สเวนนิส รับอยากให้ฟีฟ่าแก้ไขกฎล้ำหน้าให้ชัดเจน

โดยทีมข่าว INN News

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เรียกร้องให้ ฟีฟ่า เปลี่ยนกฎล้ำหน้าให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากจะช่วยให้ขจัดความสับสนออกไปได้

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แก้ไขกฎล้ำหน้าให้มันชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่นี้ เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขัน

"เวลานี้กฎล้ำหน้าจำเป็นต้องทำให้เกิดความกระจ่าง ตอนที่ผู้ตัดสินบอกกับคุณว่าบางอย่างที่เป็นข้อผิดพลาดมันยังคงมีความคลุมเครืออยู่ มันต้องทำให้เป็นลายลักษณ์อักษรไปเลย ไม่ใช่ทำให้มันคลุมเครือ ผมไม่คิดว่าคุณจะทำอะไรเกี่ยวกับมันได้เลยในอังกฤษ คุณย่อมต้องทำมันในระดับ ฟีฟ่า เท่านั้น หากคุณอยู่ในศึกพรีเมียร์ลีก หรือ กัลโช เซเรีย อา หรือ ลา ลีกา คุณต้องทำตามพวกเขา และมันก็ต้องเป็นอย่างนั้น มันเป็นมากกว่าปัญหาในระดับนานาชาติไปแล้ว และมันก็เป็นมากกว่าปัญหาในชาติใดชาติหนึ่งซะอีก" อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าว

พร้อมกันนั้น "เฮียเถิก" ยังแสดงความชื่นชมต่อองค์กรลูกหนังสูงสุดเมืองผู้ดีได้เปลี่ยนกฎใส่ชื่อผู้เล่นไว้ข้างสนามจากของเดิม 5 คน เป็น 7 คน ด้วยว่า "ต้องขอแสดงความยินดีกับศึกพรีเมียร์ลีกด้วย หลังจากผ่านพ้นไปปีแล้วปีเล่าจนในท้ายที่สุดได้มีมติออกมาว่า คุณสามารถใส่ชื่อนักเตะสำรองได้ 7 คน เวลานี้มันก็เหมือนกับที่อื่นๆ
ของโลกแล้ว ผมมีความสุขมาก มันเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม และเป็นการตัดสินใจครั้งหนึ่งซึ่งน่าจะทำกันมาตั้งหลายปีก่อนแล้ว"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์