สื่อผู้ดีฟันธงพรีเมียร์ชิพสัญจรล่มแน่

สื่อผู้ดีเผย ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ชิพ กำลังตกที่นั่งลำบากและเสี่ยงต่อการเสียตำแหน่ง หากยังดื้อดึงเดินหน้าผลักดันแผนการพรีเมียร์ชิพสัญจรไปฟาดแข้งทั่วโลก

สคูดามอร์พยายามจะผลักดันแผนการเพิ่มโปรแกรมพรีเมียร์ลีกเพิ่มอีก 1 นัด จาก 38 เป็น 39 โดยจะไปเตะในต่างแดนตามเมืองใหญ่ 5 เมืองทั่วโลก ซึ่งถูกต่อต้านเป็นอย่างมากจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสโมสรและแฟนบอล

ขณะที่สื่อของอังกฤษชี้ว่า
 
สคูดามอร์กำลังเสียฐานคะแนนสำคัญจากสโมสรใหญ่อย่างแมนฯยู ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล ซึ่งต่างไม่เห็นด้วยกับการให้ทีมในพรีเมียร์ลีกไปโม่แข้งยังต่างแดน โดยหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ชิพเผยว่า "หากผมเป็นสคูดามอร์ ผมคงจะไม่ยอมเอาชื่อเสียงมาเสี่ยงกับการดื้อดึงผลักดันเรื่องนี้แน่ ตอนนี้เขาสูญเสียฐานคะแนนอย่างแมนฯยู ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล ไปเรียบร้อยแล้ว หากมีการโหวตเลือกประธานใหม่วันพรุ่งนี้ ในกลุ่มผู้บริหารต่างรู้สึกว่าแผนการนี้คงไม่มีทางเป็นไปได้ และสคูดามอร์ก็ควรตระหนักถึงเรื่องนี้และทบทวนใหม่ แม้มันอาจเสียหน้าบ้างเล็กน้อย"

อย่างไรก็ตาม
 
สคูดามอร์ซึ่งยังคงดื้อรั้นในการผลักดันพรีเมียร์ชิพสัญจรในต่างแดน ยืนยันว่าตนเตรียมเดินหน้าเข้าพบเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เพื่อปรึกษาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แม้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วแบล็ตเตอร์เพิ่งประณามความคิดนี้ระหว่างการประชุมที่ซูริก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์