โรนัลโด สร้างสถิติใหม่ ยิงประตูสูงสุดในรอบแบ่งกลุ่มศึกชปล.

โรนัลโด สร้างสถิติใหม่ ยิงประตูสูงสุดในรอบแบ่งกลุ่มศึกชปล.

"โรนัลโด" สร้างสถิติใหม่ ยิงประตูสูงสุดในรอบแบ่งกลุ่มศึกชปล. ด้านเกม "ม้าลาย" บุกเยือน "กาลาตาซาราย" เจอหิมะถล่ม ต้องยกเลิก

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในกลุ่ม B นัดชี้ชะตาระหว่าง กาลาตาซาราย จากตุรกี เปิดบ้านพบกับ ยูเวนตุส จากอิตาลี โดยแมตช์นี้เจ้าถิ่นต้องคว้าชัยให้ได้ เพื่อโกยแต้มแซงหน้า "ม้าลาย" คว้าอันดับ 2 ตามหลัง รีล มาดริด เข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ทว่า เกมต้องยกเลิกลงกลางครัน เนื่องจากมีหิมะตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทีมงานผู้ตัดสินสั่งยุติการแข่งขันชั่วคราวหลังเตะกันไปได้ราว 30 นาที ขณะที่เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0 เพราะหิมะเกาะพื้นสนามหนาจนเป็นอุปสรรคต่อการเล่นฟุตบอลของผู้เล่นทั้งสองทีม แม้เจ้าหน้าที่สนามจะพยายามกวาดหิมะออกไป แต่หิมะยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลังหยุดเกมชั่วคราวไป 25 นาที เมื่อทีมงานผู้ตัดสินลงมาตรวจสนามอีกครั้ง ได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก่อนตัดสินใจยกเลิกแมตช์นี้ โดยจะมีการประกาศให้ทราบต่อไปว่าจะให้เกมนัดนี้ลงแข่งอีกครั้งในวันและเวลาใด

    
ส่วน "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน บุกไปต้อนนิ่ม เอฟซี โคเปนเฮเกน ทีมดังแดนโคนม 2-0

จากประตูของ ลูกา โมดริช ในนาที 25 และคริสเตียโน โรนัลโด นาที 48 ส่งผลให้ โรนัลโด สร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูในรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้ในฤดูกาลเดียวกันได้ถึง 9 ประตู ซึ่งความจริงแล้ว โรนัลโด น่าจะยิงได้ 10 ประตูด้วยซ้ำ แต่เขาพลาดจุดโทษในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

    
ชัยชนะนัดนี้ทำให้ รีล มาดริด เก็บเพิ่มเป็น 16 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง
 
พร้อมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ทาง โคเปนเฮเกน มี 4 คะแนนเท่าเดิมแข่งเท่ากัน จมบ๊วยของตาราง ตกรอบแน่นอนแล้ว เพราะถึงแม้ กาลาตาซาราย จะแพ้ ยูเวนตุส ทำให้มี 4 คะแนนเท่าพวกเขา แต่ผลเฮด-ทู-เฮด กาลาตาซาราย ดีกว่า จะคว้าอันดับ 3 ไปครอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์