ไทยวูบ-แบนดัสกร-สุรีย์พิษไข้เหลือง ยุ่นซุ่มซ้อมเงียบห้ามนักข่าวเกาะติด

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 20 ทีม

ซึ่งอยู่ร่วมสายกับ ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน โดยจะมีคิวลงเตะนัดแรกกับญี่ปุ่น 6 ก.พ.นี้ ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 19.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17.20 น.ตามเวลาในประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า

"โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนปล่อยนักเตะเดินเล่นผ่อนคลายบริเวณรอบๆ โรงแรมริกะ รอยัล ที่พัก จากนั้นในช่วงเย็นเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม สนามแข่งขันจริง

ภายหลังการซ้อม "โค้ชหรั่ง" กล่าวว่า

การตัดตัวนักเตะ 23 คนให้เหลือ 18 คน ก่อนส่งรายชื่อ ที่ต้องหลุดโผแน่นอนได้แก่ ดัสกร ทองเหลา และสุรีย์ สุขะ ที่โดนแบนจากฟีฟ่าเพราะโทษ 2 ใบเหลืองที่ผ่านมา ซึ่งทางตัวแทนฟีฟ่าได้แจ้งในการประชุมผู้จัดการทีม ทั้งนี้ "บิ๊กโต้ง"กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทย ไม่ทราบเรื่องโทษใบเหลืองมาก่อน แต่ทางฟีฟ่ายืนยันว่าถูกต้องอย่างแน่นอน สำหรับรายชื่อ 11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามกับญี่ปุ่นมีดังนี้ โกสิน หทัยรัตนกุล, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, ณัฐพร พันฤทธิ์, ปฏิภาณ เพชรพูล, ณัฐพล สมณะ, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นิรุจน์ สุรเสียง, ศรายุธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย

และคาดว่าญี่ปุ่นจะเล่นในระบบ 4-4-2 เหมือนเดิม โดยมี เซอิจิโร่ มากิ และ นาโอฮิโร่ ทากาฮาร่า เป็นคู่กองหน้า

 โดยจะมีกลางรุกอย่าง ยาสุฮิโตะ เอ็นโด, เคนโก นากามูระ หรือ โคจิ ยามาเซะ คนใดคนหนึ่งขึ้นมาเติม ด้านความเคลื่อนไหวของทีมชาติญี่ปุ่นเจ้าถิ่น ทาเคชิ โอกาดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตนได้เห็นฟอร์มการเล่นของไทยจากเกมกับชนบุก มอเตอร์ แล้ว ยอมรับว่าไทยเป็นทีมที่ดีกว่าโอมาน และบาห์เรน พอสมควร แต่เป็นทีมที่มีปัญหาในเกมรับ โดยเฉพาะการเปิดพื้นที่หลังแนวรับมากเกินไป อย่างไรก็ตาม ตลอดการซ้อมในช่วงหลังๆ โอกาดะซุ่มซ้อมเงียบ 3 วัน โดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนญี่ปุ่นได้เข้าชมแต่อย่างใด ทราบแต่เพียงว่าการซ้อมเน้นที่การโจมตีด้วยลูกตั้งเตะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์