โบลต์โวทุบสถิติโลกในศึกชิงแชมป์โลก

โบลต์โวทุบสถิติโลกในศึกชิงแชมป์โลก

"โบลต์" โวสนั่น ทุบสถิติโลก 100 ม. ของตัวเองได้แน่ ในศึกชิงแชมป์โลกที่รัสเซีย

ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งลมกรดชาวจาเมกา ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตัวเองมีดีพอที่จะทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 ม. ที่ตัวเขาเองทำเอาไว้ 9.58 วินาทีในศึกชิงแชมป์โลกที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อ 4 ปีก่อนลงได้ ในกรีฑาชิงแชมป์โลก ซึ่งจะชิงชัยกันที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในระหว่างวันที่ 10-18 ส.ค. นี้ นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าจะสามารถทำเวลาในการวิ่ง 200 ม. ได้ต่ำกว่า 19 วินาทีอีกด้วย โดยสถิติโลกปัจจุบันที่เจ้าตัวทำไว้ที่เมืองเบียร์เมื่อ 4 ปีก่อนนั้น อยู่ที่ 19.19 วินาที

โบลต์ กล่าวว่า “แน่นอน ผมมั่นใจว่าผมดีพอจะทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 ม. ได้ มันอาจต้องใช้เทคนิคที่เกือบสมบูรณ์แบบตอนแข่งขัน และต้องภาวนาให้สภาพอากาศเป็นใจด้วย แต่สิ่งที่ผมเน้นที่สุดตอนนี้คือทำให้สภาพร่างกายของตัวเองสมบูรณ์เต็มที่เพื่อทำลายสถิติโลกลงให้ได้”

“ส่วนสถิติโลกประเภท 200 ม. นั้น ก็เป็นสิ่งที่ผมอยากทำลายให้ได้อีกครั้งเช่นกัน ผมอยากลองดูว่าตัวเองจะวิ่งทำเวลาต่ำกว่า 19 วินาทีได้หรือเปล่า ถ้าทำได้มันคงเป็นอะไรที่วิเศษมาก ๆ ผมยังมีดีกว่าที่ทุกคนเห็นอีกเยอะ เป้าหมายของผมคือการคว้าเหรียญทองต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงโอลิมปิก 2016 ถ้าผมทำได้ รวมถึงถ้าสามารถทำลายสถิติโลกได้เรื่อย ๆ มันก็จะเป็นการพิสูจน์ตัวเอง และถือเป็นความสำเร็จหลังจากที่ทุ่มเทกับมันมาโดยตลอด 

ขณะเดียวกัน ลมกรดเจ้าของฉายา “เดอะ ไลท์นิง โบลต์” ยังยืนยันว่าตนไม่ได้คิดถึงการพลาดเหรียญทองวิ่ง 100 ม.

ในศึกชิงแชมป์โลกที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 2 ปีก่อนอีกต่อไปแล้ว หลังจากในครั้งนั้น โบลต์ ออกสตาร์ตฟาวล์จนโดนจับแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

“ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นอีกแล้ว ตอนนั้นผมรู้สึกผิดหวังมาก ๆ เพราะผมกำลังฟิตสุดขีด และรู้ดีว่าถ้าออกสตาร์ตดีผมได้เหรียญทองแน่ แต่ตอนนี้ผมผ่านเรื่องนั้นมาแล้ว ผมได้เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นและเดินหน้าต่อไป ถึงตอนนี้ ผมคิดถึงแต่เรื่องศึกชิงแชมป์โลกที่มอสโกเท่านั้น และจะเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่” เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก กล่าวในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์