฯก่อน จบเกมเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะไป 1-0

สรุปตารางคะแนนในกลุ่มอี หลังผ่าน 5 นัด โปฮัง สตีลเลอร์ส มี 11 คะแนน ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ขณะที่อีก 3 ทีมที่เหลือมี 5 แต้มเท่ากัน และยังต้องลุ้นกันนัดสุดท้าย ซึ่งบุรีรัมย์มีเฮดทูเฮดดีกว่าชานตงฯ แต่แพ้เซเรโซฯ 
       
โดยเกมสุดท้าย “ปราสาทสายฟ้า” จะบุกไปเยือน โปฮังฯ ที่ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 23 เมษายน นี้ ขณะที่ชานตงฯจะเปิดบ้านรับมือเซเรโซฯวันเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์