ไก่หมุนทีม-ส่งลาเมลาเตะยูโรป้า

ไก่หมุนทีม-ส่งลาเมลาเตะยูโรป้า

"ไก่เดือยทอง" หมุนเวียนผู้เล่น จัดชุดผสมรับมือ "ทรอมโซ" รอบแบ่งกลุ่ม "ยูโรป้า ลีก" นัดแรก คาด "โบอาส" ใส่สำรองลุยหลายคน แต่เตรียมส่ง "ลาเมลา" นักเตะแพงที่สุดของสโมสร ลงประเดิมตัวจริง


ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม I ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ย. นี้ ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทรอมโซ ทีมดังจากลีกนอร์เวย์ โดยคู่นี้เพิ่งเคยโคจรมาเจอกันในเกมยุโรปเป็นครั้งแรก


ผลงานในลีกของทั้งคู่นั้น “ไก่เดือยทอง” ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เปิดรังอัด นอริช ซิตี 2-0

ขณะที่ ทอรมโซ ลงเล่นในลีก 5 นัดหลังสุด แพ้ 3 เสมอ 1 ชนะแค่นัดเดียว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือน โรเซนบอร์ก 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ความพร้อมของทั้ง 2 ทีมในเกมนี้ อังเดร วิลลาส โบอาส กุนซือทีมเจ้าถิ่น ยังคงหมดสิทธิใช้งาน เอเตียน กาปู มิดฟิลด์ตัวใหม่ ที่ยังเจ็บข้อเท้า เช่นเดียวกับ อารอน เลนนอน ที่ยังไม่หายเดี้ยง ส่วน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ถูกส่งไปซ้อมกับทีมเยาวชน และไม่น่าจะมีชื่อในเกมนี้


อย่างไรก็ตาม “ไก่เดือยทอง” ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการจัดทัพ เพราะมีผู้เล่นที่พร้อมทดแทนในทุกตำแหน่ง

หลังซื้อแข้งใหม่เข้ามาหลายรายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและคาดว่า โบอาส จะสลับสับเปลี่ยนทีมใช้ผู้เล่นสำรองลงเล่นเป็นหลัก เพื่อเปิดโอกาสให้ลงสนาม พร้อมกับพักตัวหลักในไปในตัว
ตำแหน่งผู้รักษาประตูจะใช้ แบรด ฟรีเดล ลงเฝ้าเสาแทน ฮูโก โยริส ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอาจสลับมาใช้ ยูเนส กาบุล ยืนคู่กับ วลาด คิริเชส กองหลังตัวใหม่ ที่เตรียมประเดิมสนามนัดแรก ส่วนในแดนกลาง ซานโดร จะได้โอกาสเล่นตัวจริงคู่กับ ลูอิส โฮลต์บี เพื่อพัก เปาลินโญ และ มุสซา เดมเบเล


ส่วนในแนวรุก เอริก ลาเมลา นักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ สเปอร์ น่าจะได้เป็นตัวจริงนัดแรก แม้เพิ่งมีข่าวน้องชายโดนลักพาตัวก็ตาม โดยจะประสานงานกับ กิลฟี ซิกูร์ดสัน และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ที่กำลังห้าว พร้อมเปิดโอกาสให้ คริสเตียน อีริคเซน ได้พัก ขณะที่หน้าเป้า โรแบร์โต โซลดาโด ก็น่าจะได้พักเช่นกัน เพราะเก็บตัวไว้เล่นเกมลีก และใช้ เจอร์เมน เดโฟ ลงเป็นตัวจริง


ด้าน ทรอมโซ ทีมเยือน กุนซือ อักนาร์ คริสเตนเซน ซึ่งเพิ่งขยับจากตำแหน่งผู้ช่วยขึ้นมาคุมทีมเต็มตัวในฤดูกาลนี้ น่าจะจัดทัพชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มี นายทวารจะเป็น มาร์คุส ซัลห์มาน ประตูชาวสวีเดน ส่วนเกมรับใช้ ยาโรสลาฟ โฟยุต, มิกา ค็อปปิเนน และ ฮันส์ นอร์บาย ประจำการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์