′ธีรศิลป์′ระทึกลุ้น′อัลเมเรีย′หนีตายตัวโก่ง

′ธีรศิลป์′ระทึกลุ้น′อัลเมเรีย′หนีตายตัวโก่ง



ตามที่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย และของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วัย 25 ปี

 บรรลุข้อตกลงในการเตรียมย้ายไปเล่นให้กับอัลเมเรีย ทีมในลาลีก้า ของประเทศสเปน ในช่วงเดือนกรกฎาคมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมกับพ่วงเงื่อนไขในการซื้อขาดถาวรหากทำผลงานได้ดีนั้น

"เสี่ยเป้" นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์ของอัมเลเรียในลาลีก้าขณะนี้อยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน และมีโอกาสที่จะร่วงตกชั้นไปเล่นในเชกุนด้า บี ในฤดูกาลหน้าก็ไม่ได้มีความรู้สึกหนักใจแต่อย่างใด โดยหากอัลเมเรียตกชั้นจริง ธีรศิลป์ก็มีหน้าที่ที่จะต้องพาทีมเลื่อนชั้นกลับมาให้ได้ อย่างไรก็ตามการที่นักเตะไทยได้ไปเล่นในระดับเชกุนด้า บี ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว ดูได้จากนักเตะยุโรปที่ย้ายมาจากลีกรองของสเปนส่วนใหญ่ก็หลุดจากทีมมาทั้งนั้น

นายรณฤทธิ์กล่าวต่อว่า สำหรับดีลของธีรศิลป์นี้นับว่าเป็นดีลที่ยากมาก ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของสโมสร และประเทศไทยด้วยที่สามารถมีนักเตะไทยก้าวไปสู่เวทีระดับยุโรปได้ ดังนั้นเราน่าจะมาให้กำลังใจอัลเมเรียไม่ให้ตกชั้นกันดีกว่า เพื่อให้ธีรศิลป์มีโอกาสได้เล่นในลีกสูงสุดของสเปน โดยหลังจากนี้ ธีรศิลป์ยังมีเวลาในการเตรียมพร้อมสภาพร่างกายอีกแค่เลกเท่านั้น แต่ก็น่าจะทำให้เขาพร้อมเต็มที่ก่อนไปสเปน ส่วนเรื่องภาษานั้นก็มีครู และโค้ชในทีมที่มาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ช่วยสอนให้อยู่แล้ว สำหรับค่าตัวของธีรศิลป์หากอัลเมเรียซื้อขาดในอนาคตนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่บอกได้ว่ามหาศาลแน่นอน

ด้าน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า ตัวเองไม่ขัดข้องหากอัลเมเรียที่เป็นต้นสังกัดของตนในปีหน้าไม่สามารถดิ้นรนหนีการตกชั้นได้สำเร็จ และต้องตกลงไปเล่นในเชกุนด้า บี ในฤดูกาหน้า 

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นลาลีก้า หรือเชกุนด้า บี ตนไปที่นั่นเพื่อเล่นฟุตบอลเหมือนกัน โดยทั้งสองลีกมันคงมีความแตกต่างในความยากง่าย และศักยภาพของทีมคู่แข่ง แต่ก็พร้อมที่จะลงเล่นทั้งหมด และก่อนอื่นก็คงต้องเชียร์ให้อัลเมเรียรอดตกชั้นไว้ก่อนในปีนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์