ตามคาด!! โด้-ริเบรี-เมสซี ติดโผชิงบัลลงดอร์

 ตามคาด!! โด้-ริเบรี-เมสซี ติดโผชิงบัลลงดอร์

"โรนัลโด-ริเบรี-เมสซี" ติดโผเป็น 3 คนสุดท้ายชิงรางวัล "บัลลงดอร์" ตามคาด ส่วนกุนซือยอดเยี่ยม 3 คนสุดท้ายประกอบด้วย "เฟอร์กี-คล็อปป์-ไฮน์เกส"

ฟรองค์ ริเบรี จอมทัพของ บาเยิร์น มิวนิก, คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะของ รีล มาดริด และ ลีโอเนล เมสซี ดาวยิงของ บาร์เซโลนา ได้รับการประกาศรายชื่อเป็น 3 คนสุดท้ายที่จะเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี ค.ศ. 2013 จากการเปิดเผยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา


สำหรับ เมสซี เป็นเจ้าของรางวัลนี้มา 4 ปีติดต่อกัน ขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว

เจ้าตัวระเบิดฟอร์มยิงไป 46 ประตู พา บาร์เซโลนา ต้นสังกัดคว้าแชมป์ ลา ลีกา ไปครองได้สำเร็จ ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด แม้จะไม่สามารถพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ใด ๆ ได้เมื่อซีซั่นก่อน แต่ในซีซั่นนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดทั้งกับสโมสรและทีมชาติโปรตุเกส โดยยิงไปแล้วทั้งหมด 28 ประตู ด้าน ริเบรี ก็รัเบิดฟอร์มสุดยอดกับ "เสือใต้" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อพาทีมคว้า 3 แชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่


ส่วนรายชื่อของกุนซือที่มีชื่อเป็น 3 คนสุดท้ายที่จะชิงรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำปี ค.ศ. 2013 นั้น ประกอบไปด้วย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และ จุปป์ ไฮน์เกส อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิก โดยรางวัลทั้งหมดจะมีการประกาศในวันที่ 13 ม.ค. ศกหน้า 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์