นิวคาสเซิลเตรียมขายทีมให้ดูไบ

ไมค์ แอชลีย์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษผู้เป็นเจ้าของทีมนิวคาสเซิล แบะท่า พร้อมขายทีมลูกหนังของตัวเองให้ พีซีพี บริษัทเงินทุนภายใต้การดูแลของ ดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปปิตอล หรือ ดีไอซี

เดอะซัน สื่อชื่อดังอังกฤษ รายงานว่า

ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมนิวคาสเซิล เตรียมตัดสินใจขายกิจการลูกหนังของตัวเองเสียแล้ว หลังแหล่งข่าวภายในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เปิดเผยว่า มหาเศรษฐีชาวอังกฤษรายนี้พร้อมพิจารณาข้อเสนอของพีซีพี บริษัทเงินทุนตัวแทนของดีไอซี กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ต้องการเข้ามาเทกโอเวอร์ "สาลิกาดง" เป็นจำนวนเงินสูงถึง 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.95 หมื่นล้านบาท)

แต่ทว่าล่าสุด

ดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปปิตอล ได้ตอบปัดข้อเสนอของพีซีพี ที่มีความคิดที่จะซื้อกิจการสโมสรนิวคาสเซิ่ลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่แห่งดินแดนตะวันออกกลางรายนี้ต้องการเทกโอเวอร์ "หงส์แดง" ที่เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของพวกเขามากกว่า และกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อเข้าไปบริหารงานในถิ่นแอนฟิลด์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม
 
อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงระดับตำนานของ "สาลิกาดง" ก็พร้อมที่จะเข้าไปฮุบกิจการลูกหนังแห่งถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เหมือนกัน หลังมีรายงานว่า เชียเรอร์ กำลังพูดคุยกับกลุ่มทุนธุรกิจในเมืองนิวคาสเซิล เพื่อเป็นระดมเงินทุนให้ได้สักราวๆ 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.62 หมื่นล้านบาท)

สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรแห่งนี้นั่นเอง

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์