บดินทร์ ยอมรับผิด เตรียมเล่นลีกต่างแดน

ศึกแบดมินตัน “โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,500,000 บาท

ที่เมืองริชมอนด์ ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มือ 16 ของโลก โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ใช้เวลา 37 นาที เอาชนะ ยิบ ปุย ยิน มือ 19 ของโลก จากฮ่องกง 2 เกมรวด 21-18, 21-16 คว้าแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัล 3,750 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 112,500 บาท

  ขณะที่ชายคู่ เป็นการโคจรมาพบกันเองของนักตบลูกขนไก่ไทย ระหว่าง “เอ”มณีพงศ์ จงจิตร/“ต้นน้ำ”นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 15 ของโลก

พบกับ “อาร์ท”บดินทร์ อิสสระ/“ท็อป”ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ คู่มือ 67 ของโลก ผลปรากฏว่า เกมแรก “เอ-ต้นน้ำ” เอาชนะไปก่อน 21-12 โดยตลอดเกม ทั้ง เอ-อาร์ท แสดงท่าทียั่วยุกันตลอด จนจบเกมแรก ได้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ขณะที่เปลี่ยนฝั่งเพื่อเล่นเกมสอง เมื่อทั้งคู่ได้มีปากเสียง และด่ากันด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย จนทั้งคู่ทำร้ายร่างกายกัน ซึ่ง บดินทร์ วิ่งไล่ชก มณีพงศ์ จนล้มลง ก่อนที่นายเจน ปิยะทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แกรนด์นูลาร์ ผู้อำนวยการทีมแบดมินตันแกรนด์นูลาร์ จะมากอดรัด บดินทร์ ไว้ เหตุการณ์จึงสงบลง ส่วนผู้ตัดสินก็ปรับให้คู่ “อาร์ท-ท็อป” แพ้ไป และส่งผล มณีพงศ์-นิพิฐพนธ์ คว้าแชมป์ไปครอง

  หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มณีพงศ์ เผยว่า บดินทร์ เป็นฝ่ายเริ่มก่อน โดยถามตนว่าจะตะโกนสะใจทำไม
 
และได้แจกของลับไปอีกด้วย ทำให้เกิดอารมณ์ยั่วยุกันไปมา ก่อนที่เกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ได้เห็น ส่วน บดินทร์ ได้เปิดใจผ่านคลิปวิดีโอ ที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊คของนายเจน ปิยะทัต ว่า ต้องขอโทษและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง แต่ที่เป็นเช่นนั้น เพราะถูกไม้แร็กเกตตีที่หูก่อน จนหูฉีกเลือดไหล จากนี้ก็อยากให้เรื่องจบลงและรับผิดแต่เพียงผู้เดียว


บดินทร์ ยอมรับผิด เตรียมเล่นลีกต่างแดน

ส่วน นายเจน ปิยะทัต ผู้ฝึกสอนสโมสรแกรนด์นูลาร์ เผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ว่า

เหตุการณ์นี้เริ่มตั้งแต่แต้มแรกที่แข่งขัน โดย เอ โห่ตะคอกใส่หน้าอาร์ท ส่วนอาร์ทก็ไม่ยอม และตะโกนเถียงตอบกันไปมา จนกรรมการเรียกมาเตือน จากนั้นตลอดเกม เอ ก็แจกของลับ และอาร์ทก็ไม่ยอมน้อยหน้าด่าตามท้าต่อยกัน จนถึงช่วงเดินเปลี่ยนข้าง เอก็แจกของลับให้อาร์ท อาร์ทก็ต่อยแต่ไม่แรง เพราะมืออีกข้างถือกระเป๋า แล้ว เอ ก็หยิบไม้แร็กเกต มาฟาดหูขวา อาร์ท เมื่ออาร์ทเห็นเลือด ก็โมโห วิ่งไล่ต่อยไปทั่วสนาม ซึ่งตน และโค้ชพยายามวิ่งไล่เพื่อห้าม แต่ก็ไล่ไม่ทันจนมาคว้าตัวได้ตามคลิปที่ออกไป อย่างไรก็ดี คลิปดังกล่าวถ่ายได้ในช่วงท้ายเหตุการณ์ และหลังจากนั้น ตำรวจที่นี่ ก็มาสอบถามว่าจะให้ใส่กุญแจมือกับ มณีพงศ์ หรือไม่ เพราะเห็นว่า บดินทร์เลือดไหล แต่บดินทร์ ห้ามไว้ ส่วนจังหวะที่อาร์ทถูกไม้ฟาดนั้น ตนถ่ายไว้ได้พอดี แต่คงไม่เอามาเผยแพร่ เพราะจะเป็นผลเสียกับเอ

