บดินทร์ จ่อโอนสัญชาติ หากโดนแบนยาว

บดินทร์ จ่อโอนสัญชาติ หากโดนแบนยาว

“เจ้าของทีมแกรนด์นูลาร์” วางเงิน “พันล้านบาท” เดิมพัน “มณีพงศ์ จงจิตร” ใช้แร็กเก็ต ฟาดอดีตคู่หูก่อน
 
ทำให้ “บดินทร์ อิสระ” เดือด ไล่ตะบันหมัดกลางคอร์ต ที่แคนาดา แต่ทำใจยอมรับโทษ ส่อชวดทำ ศึก “ชิงแชมป์ประเทศไทย” และอีก 4 รายการใหญ่ระดับนานาชาติ พร้อมวางแผน ให้ “ลูกทีมเลือดร้อน” โอนสัญชาติ หาก “ส.ตบลูกขนไก่ไทย” แบนตลอดชีวิต ด้าน “ศ.เจริญ วรรธนะสิน” รอ “สหพันธ์แบดมินตันโลก” ลงดาบ พร้อมใช้ “พ.ร.บ. กกท.” ดำเนินการ แนะให้งดออกสื่อเพื่อให้เรื่องจบ

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ “อาร์ท”บดินทร์ อิสระ และ “เอ”มณีพงศ์ จงจิตร ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกัน
 
ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตัน “แคนาดา โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ 2013” ล่าสุด นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนด์นูลาร์ เปิดเผยว่า หลังจาก บดินทร์ ส่งข้อความขอโทษผ่านทางไลน์ ให้กับ มณีพงศ์ และทีมงานผู้ฝึกสอน รวมถึงนางรุ่งนภา พินทุวัฒน์ ผู้จัดการทีม ไปเมื่อวานนี้ แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ซึ่งตนได้ติดต่อ นางรุ่งนภา เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ที่จะให้ทั้งคู่มาแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อแสดงสปิริต แต่นางรุ่งนภา ตอบว่า ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ คงต้องรอให้กลับถึงไทยก่อน แล้วต้องปรึกษากับผู้ใหญ่ในสมาคมอีกครั้งหนึ่ง

  
นายเจน กล่าวอีกว่า ในส่วนของโทษใบดำ เราได้เตรียมอุทธรณ์ โดยมีรูปจากช่างภาพท้องถิ่นถ่ายจังหวะที่มณีพงศ์ใช้แร็กเก็ตตี บดินทร์ ก่อน
 
จนเป็นชนวนเหตุให้อาร์ทไล่ชกเอ และขอเดิมพันเงินหนึ่งพันล้านบาทเพื่อยืนยันว่าสิ่งที่ตนกล่าวเป็นความจริง ส่วนเรื่องการลงโทษของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย หากตัดสินห้ามบดินทร์ลงแข่งขันตลอดชีวิต ก็ควรลงโทษทีมแกรนด์นูลาร์ด้วย ขณะเดียวกัน เราได้เตรียมแนวทางให้บดินทร์ โดยการเปลี่ยนสัญชาติไปถือสัญชาติอื่น เหมือนที่ ชยุต ตรียะชาติ ไปเล่นให้สิงคโปร์ และ สัตตวัฑฒน์ พงษ์นัยรัตน์ ที่ตอนนี้เป็นมือ 1 ของสหรัฐฯ ขณะเดียวกันก็อาจให้เป็นโค้ชของทีม หรือเป็นพนักงานบริษัท แกรนนูลาร์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งตนเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ อยู่ เพราะเขามีครอบครัวที่ต้องดูแล และแบดมินตันก็คืออาชีพของเขา


ประธานสโมสรแกรนด์นูลาร์ เผยอีกว่า สิ่งที่น่ากังวลขณะนี้หากวันที่ 27 ก.ค.นี้

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ตัดสินห้ามบดินทร์ลงแข่งขันจริง จะส่งผลให้เขาไม่สามารถลงเล่นให้ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 28 ส.ค.-1 ก.ย.นี้ รวมถึงศึก “ไชนิส ไทเป กรังด์ปรีซ์ โกลด์” วันที่ 3-8 ก.ย. ที่ไต้หวัน, “ไชน่า มาสเตอร์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์” วันที่ 10-15 ก.ย. ที่จีน, “เจแปน โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์” วันที่ 17-22 ก.ย. ที่ญี่ปุ่น และ “อินโดนีเซีย โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” วันที่ 24-29 ก.ย. ที่อินโดนีเซีย ด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดผลเสียแน่นอน แต่เราก็ต้องยอมรับหากเป็นคำตัดสินที่เหมาะสม และยุติธรรม


ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า

ถึงเวลานี้สมาคมยังไม่ได้รับการติดต่อ จากสหพันธ์แบดมินตันโลก แต่ทราบเพียงแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ และคณะกรรมาธิการด้านวินัย กำลังพิจารณาลงโทษ โดยหลักๆ แล้วการได้รับโทษในเรื่องนี้ จะมีอยู่ 2 ทาง คือ จากทางสหพันธ์ที่กำลังพิจารณาอยู่ เบื้องต้นการที่คู่ของบดินทร์ ถูกปรับแพ้ และโดนใบดำ จะถูกปรับ 500-2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 15,000-60,000 บาท ส่วนโทษทางวินัย ซึ่งทำให้กีฬานี้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ ต้องรอผลต่อไป เมื่อทราบ สมาคมก็จะแจ้งไปยังนักกีฬาต่อไป 

นายกสมาคมคบลูกขนไก่ กล่าวอีกว่า สำหรับการพิจารณาลงโทษจาก สมาคมฯ โทษฐานที่ทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง เรามีระเบียบอยู่แล้ว และจะพิจารณารอบด้าน ตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2528 ซึ่งเป็นกฎหมายกีฬา ที่จะทำให้รู้จักสำนึกถึงสิ่งที่กระทำลงไปว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควร โดยนำคุณความดีที่ทำให้คนไทยมีความสุขจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 มาพิจารณาประกอบกัน

ส่วนเรื่องที่ประธานสโมสรแกรนด์นูลาร์ ต้องการให้ทั้งสองคนแถลงข่าวร่วมกัน
 
คิดว่าสิ่งที่ทั้งสองคนได้ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ได้จบลงแล้ว และเป็นเรื่องของเด็ก 2 คน ที่เกิดขึ้นผิดสถานที่ และผิดเวลา จึงขอให้ทั้งคู่ลดให้ข้อมูลกับสื่อเพื่อให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี เพราะยิ่งเล่าก็ไม่เป็นผลดีกับใคร ส่วนเรื่องอุทธรณ์โทษใบดำ ทีมแกรนด์นูลาร์สามารถทำได้ แต่ต้องดำเนินเรื่องผ่านทางสมาคม เพราะแกรนด์นูลาร์ไม่ใช่สมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันโลก

อย่างไรก็ดี สองนักตบลูกขนไก่เลือดร้อนทั้งคู่จะเดินทางกลับมาถึงวันที่ 24 ก.ค.นี้ เวลาประมาณ 23.30 น. แต่คนละสายการบิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์