กุนซือทีมชาติอังกฤษชี้ตนไม่ใช่พระเจ้า

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชี้ตัวเองไม่ใช่พระเจ้าที่จะนำ "สิงโตคำราม" กลับมาเล่นดีได้ภายในพริบตา หลังถูกคาดหวังอย่างหนักจากทุกฝ่าย

ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผยยว่า
 
เขาไม่ใช่พระเจ้าที่จะดลบันดาลให้ "สิงโตคำราม" กลับมาเป็นสุดยอดทีมได้ในทันทีทันใด หลังจากที่กุนซือชาวอิตาเลียนถูกคาดหวังอย่างมากว่าจะช่วยพาทีมลูกหนังเมืองผู้ดีกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง

"ผมไม่ใช่พระเจ้า ผมเป็นแค่คนที่พยายามเก็บเกี่ยวดอกผลที่มาจากการทำงานอย่างหนัก สิ่งที่ผมพยายามจะถ่ายทอดสู่ทีมคือจิตใจของผู้ชนะและความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง การเล่นอย่างห้าวหาญโดยเฉพาะเมื่อเราเล่นในบ้านและมั่นใจยิ่งขึ้นเวลาที่เราไปเยือน ผมไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ขึ้นได้ภายใน 3 วัน สิ่งสำคัญคือการสร้างกลุ่มที่ดีและทำให้แน่ใจว่าทีมไปในทางที่ถูกต้องในสนาม เราต้องลืมสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ไม่ว่าคุณชนะหรือแพ้ คุณควรปล่อยให้เป็นอดีต" กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าว

ปัจจุบันมีนักเตะอังกฤษเพียง 38 เปอร์เซ็นต์ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนนักเตะสเปนถึง 61 เปอร์เซ็นต์ในศึกลา ลีกา ทำให้ คาเปลโล เชื่อว่าจำเป็นต้องใช้เวลาในการสร้างทีมเพื่อให้ อังกฤษ กลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์