ซิโก้ไม่เครียดผลอุ่นขอใช้เป็นเกมเทสต์แข้ง

ซิโก้ไม่เครียดผลอุ่นขอใช้เป็นเกมเทสต์แข้ง

'เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง' ยันชัดไม่ซีเรียสกับผลการแข่งขันอุ่นเครื่องของทีมเอเชียนเกมส์ช่วงแรก แต่จะใช้ทดสอบแกนหลักจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 และสร้างความสัมพันธ์ในทีม


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปิดเผยว่าตนเองต้องการเรียกตัวนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มารวมตัวและอุ่นเครื่องทุกเดือน เพื่อดูโครงสร้างหลักของทีมก่อนเรียกใช้บริการผู้เล่นโควต้าอายุเกิน 3 คน โดยไม่กังวลเรื่องผลการแข่งขันหลังประเดิมแพ้ เพื่อนตำรวจ 0-1 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา 

ซิโก้ เรียกขุนพลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีทั้งหมด 21 คนมารวมตัวกันครั้งแรก แม้ว่า เอเซียนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์ 2014” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19 ก.ย. – 4 ต.ค. นี้ และลงอุ่นเครื่องนัดแรกแพ้ให้กับเพื่อนตำรวจ 0-1 จากจุดโทษของ เซร์คิโอ ซัวเรส ก่อนปล่อยนักเตะทั้งหมดกลับไปรับใช้สโมสรแข่งขันเกมลีกสุดสัปดาห์นี้

อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อช่วงเย็น ว่า "เราต้องการสร้างความสัมพันธ์ภายในทีมจึงต้องเรียกนักเตะมารวมตัวกันล่วงหน้าหลายเดือน ก็อย่างที่เห็นในเกมนี้ว่าทีมที่เพิ่งซ้อมด้วยกันคงยากที่จะชนะคู่แข่ง" “ผมไม่ได้ซีเรียสกับผลการแข่งขันนัดนี้ ผมแค่ต้องการดูว่าโครงสร้างของทีมอายุไม่เกิน 23 ปีจุดไหนเป็นจุดแข็งและจุดไหนที่เราต้องการเสริมจากนักเตะอายุเกิน ซึ่งแม้จะมีชื่ออยู่ในใจบ้างแล้ว แต่เราก็ต้องยึดแกนหลักจากทีมชุดนี้ไว้ก่อน"

เกียรติศักดิ์ กล่าวต่อว่า “หลังจากนี้เป็นไปได้ผมก็อยากให้นักเตะมาเจอหน้ากันเดือนละครั้งถึง 2 ครั้งก็อาจต้องขอความร่วมมือสโมสรส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่อง ผมได้ติดต่อทีมไทยลีกอย่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไว้แล้ว ส่วนจะไปเก็บตัวต่างประเทศคงเป็นไปไม่ได้ เพราะแค่จะอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติยังเป็นเรื่องยาก"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์