คืนฟอร์มส่งท้ายปี!ไก่เปิดเล้าเรียงหน้าต้อนทุบหม้อ 3-0 ขึ้นที่ 7

คืนฟอร์มส่งท้ายปี!ไก่เปิดเล้าเรียงหน้าต้อนทุบหม้อ 3-0 ขึ้นที่ 7


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โชว์ฟอร์มเหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน ครองบอลเยอะ หาจังหวะยิงร่วม 20 ครั้ง


แต่จนแล้วจนรอดมาได้จากลูกจุดโทษของโซลดาโด้ในช่วงเกือบท้ายครึ่งแรกแต่มาได้สองประตูสวยๆของเดมเบเล่และเลนน่อน พาทีมเปิดบ้านถล่มสโต๊ค ซิตี้ แบบไม่ยากเย็น 3-0 ขยับแซงนิวคาสเซิลขึ้นมารั้งอันดับ 7 แล้ว
ครึ่งแรก

เปาใจแข็ง!วอลเตอร์สหลุดเดี่ยวโดนเกี่ยวล้มแต่เฉย
นาที 6 สโต๊คมีลุ้นได้จุดโทษจากจังหวะที่โจนาธาน วอลเตอร์ส สปีดมารับบอลยาวข้ามกองหลังสเปอร์สได้ ก่อนเจอเซกิ ฟรายเออร์ส วิ่งตามมาข้างหลังเบียดล้มไปเลยร้องจะเอาจุดโทษ แต่เควิน เฟรนด์ ผู้ตัดสินยังใจแข้งไม่ว่าอะไร

บายอร์แป๊ก!เข้าเท้าเอริกเซ่นยิงติดเซฟ
นาที 15 โอกาสหนแรกในเกมนี้เป้นฝั่งสเปอร์ส เจ้าบ้านน่าได้ประตูอย่างยิ่งจากจังหวะที่ไคล์ นอห์ตัน ไหลทะลุช่องให้อารอน เลนน่อน ได้สปีดขึ้นทางกราบขวาก่อนจะจ่ายเรียดใส่พานอเดบายอร์ตั้งเท้าแปแต่เข้าเท้าซ้ายเลยทำไม่ดียิงแป๊ก ยังมามถึงคริสเตียน เอริคเซ่นแต่ลูกจวนตัวยิงไม่เน้นเลยติดโซเรนเซ่นพุ่งมาบล็อกได้ทัน รอดตัวไป

โซลดาโด้หวดตามน้ำเฉี่ยวนิดเดียว
นาที 16 โอกาสทองถึงสองหนภายในถึงนาที จังหวะการเล่นอันยอดเยี่ยมของเปาลินโญ่พลิกตัวจ่ายลูกไขว้ให้โรเบร์โต้ โซลดาโด้ หลุดกับดักล้ำหน้ามาได้แล้วเหลือบมองเป้าหมายแล้วซัลโวตามน้ำเมื่อบอลตกถึงเท้าทันทีแต่ยิงเฉี่ยวเสาไกลไปนิดเดียว ยังดีไม่พอสำหรับหอกสแปนิช

อัสไซดี้พริ้วสวยก่อนโดนรวบ
นาที 30 จังหวะสเปอร์สโหมเกมบุกใส่แทบพับสนาม แต่สโต๊คทีมเยือนอาศัยความสามารถดฉพาะของนักเตะอย่างอัสไซดี้หวังเป็นตัวทีเด็ดกระชากลากเลื้อยแหวกผ่านนักเตะสเปอร์สไปสองคนอย่างง่ายดายตัดเข้าถึงเขตโทษแต่สุดท้ายเจอไมเคิล ดอว์สัน สไลด์ตัดได้ทัน ภาพช้าก้ำกึ่งเหมือนกันว่าดอว์สันจะสไลด์โดนขาอัสไซดี้ไปด้วย น่าเสียดายแทนสโต๊คอีกครั้งที่ไม่ได้ลูกโทษ 

