โทนี่กดแฮตทริกพาพี่เสือถล่มฮันโนเวอร์

ลูก้า โทนี่ ดาวยิงชาวอิตาเลียน ระเบิดฟอร์มด้วยการทำแฮตทริก ให้บาเยิร์น มิวนิค บุกไปถล่ม ฮันโนเวอร์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับทำแต้มหนีแวร์เดอร์ เบรเมน เป็น 3 แต้มอีกครั้ง


ฮันโนเวอร์ 0-3 บาเยิร์น
ผู้ทำประตู : 0-1 ลูก้า โทนี่ น.57, 0-2 ลูก้า โทนี่ น.64, 0-3 ลูก้า โทนี่ น.82

ฮันโนเวอร์ เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเอาใจกองเชียร์ และนาทีที่ 10 ความผิดพลาดของแนวรับบาเยิร์น ก็ทำให้ ไมค์ ฮานเค่ มีโอกาสได้ยิงมุมแคบ แต่ ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น กองหลังทีมเยือนยังตามมาสกัดไว้ได้ทัน

กว่า บาเยิร์น จะตั้งเกมได้ก็ผ่าน 20 นาทีไปแล้ว และก็มีลุ้นเป็นครั้งแรกในนาทีที่ 23 จากจังหวะที่ ฮามิต อัลตินท็อป วางบอลยาวถึง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่เปิดเข้ากลางต่อให้ ลูก้า โทนี่ ได้โขกเต็มๆ แต่ โรเบิร์ต เอ็งเค่ นายทวารเจ้าถิ่น ยังไม่พลาด

นาทีที่ 27 โทนี่ แย่งบอลได้ก่อนจ่ายต่อให้ อัลตินท็อป เติมขึ้นมายิงด้วยขวา แต่บอลถากเสาออกไปแบบฉิวเฉียด

หลังจากนั้น บาเยิร์น กลับเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และอีก 3 นาที ลูกยิงไกลระยะ 30 หลาของ าร์ค ฟาน บอมเมล ก็ไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่น ทว่า เอ็งเค่ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 39 ทีมเยือนพลาดโอกาสทองอีกครั้งเมื่อ อัลตินท็อป พาบอลลุยขึ้นมาทางกราบขวาและตบเข้ากลางให้ ฟาน บอมเมล ได้แปเน้นๆ แต่ว่าบอลกลับหลุดกรอบอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที บาเยิร์น ก็ได้ลุ้นอีก จากลูกเตะมุม ชไวสไตน์เกอร์ ได้สับไก แต่จอมหนึบเจ้าถิ่นก็ยังป้องกันไว้ได้ตามเคย

ทว่า นาทีที่ 57 ความพยายามของเสือใต้ก็ประสบผลเมื่อ กองหลังฮันโนเวอร์ เช็คล้ำหน้าพลาด ทำให้ โทนี่ ได้ยิงเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมเยือนนำ 1-0

นาทีที่ 63 บาเยิร์น ก็พลาดโอกาสได้ประตูหนีห่าง เมื่อ ชไวน์สไตน์เกอร์ โยนให้ เซ โรแบร์โต้ ขึ้นโหม่ง แต่บอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

แต่แล้วถัดมาแค่นาทีเดียว แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ต้องเซ็งกันอีกรอบ เมื่อ โทนี่ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ เอ็งเค่ ให้เสือใต้ หนีไปเป็น 2-0

เท่านั้นยังไม่พอ โทนี่ เจ้าเก่าก็โชว์ความเหนือชั้นด้วยการล็อบข้ามหัวนายทวารฮันโนเวอร์เข้าไปอีกในนาทีที่ 83 และเป็นแฮตทริกแรกในบุนเดสลีก้าของกองหน้าวัย 31 ปีด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นก็ยังไม่สามารถสร้างความหวาดเสียวใดๆ ได้ จบเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกมาถล่ม ฮันโนเวอร์ 3-0 และนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฮันโนเวอร์ : โรเบิร์ต เอ็งเค่, สตีฟ เชรุนโดโล่, แฟร้งค์ ฟาห์เรนฮอร์สท, วาเลเรียง อิสมาแอล, คริสเตียน ชูลซ์, ฮันโน บาลิตช์, อัลติน ลาล่า, ซาโบลซ์ ฮุสซ์ติ , ยาน โรเซนธาล, เกตาน เครบส์, ไมค์ ฮานเค่
บาเยิร์น มิวนิค : โอลิเวอร์ คาห์น, วิลลี่ ซาญอล, ลูซิโอ, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็ย, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ฮามิต อัลตินท็อป, มาร์ค ฟาน บอมเมล, เซ โรแบร์โต้ ,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มิโรสลาฟ โคลเซ่, ลูก้า โทนี่


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์