ฮ็อดจ์สันภูมิใจพาอังกฤษไปบอลโลก

ฮ็อดจ์สันภูมิใจพาอังกฤษไปบอลโลก

รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่สิงโตคำราม รับ ภูมิใจที่สุดในชีวิต หลังพาทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014  

บี บีซี สปอร์ต รายงานว่า รอย ฮอดจ์สัน กุนซือใหญ่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ซึ่งประสบความสำเร็จ พาทีมเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์ คัพ 2014 ได้ตามเป้าหมาย ออกมายอมรับว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างสุดซึ้ง ที่สามารถทำให้คนอังกฤษ ทั้งชาติมีความสุข และนับเปฌนเกียรติประวัติที่น่าภาคภูมิใจที่สุด ในการเป็นผู้จัดการทีม แม้ว่าจะเคยพา สวิตเซอร์แลนด์ไปบอลโลก มาแล้วในปี 1994 ก็ตาม

"แน่นอนผมเคยไปเวิลด์ คัพ 94 และยูโร 96 มาแล้ว แต่นี่เป็นความสำเร็จที่งดงาม ผมเป็นคนอังกฤษ ดังนั้น ความสำเร็จนี้จึงมีค่ายิ่งกว่า ผมคิดว่านี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ชของผม" ฮ็อดจ์สวัน กล่าว 

ทั้งนี้ กุนซือมากประสบการยังกล่าวด้วยว่า การคุมทีมชาติอังกฤษ เต็มไปด้วยความกดดันอย่างแท้จริง และรู้สึกภาคภูมิใจกับสถิติในรอบคัดเลือก รวมถึงตลอดการคุมที่ผ่านมา 40 นัด แพ้ไป 4 


สำหรับ ฮ็อดจ์สัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษ ว่าไม่เหมาะสม กับภาระหน้าที่นี้ แต่ก็ได้ใช้ผลงาน ในการตอบโต้นักวิจารณ์มาได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมาพาทีมคว้าชัยชนะเหนือ โปแลนด์ 2-0 ในเกมสุดท้าย พร้อมกับคว้าแชมป์กลุ่มไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่บราซิล ในกลางปีหน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์