โซลดาโด้โขกเช็ดแค่เสียว
นาที 32 ยังไม่ลงล็อคสักทีสำหรับโซลดาโด้ ต้องชมตั้งแต่ความจี๊ดจ๊าดของเลนน่อนที่เลี้ยงระชากจนเปิดแต่ผ่านเพื่อน ยังมีเซกิ ฟรายเออร์ส เก็บตกได้แล้วบรรจงเปิดมาเข้าหัวโซลดาโด้วิ่งโฉบโหม่งตัดหน้าได้เยี่ยมแต่โหม่งเช็ดหลุดเสาไกลออกหลังไปได้แค่เสียว

 ลูกเก่ง!โซลดาโด้กดจุดโทษไม่เหลือไก่เฮ 1-0
นาที 37 และแล้วสเปอร์สก็ยังมีโชคมากพอได้จุดโทษจากจังหวะที่อเดบายอร์รับบอลพักอกลอยตัวฟาดในกรอบเขตโทษเจอไรอัน ชอว์ครอส ยกมือขึ้นป้องชัดเจนมาก ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกต้องให้จุดโทษและโซลดาโด้ จอมสังหารเจ้าประจำสังหารจุดโทษลูกที่ 4 ในฤดูกาลเข้าไปไม่พลาดหลอกโซเรนเซ่นไปคนละทาง สเปอร์สนำ 1-0!! 

เอ็นซงซี่นอกเกมรอดแดงไป
นาที 41 มีจังหวะเล่นนอกเกมเกิดขึ้นจากจังหวะที่อเดบายอร์วิ่งมาปะทะกับสตีเว่น เอ็นซงซี่ บอลออกจากการครอบครองไปแต่ภาพช้าเห็นเอ็นซงซี่เหวี่ยงแขนบายอร์นอกเกม ยังดีโดนเฉี่ยวๆเลยรอดตัวไม่โดนบเหลืองหรือแดง

จบครึ่งแรก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โหมบุกหนักกดดันต่อเนื่องแต่ยังขาดๆเกินๆไปหลายครั้ง แต่ยังมีโชคได้จุดโทษและโซลดาโด้ก็สังหารไม่พลาด พาทีมออกนำอยู่แค่ 1-0

ครึ่งหลัง

เปาลินโญ่วอลเล่ย์แค่ลุ้น
นาที 46 ครึ่งหลังเขี่ยเปิดเกมไม่ถึงนาที ได้ลุ้นแล้วสำหรับสเปอร์ส เป็นโอกาสของเปาลินโญ่ ได้บอลกระดอนมาเข้าทางเยื่องมุมเขตโทษฝั่งขวาแต่บังคับบอลไม่อยู่ยิงลุดเสาแรกไป

เอริคเซ่นปั่นฟรีคิกโด่งไป
นาที 52 ยังเป็นสเปอร์สที่ยังเดินหน้าบุกต่อ เดมเบเล่โชว์ความแข็งแกร่งลากไปจนเรียกฟาล์วระยะหวังประมาณ 25 หลาได้ เอริคเซ่น ขออาสายิงวิ่งมาปั่นโค้งแต่ยังโด่งพ้นกำแพงและคานออกไป

อดัมส่องฟรีคิกได้เสียวเล็กๆ
นาที 55 สโต๊คเริ่มขยับแก้เกมด้วยการส่งชาร์ลี อดัม ลงมาแทนสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่เล่นไม่ออกและเจ้าตัวก็ได้ลุ้นยิงหนแรกทันทีจากจังหวะฟรีคิกระยะร่วม 30 หลา อดัมเลือกยิงโค้งอ้อมกำแพง น้ำหนักใช้ได้เลยแต่ยังโค้งไม่พอออกหลังไป

