โด้ช็อกพัก9เดือนบินผ่าถึงปารีส

โรนัลโด้ สุดช็อก เมื่อเอ็นหัวเข่าซ้ายพังยับระหว่างเกม กัลโช่ เซเรีย อา ที่ เอซี มิลาน เสมอ ลิวอร์โน่ 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนต้องพักอย่างน้อยเก้าเดือน โดยล่าสุด บินตรงถึงปารีส เพื่อขึ้นเขียงผ่าตัดแล้ว


อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เพิ่งหายเจ็บกลับมา และยังไม่ฟิตเต็มร้อย ถูกเปลี่ยนลงสนามในนาทีที่ 57 ของเกมดังกล่าว และเพียงแค่สามนาทีต่อมา โรนัลโด้ ก็ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะกระโดดแย่งบอลกลางอากาศกับคู่แข่ง จนถูกหามออกจากสนามทั้งน้ำตา และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที โดยผลการตรวจพบว่าเส้นเอ็นหัวเข่าซ้ายฉีกขาด และต้องใช้เวลารักษาตัวอย่างต่ำเก้าเดือนเลยทีเดียว

สตาร์วัย 31 เคยได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าขวาสมัยอยู่ อินเตอร์ มิลาน ในปี 1999 จนต้องเข้ารับการผ่าตัดสองครั้งก่อนเรียกฟอร์มเก่งกลับมาในศึก เวิลด์ คัพ 2002 ที่ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น โดยนำ บราซิล ครองแชมป์โลกสมัยที่ห้า พร้อมกับคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

ล่าสุด มีรายงานว่า โรนัลโด้ ได้ถูกส่งไปเข้ารับการผ่าตัดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้วในเวลาราว 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยคุณหมอ เอริก โรลล็องด์ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกจะดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกับ ศ.ดร.เชราร์ ไซยองต์ ผู้ที่เคยผ่า โรนัลโด้ ก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วย

ที่มา msn.co.th
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์