บุรีรัมย์ยื่นฟ้องศาลบังยี,บิ๊กเปี๊ยกปลอมเอกสารลต.

บุรีรัมย์ยื่นฟ้องศาลบังยี,บิ๊กเปี๊ยกปลอมเอกสารลต.



สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยื่นฟ้อง วรวีร์ มะกูดี และ องอาจ ก่อสินค้า ข้อหาปลอมแปลงเอกสารการจัดการของสมาคมฟุตบอลฯ ในการเลือกตั้ง ศาลนัด 8 พ.ย.

ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ กรรมการผู้มีอำนาจ มอบหมายให้ นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้รับมอบอำนาจเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล และ นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคม เป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ 

ในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม, แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ โดยโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 56 เป็นวันที่จำเลยทั้งสองอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระในฐานะกรรมการ และเลขาธิการฯ จึงมีหน้าที่ต้องร่วมกันจัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคม และแต่งตั้งสภากรรมการชุดใหม่ เพื่อทำหน้าที่บริหารสมาคมฟุตบอลฯ ปรากฏว่า

 จำเลยทั้งสองไม่ยอมดำเนินการดังกล่าว แต่กลับมีหนังสือเชิญสมาชิกสามัญสโมสรฟุตบอลของสมาคมทั้งหมด เข้าร่วมประชุมใหญ่พิเศษในวันที่ 9 ส.ค. 56 และวันที่ 23 ส.ค. 56 เพื่อให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฉบับปี พ.ศ.2546 เป็นข้อบังคับลักษณะปกครองฉบับปี พ.ศ.2556 ที่จัดทำขึ้นใหม่ตามวัตถุประสงค์ของฟีฟ่าโจทก์บรรยายฟ้องอีกว่า เมื่อระหว่างวันที่ 23 ส.ค. - 14 ต.ค. 56 จำเลยทั้งสองได้กระทำผิดกฎหมายโดยจะต้องนำข้อบังคับใหม่ไปยื่นจดทะเบียนต่อนายทะเบียนสมาคม โดยห้ามมิให้แก้ไขตัดทอนข้อความอันเป็นสาระสำคัญ แต่พวกจำเลย

กลับบังอาจร่วมกันแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับเกี่ยวกับจำนวนสมาชิกที่เป็นองค์ประชุมในที่ประชุมใหญ่ในข้อบังคับหมวด 4 และมิได้กำหนดจำนวนองค์ประชุมไว้เป็นอย่างอื่น กระทั่งวันที่ 17 ต.ค. 56 จำเลยทั้งสองได้ปลอมเอกสารข้อบังคับไปใช้ในในการจัดประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคม

ซึ่งจำเลยที่ 1 ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกฯ ส่าวนจำเลยที่ 2 ลงสมัครเป็นกรรมการ ด้วยการกระทำของจำเลยทั้งสองเป็นการปลอมและใช้เอกสารปลอม อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดีและพิพากษาลงโทษตามความผิดด้วยศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้องหรือไม่ 8 พ.ย. เวลา 09.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์