โอเพ่นเพลย์ไม่ชอบ!โซลดาโด้ยิงจ่อๆเข้าซองเฉย
นาที 57 โอกาสนี้ต้องใส่สกอร์เพิ่มแล้วแต่ยังฝืดต่อไปสำหรับโซลดาโด้ ลูกนี้เลนน่อนได้ใช้ความเร็วเล่นงานอีกครั้ง เพื่อนจ่ายให้ได้วิ่งตามถนัดแล้วเปิดเรียดใส่พานหอกตัวเก่งตั้งเท้ายิงเน้นๆไม่ต้องจับแต่ดันยิงไม่เต็ม บอลกระดอนพื้นตรงตัวโซเรนเซ่นรับได้อย่างง่ายดาย น่าผิดหวังมากจริงๆ 

ยิงดื้อๆเข้าเฉย!เดมเบเล่หลอกอยู่นานกดเรียดหาย 2-0
นาที 65 กองหลังสโต๊คโดนลงโทษเต็มๆหลังจากปล่อยให้เดมเบเล่ ได้บอลนอกกรอบเขตโทษดูไม่มีมุมจะยิงได้เลยแต่ปล่อยให้ดาวเตะเบลยี่ยมค่อยเลี้ยงเลาะหาช่องหลอกจะยิงอยู่สองทีแล้วหนที่สามได้มุมกดเรียดเน้นๆ บอลทะยานเสียบเสาไกลหมดสิทธิ์ที่โซเรนเซ่นจะเซฟ สเปอร์สนำห่างจนได้ 2-0!! 

 ไหลแล้ว!เลนน่อนหวดเสียบมุมคมฝุดๆ 3-0
นาที 69 สถานการณ์เป็นใจเข้าไปอีกเมื่อสเปอร์สมาได้ลูกที่สามต่อจากลูกที่สองไม่นาน เริ่มจากโซลดาโด้ จ่ายขวางมาให้อเดบายอร์จับบอลไม่อยู่แต่มีโชคช่วย เลนน่อนเติมมาทางขวาพอดีพักบอลด้วยหน้าขาแล้วแล้วฮาล์ฟวอลเล่ย์ฮุกเสียบเสาไกลแบบที่โซเรนเซ่นสิโรราบ ไก่รองาบสามแต้มแล้ว 3-0!! 

ลาเมล่าเกือบสัมผัสแรกได้ประตู
นาที 75 ไม่ถึงนาทีนับจากที่เขาก้าวเท้าลงสู่สนามแทนที่เลนน่อน เอริค ลาเมล่า ก็เกือบมีชื่อยิงประตูเกมนี้จากจังหวะที่อเดบายอร์ได้บอลจากความผิดพลาดของกองหลังสโต๊ค เจ้าตัวเลี้ยงดึงรอลาเมล่าเติมไหลได้จังหวะดีดด้วยซ้ายตามน้ำเลย แต่ยังมีชอว์ครอสตามมาสไลด์ขวางลูกยิงออกหลังได้ ไม่ยอมโดนลุกที่สี่ง่ายๆ

พี่เคร้าช์ขอโขกหน่อย
นาที 83 น่าจะเป็นโอกาสยิงเข้ากรอบจริงจังหนแรกของทีมเยือน มาจากเกมริมเส้นของเพนแนนท์ได้บรรจปีเตอร์ เคร้าช์ ใช้ความสูงใหญ่โหม่งแต่เบามากแถมตรงตัวญอริสคว้าสบายๆ

จบเกม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โชว์ฟอร์มเหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน ครองบอลเยอะ หาจังหวะยิงร่วม 20 ครั้งแต่จนแล้วจนรอดมาได้จากลูกจุดโทษของโซลดาโด้ในช่วงเกือบท้ายครึ่งแรกแต่มาได้สองประตูสวยๆของเดมเบเล่และเลนน่อน พาทีมเปิดบ้านถล่มสโต๊ค ซิตี้ แบบไม่ยากเย็น 3-0 ขยับแซงนิวคาสเซิลมารั้งอันดับ 7


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์