เลี่ยนดุต้อนฝอยทอง3-1

เลี่ยนดุต้อนโปรตุเกส3-1

 
อิตาลีเตรียมความพร้อมก่อนศึกยูโร 2008 ได้อย่างดุดันหลังไล่กระซวกยอดทีมอย่างโปรตุเกสหายห่วง 3-1 โดนลูก้า โทนี่เปิดแผลในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกก่อนที่ปิร์โล่และกวายาเรลล่าจะมายิงปิดท้ายให้ทีมชนะสบายๆ

อิตาลี 3-1 โปรตุเกส

สนาม:
เล็ตซ์กรุนด์ (ซูริก, สวิตเซอร์แลนด์)

ประตู: 1-0 ลูก้า โทนี่ น.45+1, 2-0 อันเดรีย ปีร์โล่ น.51, 2-1 ริคาร์โด้ ควาเรสม่า น.77, 3-1 ฟาบิโอ กวายาเรลล่า น.78

เริ่มเกมมานาทีที่ 5 อิตาลีบุกมาได้สวย ดิ นาตาเล่ เปิดจากด้านซ้ายให้ปีร์โล่ พักบอลด้วยหน้าอก ก่อนจะล็อกมายิงด้วยซ้ายเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม ทว่าผู้ตัดสินกลับเป่าเป็นแฮนด์บอลหน้าตาเฉย ทั้งที่บอลไม่โดน

เกมช่วงแรกทั้งสองทีมสู้กันสนุกสูสี นาทีที่ 12 อิตาลีมาได้ฟรีคิกระยะ 30 เมตร ที่ปีร์โล่เปิดมาหน้าประตูให้อัมโบรซินี่โฉบมาโขกเหน่งๆ แต่ตรงริคาร์โด้

อิตาลีได้ครองบอลน้อยกว่า แต่มีจังหวะทะลุก็สร้างความหวาดเสียวให้แนวรับโปรตุเกสตลอด นาทีที่ 34 ริคาร์โด้ต้องปราดออกมาตัดบอลก่อนจะถึงโทนี่

นาทีที่ 37โปรตุเกสสร้างความหวาดเสียว จากจังหวะที่มาคูคูล่า พลิ้วหาจังหวะยิงได้สวยหน้ากรอบโทษ ก่อนจะสับไกด้วยขวา บอลหลุดกรอบประตูนิดเดียว

ครึ่งแรกทำท่าว่าจะจบที่ 0-0 แต่แล้วทดเวลาบาดเจ็บ นาทีเดียวนี้เอง อิตาลีมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเปิดเรียดด้านซ้ายของกรอสโซ่ ที่ริคาร์โด้ตัดบอลพลาด บอลหลุดมาถึงโทนี่ที่ชาร์จเหน่งๆ เสาสองเข้าไป หมดครึ่งแรกอิตาลีนำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้นาทีที่ 51 เท่านั้นอิตาลีได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่กองหลังโปรตุเกสสกัดไม่เด็ดขาด ให้ปีร์โล่ได้ซัดนอกกรอบโทษฮาล์ฟวอลเลย์ บอลเสียบมุมเข้าไปทางด้านขวาของริคาร์โด้ จังหวะนี้แฉลบคันนาวาโร่เปลี่ยนทางเล็กน้อย อิตาลีนำ 2-0

อิตาลียิ่งเล่นยิ่งเหนือกว่าโปรตุเกส และเกือบจะได้ประตูที่ 3 นาทีที่ 58 ปัลลาดิโน่ จ่ายจากด้านขวาให้ดินาตาเล่ ยิงจังหวะแรกในกรอบโทษ โดนริคาร์โด้พุ่งสุดตัวปัดออกไปได้

นาทีที่ 64 อิตาลีได้โอกาสงามอีก คันนาวาโร่เปิดเข้าไปในกรอบโทษด้านซ้ายให้ปัลลาดิโน่พักบอลด้วยหน้าอก และซัดด้วยซ้าย บอลไปชนคานเต็มๆ

นาทีที่ 75 โปรตุเกสได้โอกาสอีก จากลูกที่ริไบโร่ เปิดจากด้านซ้ายให้ฮูโก้ อัลเมด้า พุ่งโหม่งพลาดนัดไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 77 โปรตุเกสได้ประตูตีตื้นจนได้ จากลูกที่นานี่ขึ้นมาทางด้านซ้าย และเปิดเรียดเข้ากลาง อัลเมด้า ยิงพลาด แต่บอลไหลไปที่เสาสองให้ควาเรสก้า ซัดเน้นๆ ที่เสาสองเข้าไป

อย่างไรก็ตามดีใจได้นาทีเดียวเท่านั้น อิตาลีได้ประตูที่สามนำห่างออกไปอีกครั้ง จากลูกที่อัมโบรซินี่เปิดจากด้านซ้ายไปให้ดินาตาเล่ ตวัดกลับเข้ากลางไปให้แปร์ร็อตต้า โหม่งยัดเข้าไปหน้าประตูให้กวายาเรลล่า ตัวสำรองยิงเสยเพดานตาข่ายเข้าไป

โปรตุเกสพยายามบุก เพื่อศักดิ์ศรี และมาได้ฟรีคิกระยะ 30 เมตรด้านซ้าย นาทีที่ 87 โรนัลโด้รับหน้าที่ยิงเน้นๆ แต่อเมเลียพุ่งปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีสุดท้าย จากลูกฟรีคิกนานี่เปิดให้โรนัลโด้โหม่ง แต่พลาดนัดไปนิดเดียวเท่านั้นหน้าปากประตู จบเกมอิตาลีชนะไปอย่างงดงาม 3-1

รายชื่อผู้เล่น

อิตาลี (4-3-3):
อเมเลีย, อ๊อดโด้ (คาสเซ็ตติ 80), คันนาวาโร่, บาร์ซายี่ (กัมเบรินี่ 51), ซัมบร็อตต้า (กรอสโซ่ 30), เด รอสซี่ (แปร์ร็อตต้า 51), ปีร์โล่, อัมโบรซินี่, ปัลลาดิโน่ (กวายาเรลล่า 78), โทนี่ (บอร์ริเอลโล่ 71), ดิ นาตาเล่

โปรตุเกส (4-3-3): ริคาร์โด้, โบซิงวา (จ. ริไบโร่ 69), คาร์วัลโญ่, บรูโน่ อัลเวส, คาไนร่า, เปอตีต์, เดโก้, มานิช (ไมเรเลส 62), คริสติอาโน่ โรนัลโด้, มาคูคูล่า (ฮูโก้ อัลเมด้า 57), ควาเรสม่า

กรรมการ: เคเวอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)

ใบเหลือง: ไม่มี

ใบแดง: ไม่มี















 



ขอบคุณข่าวจาก Soccersuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์