ตราไก่บ่น อันดับฟีฟ่าทำเสียเปรียบเพลย์ออฟ

ตราไก่บ่น อันดับฟีฟ่าทำเสียเปรียบเพลย์ออฟ

กลัวเสียเปรียบ? "ตราไก่" ฝรั่งเศส" บ่นอุบ ฟีฟ่า ใช้อันดับโลกจัดอันดับทีมวางเพลย์ออฟ คัพฟุตบอลโลก หวั่นเจองานช้าง 

เว็บไซต์ Goal.com รายงานว่า โนแอล เล แกร์ต ประธานสมาคมฟุตบอลของฝรั่งเศส ออกมาบ่นถึงข้อบังคับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่จะใช้อันดับโลก เป็นเกณฑ์ในการจัดอันดับทีมวาง เพื่อประกบคู่แข่งขัน รอบเพลย์ออฟ ของศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป เนื่องจากเกรงว่าจะเสียเปรียบคู่ต่อสู้ 

โดยทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทัพของ ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มไอ ตามหลังสเปน 3 แต้ม และมีความเป็นไปได้สูง ที่จะเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ต้องไปเพลย์ออฟเพื่อคว้าตัวไปบราซิล เนื่องจากทีมกระทิงดุ ทีมนำ ต้องการแค่ 1 คะแนน ในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ จอร์เจีย 

"ผมจะร้องเรียนฟีฟ่า มีความไม่ยุติธรรมเล็กน้อย ระหว่างกลุ่มที่มี 5 ทีม และ 6 ทีม จึงไม่ควรนำอันดับโลกมาเกี่ยวข้อง" ประธานลูกหนังน้ำหอม กล่าว 

ทั้ง นี้ ฝรั่งเศส นั้นอยู่ในกลุ่ม ไอ ซึ่งมีคู่ต่อสู้เพียง 5 ทีม ทำให้มีโอกาสในการลงสนาม เพื่อเก็บคะแนนสะสม ทำอันดับโลกน้อยกว่า กลุ่มที่มี 6 ทีม สำหรับรอบเพลย์ออฟ จะคัดเอาทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 8 ทีม จาก 9 กลุ่ม มาประกบคู่ เตะระบบเหย้าเยือน โดยฟีฟ่ากำหนดให้ใช้อันดับโลกของฟีฟ่า ในเดือนตุลาคม 2013 ในการกำหนดทีมวาง 4 ทีม ซึ่งฝรั่งเศส รั้งอันดับ 25 และอาจต้องพบกับทีมแกร่งๆ อย่างโครเอเชีย (อันดับ 10), โปรตุเกส (อันดับ 11), กรีซ หรือบอสเนีย(อันดับ 12 กับ18) และสวีเดน (อันดับ 22)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์