โด้ผงาด!เฉือนเมสซี-ริเบรี คว้าบัลลงดอร์สมัย 2

โด้ผงาด!เฉือนเมสซี-ริเบรี คว้าบัลลงดอร์สมัย 2

คริสเตียโน โรนัลโด ผงาดคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ไปครองสมใจ หลังได้รับเสียงโหวตเหนือ ลีโอเนล เมสซี และ ฟรองค์ ริเบรี ส่วน จุปป์ ไฮน์เกส อดีตนายใหญ่ บาเยิร์น คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมไปครอง

คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ รีล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกส
 
คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ฟีฟ่า บัลลัง ดอร์ ประจำปี ค.ศ. 2013 ไปครอง หลังได้รับคะแนนโหวตเหนือ ลีโอเนล เมสซี ดาวยิงของ บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา รวมถึง ฟรองค์ ริเบรี จอมทัพ บาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติฝรั่งเศส จากการประกาศรางวัลที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา

โรนัลโด ซึ่งยิงไปทั้งหมด 66 ประตูจากการลงสนามไป 56 เกม กับทั้งสโมสรและทีมชาตินั้น คว้ารางวัลลูกบอลทองคำไปครองเป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง
 
ถัดจากที่เคยได้รางวัลครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2008 ครั้งยังเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยดาวเตะ "ราชันชุดขาว" ได้คะแนนโหวตไป 1,365 เสียง ขณะที่ เมสซี่ เจ้าของรางวัลนี้ใน 4 ปีหลังสุด ได้ไป 1,205 เสียง ส่วน ริเบรี ได้เสียงโหวตไป 1,127 เสียง

หลังจากได้รับรางวัล โรนัลโด กล่าวด้วยความปลาบปลื้มใจจนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ว่า "ก่อนอื่น ผมต้องขอขอบคุณบรรดาเพื่อนร่วมทีม ทั้งในสโมสรและทีมชาติ ถ้าไม่มีพวกเขาที่ช่วยกันเล่น มันก็คงเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะได้รางวัลนี้ ผมมีความสุขมาก เพราะการได้รางวัลนี้มันเป็นเรื่องยาก"

"นอกจากนี้ ผมต้องขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตผมด้วย ไม่ว่าจะเป็นภรรยาผม เพื่อน ๆ รวมถึงลูกชายของผมด้วย มันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดมาก ๆ ผมพุดได้แค่เพียงว่าต้องขอขอบคุณที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และช่วยให้ผมได้รางวัลนี้มาครอง

ส่วนรางวัลสำคัญอื่น ๆ นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นของ นาดีน อังเกอเรอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี ฟุตบอลชาย ได้แก่ จุปป์ ไฮน์เกส อดีตกุนซือผู้พา บาเยิร์น มิวนิก คว้าทริปเปิลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี ฟุตบอลหญิง เป็น ซิลเวีย ไนด์ โค้ชทีมชาติเยอรมนี ขณะที่รางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ เฟเรนซ์ ปุสกัส อวอร์ด ได้แก่ลูกที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงทีมชาติสวีเดน ตีลังกายิงจากนอกกรอบเขตโทษ ในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ นัดที่ "ไวกิง" เปิดบ้านดวลกับ อังกฤษ เมื่อพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2012

รางวัลทีมยอดเยี่ยม ฟิฟโปร ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมนี, บาเยิร์น มิวนิก)
 
กองหลัง ฟิลิปป์ ลาห์ม (เยอรมนี, บาเยิร์น มิวนิก), ติอาโก ซิลวา (บราซิล, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เซร์คิโอ รามอส (สเปน, รีล มาดริด), ดานี อัลเวส (บราซิล, บาร์เซโลนา) กองกลาง อันเดรส อิเนียสตา (สเปน, บาร์เซโลนา, ซาบี เอร์นานเดซ (สเปน, บาร์เซโลนา), ฟรองค์ ริเบรี (ฝรั่งเศส, บาเยิร์น มิวนิก) กองหน้า คริสเตียโน โรนัลโด (โปรตุเกส, รีล มาดริด), ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), ลีโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา, บาร์เซโลนา)

รางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ปรีซ์ เด ออนเนอร์ (รางวัลพิเศษอันทรงเกียรติ

สำหรับนักเตะที่เล่นก่อนยุคที่จะมีการให้รางวัล บัลลง ดอร์ กับนักเตะจากนอกทวีปยุโรปด้วย)
ได้แก่ เปเล่ อดีตราชาลูกหนังโลกชาวบราซิล, รางวัลฟีฟ่า เพรสซิเดนเชียล อวอร์ด (รางวัลพิเศษสำหรับบุคคลที่อุทิศตน และสร้างประโยชน์เป็นหน้าตาแก่วงการฟุตบอล) ได้แก่ ฌักส์ ร็อกก์ อดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ชาวเบลเยียม และ รางวัล ฟีฟ่า แฟร์เพลย์ อวอร์ด ได้แก่ สหพันธ์ฟุตบอลอัฟกานิสถาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์