ช็อค!เนย์มาร์เป็นโลหิตจาง-ยังมีชื่อมาไทย

ช็อค!เนย์มาร์เป็นโลหิตจาง-ยังมีชื่อมาไทย

บาร์เซโลนา เผยข่าวช็อคแฟนบอล เมื่อ เนย์มาร์ ตัวรุกคนดังทีมชาติบราซิล ถูกตรวจพบเป็นโรคโลหิตจาง ซึ่งยังไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่อาจทำให้เจ้าตัวเหนื่อยง่าย สภาพร่างกายฟื้นตัวช้ากว่าคนอื่น ๆ และจะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

ทีมแพทย์สโมสร บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่า เนย์มาร์ ดาวเตะเบอร์ 1 ทีมชาติบราซิล ยุคนี้  มีอาการป่วยเป็นโรคโลหิตจาง

โดย เนย์มาร์ ซึ่งย้ายจาก ซานโต๊ส มาอยู่กับ บาร์เซโลนา ราคา 50 ล้านปอนด์ หรือราว  2,250 ล้านบาท ถูกตรวจพบว่า เลือดของเขามีปัญหาเกี่ยวกับการสร้างเซลส์เม็ดเลือดแดง โดยแม้ว่าจะไม่ใช่โรคที่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ก็อาจทำให้เหนื่อย และสภาพร่างกายฟื้นตัวช้ากว่าคนที่มีสุขภาพดีหลังจากการแข่งขัน ทำให้ตอนนี้ เขาจะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์สโมสร

ทั้งนี้ บาร์เซโลนา เผยว่า ภาวะเลือดจางดังกล่าว เป็นผลมาจากการเข้ารับการผ่าตัดต่อมทอนซิลของดาวเตะวัย 21 ปี เมื่อเดือนที่แล้ว  อย่างไรก็ตาม สโมสร ยืนยันว่า ไม่มีอะไรรุนแรง และเขายังคงฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติ

ขณะเดียวกัน ทีมบาร์เซโลนา ก็ได้ประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 24 คน ที่จะเดินทางมาทัวร์เอเชีย รวมถึงประเทศไทย ในช่วงซัมเมอร์นี้ออกมาแล้ว
 
โดยยังคงมีชื่อของ เนย์มาร์ ร่วมทัพมาด้วย โดย ลีโอเนล เมสซี่ , ชาบี เออร์นานเดซ , อันเดรส อิเนียสต้า , เชส ฟาเบรกาสและดาวเตะแกนหลักทีมชาติสเปนอีกหลายราย นำทัพ ซึ่ง บาร์เซโลนา ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันนี้ เวลา 12.30 น. และจะลงทำการแข่งขันกับทีมชาติไทย วันที่ 7ส.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์