ชมไฮไลต์บุรีรัมย์ ยูฯ ไล่เจ๊า ‘ชานตง’ท้ายเกม 1-1



‘อดิศักดิ์’ฮีโร่‘บุรีรัมย์’ไล่เจ๊า‘ชานตง’ท้ายเกมประเดิมรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก

  การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เป็นการแข่งขันในกลุ่มอี ชานตง ลู่เหนิง รองแชมป์ ลีกจีน เปิดสนามจีหนาน โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ ต้อนรับการมาเยือนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ ลีก

  เกมนี้ คูกา เฮดโค้ชชาวบราซิลของชานตง ส่งผู้เล่นชุดใหญ่หวังประเดิมสามแต้มแรกในบ้าน นำทีมโดย วากเนอร์ เลิฟ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลที่เพิ่งย้ายมาจากซีเอสเคเอ มอสโกว์

  ขณะที่ อเลฮานโดร เมเนนเดส การ์เซีย กุนซือทีม “ปราสาทสายฟ้า” ไม่น้อยหน้าส่ง คาร์เมโล กอนซาเลซ ลงทำเกมรุก โดยมีเจย์ ซิมป์สัน คอยค้ำอยู่ในแดนหน้า

  เริ่มต้นเกมได้แค่ 3 นาที บุรีรัมย์ ได้โอกาสลุ้นประตูก่อน จากลูฟรีคิกของคาร์เมโล กอนซาเลซ แต่บอลยังตรงตัว หวาง ต้าเหล่ย ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

  จากนั้นนาที 10 เจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็นหวาง เฉียง ที่ได้โอกาสขึ้นโหม่ง แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

  อีก 6 นาทีต่อมา เจย์ ซิมป์สัน หัวหอกชาวอังกฤษของทีม“ปราสาทสายฟ้า” ได้โอกาสสับไกจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังแรงเกิน

  หลังจากนั้นเป็นฝ่ายชานตง ที่ครองเกมได้มากกว่าและได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง นาที 23 เมื่อวากเนอร์ เลิฟ ได้โอกาสยิงด้วยเท้าซ้าย แต่บอลบดออกไปทางเสาแรก

  นาที 32 เป็นฝ่ายทีมเยือนที่ได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ธีราทร บุญมาทัน โยนบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ เจย์ ซิมป์สัน ได้โหม่งบริเวณจุดโทษ แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว

  นาที 42 บุรีรัมย์มีโอกาสลุ้นอีกครั้ง เจย์ ซิมป์สัน ผ่านบอลให้ คาร์เมโล กอนซาเลซ กระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะซัดด้ยซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานออกไป
  
    หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังยิงประตูกันไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

  เริ่มครึ่งหลังบุรีรัมย์ เริ่มตั้งเกมได้ และน่าจะได้ประตู นาที 53 จากจังหวะที่กองหลังเจ้าถิ่นสกัดไม่ขาด คาร์เมโล กอนซาเลซ จ่ายให้ อนาวิน จูจีน ได้ยิงแต่หวาง ต้าเหล่ย เซฟไว้ได้

  นาที 56 ชานตง มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะการทำฟาวล์ของประทุม ชูทอง แต่ อลอยซิโอ้ หัวหอกชาวบราซิล ยิงข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น ชานตงพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย


  หลังจากนั้น บุรีรัมย์ ยังเป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่า และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ นาที 63 เมื่อ เจย์ ซิมป์สัน ได้โอกาสซัดเต็มข้อ แต่ หวาง ต้าเหล่ย ยังเซฟไว้ได้ ก่อนที่บอลจะหลุดมาถึง คาร์เมโล กอนซาเลซ ได้ยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

  นาที 67 บุรีรัมย์ เปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม

 จากนั้นนาที 73 ชานตงเกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ วากเนอร์ เลิฟ หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลออกไปทางเสาแรกอย่างหวุดหวิด

  นาที 78 ชานตง ลู่เหนิง เปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง หลิว ปินปิน ลงสนามแทนที่ หวาง หย่ง ผอ ก่อนที่นาที 81 บุรีรัมย์ จะเปลี่ยนตัวคนที่สอง ส่งจิรวัฒน์ มัครรมย์ ลงแทน เจย์ ซิมพ์สัน

  นาที 83 เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะสวนกลับเร็ว หลิว ปินปิน ผู้เล่นตัวสำรอง หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงผ่านตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไปตุงตาข่าย ชานตง ลู่เหนิง นำ 1-0

  แต่บุรีรัมย์ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาที 90 จากจังหวะโยนยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลหลุดมาถึงอดิศักดิ์ ไกรษร ได้โอกาสยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย

  หลังจากนั้นทั้งสองทีมยิงกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเสมอ ชานตง ลู่เหนิง 1-1 แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม

ชมไฮไลต์บุรีรัมย์ ยูฯ ไล่เจ๊า ‘ชานตง’ท้ายเกม 1-1


ชมไฮไลต์บุรีรัมย์ ยูฯ ไล่เจ๊า ‘ชานตง’ท้ายเกม 1-1


ชมไฮไลต์บุรีรัมย์ ยูฯ ไล่เจ๊า ‘ชานตง’ท้ายเกม 1-1


ชมไฮไลต์บุรีรัมย์ ยูฯ ไล่เจ๊า ‘ชานตง’ท้ายเกม 1-1


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์