ต้นสังกัดบดินทร์เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ

ต้นสังกัดบดินทร์เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ

สโมสรแบดมินตันแกรนด์นูลาร์ ต้นสังกัดของ "บดินทร์" เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ ต่อสหพันธ์แบดมินตันโลก 2 ส.ค. และเตรียมขอลดโทษแบน 3 เดือนให้ "มณีพงศ์" และโค้ช

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตัดสินลงโทษ บดินทร์ อิสสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร 2 นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่การแข่งขันแบดมินตัน แคนาดา โอเพ่น 2013 ที่แคนาดา โดยห้าม บดินทร์ ลงแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ 2 ปี
 
ขณะที่ มณีพงศ์ ถูกลงโทษห้ามแข่งทั้งในและต่างประเทศ 3 เดือน

โดย นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแบดมินตันแกรนด์นูลาร์ ที่ถูกสมาคมห้ามคุมทีมนักกีฬาไปแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ 6 เดือน เผยว่า โทษของ บดินทร์ ดูรุนแรงเกินไป แต่นั่นก็เพราะสมาคมต้องการตีกรอบบทลงโทษให้สหพันธ์แบดมินตันโลกไม่ให้หนักไปกว่านี้ เหมือนเหตุการณ์ล้มแบดมินตัน ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่อังกฤษ จากนี้ก็จะเร่งทำหนังสือชี้แจงผ่านสมาคมไปที่สหพันธ์ฯ ภายในช่วงเที่ยง วันที่ 30 ก.ค. และก็จะรอฟังผลคำตัดสินของสหพันธ์ฯ ในวันที่ 2 ส.ค. ว่าจะเป็นอย่างไร แล้วจึงยื่นอุทธรณ์ให้กับนักกีฬาทั้งคู่ต่อสหพันธ์ฯ หรือสมาคม โดยเฉพาะ มณีพงศ์ ที่ตนต้องการให้เขาไปแข่งขันชิงแชมป์โลกได้ทันเวลา รวมถึง โค้ชศิริพงษ์ ศิริภูล ผู้ฝึกสอนที่ถูกสมาคมลงโทษห้ามคุมทีมไปแข่งขันต่างประเทศ 3 เดือนด้วย ส่วนตนก็จะยอมรับโทษแบน 6 เดือน และใช้เวลาคิด อ่าน อยู่กับครอบครัวมากขึ้น โดย นายเจน กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญตอนนี้ คือ ต้องรอคำตัดสินของบีดับเบิลยูเอฟ ว่าจะออกมาทิศทางใด

ด้าน นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธุ์ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันฯ กล่าวว่า

หลังจากนี้ต้องรอบทลงโทษจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ในวันที่ 2 ส.ค. ดูอีกทีในรายของ มณีพงศ์ แน่นอนแล้วว่าไม่สามารถลงแข่งขันชิงแชมป์โลก 2013 วันที่ 5-11 ส.ค.ได้ รวมถึงชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 28 ส.ค.-1 ก.ย.นี้ และอีกหลายรายการใหญ่ในช่วง 3 เดือนหลังจากนี้ แต่เชื่อว่า อันดับโลกของ มณีพงศ์ ที่จับคู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่อยู่อันดับ 13 ของโลก คงไม่หล่นไปจากท็อป 20 ของโลกแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์