  นายเจน กล่าวอีกว่า หลังจากพาบดินทร์ ไปส่งโรงพยาบาล แพทย์ก็เย็บแผลที่ใบหู 5 เข็ม

แล้วกลับมาที่โรงแรมพอตอนกินข้าว อาร์ท ก็ปวดหัวจึงให้ไปดูอาการที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ขณะเดียวกันได้คุยกันเรื่องอนาคต และบดินทร์ ยืนยันว่าจะขอรับผิดแต่เพียงฝ่ายเดียว อย่างไรก็ดี แม้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย หรือสหพันธ์แบดมินตันโลก จะมีบทลงโทษออกมาอย่างไร ก็ตนขอยืนยันว่าจะดูแลนักตบลูกขนไก่หนุ่มวัย 23 ปี รายนี้เช่นเดิม และไม่หักเงินเดือนด้วย โดยอาจจะให้เป็นโค้ชของทีม หรือส่งไปแข่งขันในลีกอาชีพต่างประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ มีทีมจาก จีน, เยอรมนี และฝรั่งเศส ติดต่อเข้ามา และเสียดายพรสวรรค์ของเขา แม้อาร์ท อยากติดทีมชาติไทย แต่เมื่อมีเรื่องนี้คงต้องทำใจ

  ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า
 
ได้รับรายงานจาก นางรุ่งนภา พินทุวัฒน์ ผู้จัดการทีมแบดมินตันไทยชุดนี้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะให้ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนที่เดินทางไปในครั้งนี้ รวบรวมเหตุการณ์และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยชุดพิเศษ เพื่อพิจารณาความประพฤติของนักกีฬาไทยทั้งคู่ต่อไปเมื่อทั้งหมดเดินทางกลับมาถึง   

  ศ.เจริญ กล่าวอีกว่า สิ่งที่น่ากังวลสุดคือสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิ้ลยูเอฟ) อาจเข้ามาพิจารณาเรื่องนี้ด้วย

จนอาจส่งผลให้ มณีพงศ์ กับ บดินทร์ อาจจะโดนตัดออกจากรายชื่อนักกีฬาของสหพันธ์แบดมินตันโลกไปตลอดชีวิต
ซึ่งเป็นเรื่องที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้น เพราะเป็นปัญหาภายในของนักกีฬาไทยเอง ขณะเดียวกัน ตลอดระยะเวลาเกือบ 58 ปีที่อยู่ในวงการแบดมินตันไทยไม่เคยเกิดเรื่องเสื่อมเสียเช่นนี้มาก่อน และนับเป็นเหตุการณ์ที่แย่มากๆ

  ทั้งนี้ มณีพงศ์ จะถึงไทยวันที่ 24 ก.ค. เวลา 23.40 น. ส่วน บดินทร์ ถึงวันเดียวกัน
 
แต่ยังไม่ได้ระบุเวลา อย่างไรก็ดี ทั้งคู่เคยจับคู่กันลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และทำอันดับโลกสูงสุดคือไปอยู่เป็นคู่มือ 7 ของโลก ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ บดินทร์ จะตัดสินใจด้วยเหตุผลบางประการลาออกจากการฝึกซ้อมที่สมาคมแบดมินตันฯ ย่านลุมพินี ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกคู่กัน

  นอกจากนี้ คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวได้เป็นที่พิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง
 
โดยหลายความเห็นแสดงความไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและประณามการกระทำดังกล่าว ขณะเดียวกัน ก็เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงสาเหตุที่ทั้งคู่ต้องแยกทางกัน เพราะช่วงก่อนทำผลงานได้ดีและมีรูปแบบการเล่นที่ตื่นเต้นเร้าใจผู้ชม



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์