ส.ขนไก่ตั้งเป้าอช.เกมส์ที่เกาหลีใต้ขอ1ทอง

ส.ขนไก่ตั้งเป้าอช.เกมส์ที่เกาหลีใต้ขอ1ทอง

สมาคมแบดมินตันวางเป้าหมายในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17ที่เกาหลีใต้ว่าอย่างน้อย 1 เหรียญทอง จาก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ในประเภทหญิงเดี่ยว

นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธ์ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย
 
เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมยกเลิกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันกรังด์ปรีซ์โกลด์ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2014 ระหว่างวันที่ 3-8 มิถุนายน 2557 เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่สงบนั้น สมาคมได้ส่งหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการไปยังสหพันธ์แบดมินตันโลกแล้ว โดยบีดับเบิลยูเอฟ อนุมัติตามข้อเสนอของไทยเรียบร้อยแล้ว

ส่วนแผนการเตรียมทีมแบดมินตันไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในปี 2557 ที่สำคัญๆ

ได้แก่ การแข่งขันประเภททีมชายชิงแชมป์โลก โธมัส คัพ และทีมหญิงชิงแชมป์โลกอูเบอร์ คัพ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 18-25 พฤษภาคมนี้ และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม 2557 โดยเบื้องต้นวางแผนจะใช้นักกีฬาชุดโธมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ เป็นชุดเดียวกับเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17

ทั้งนี้ นายสุรศักดิ์กล่าวต่อว่า ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 มีชิงชัย 7 เหรียญทอง

ได้แก่ หญิงเดี่ยว, ชายเดี่ยว, หญิงคู่, ชายคู่, คู่ผสม, ทีมหญิง และทีมชาย โดยเป้าหมายสูงสุดของทางสมาคมฯ ตั้งเอาไว้ที่ 1 เหรียญทองจาก ประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งความหวังของไทย อยู่ที่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 3 ของโลก และแชมป์โลกคนล่าสุด ซึ่งในครั้งนี้เป็นเอเชียนเกมส์ ครั้งแรกของ น้องเมย์ อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์