ร็อบเบนขี่ม้าขาว!ซัดน.89พี่เสือเฉือน 2-1 เถลิง UCL สมัย 5

ร็อบเบนขี่ม้าขาว!ซัดน.89พี่เสือเฉือน 2-1 เถลิง UCL สมัย 5 

อาร์เยน ร็อบเบนกลายเป็นฮีโร่ของ"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคไปเลยเมื่อเกมที่ออกลูกคู่คี่สูสีกันตลอดก่อนนาที 89 เป็นเขาที่มายิงประตูชัยให้ทีมมาเอาชนะ"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไป 2-1 พาทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกสมัย 5 ที่รอคอยมานานได้เสียที 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ 

สนาม : เวมบลีย์ 

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556
 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1:2 บาเยิร์น มิวนิค 

ประตู
 : 0-1 มานด์ซูกิช น.60, 1-1 กุนโดกาน(จุดโทษ) น.68, 1-2 ร็อบเบน น.89 

รายชื่อออกมาไม่มีพลิกกันทั้งสองฝ่ายเริ่มต้นที่ดอร์ทมุนด์ฮุมเมลส์ลงสนามคุมแผงหลังได้ ส่วนตำแหน่งเกิทเซ่ที่ขาดไปก็เป็นโกรสครอยซ์ลงมาอุดแทนนอกนั้นสมูบรณ์ทุกตำแหน่ง ฝั่งบาเยิร์นเลือกบัวเต็งจับคู่กับดานเต้และที่เหลือมาตามนัดทั้งมุลเลอร์, ร็อบเบน, ริเบรี่และมานด์ซูกิช 

มาดูสถิติกันบ้างในซีซั่นนี้ทาง"เสือใต้"ยังไม่เคยปราชัยให้กับ"เสือเหลือง"เลยจากการเจอกันไปทั้งหมด 4 เกม แต่ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกพวกเขาเคยเจอกันมาหนนึงในปี 1998 รอบก่อนรองชนะเลิศและเป็นดอร์ทมุนด์ที่เอาชนะไปด้วยประตูรวม 1-0 

นี่เป็นรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีกที่ทีมจากเยอรมันเจอกันเองหนแรก ก่อนหน้านี้บาเยิร์นเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ถึง 9 ครั้งแต่เขากลับออกไปด้วยการเป็นผู้ชนะเพียงแค่ 4 หนเท่านั้น ฝั่งดอร์ทมุนด์เคยเข้าชิงเพียงแค่หนเดียวแต่พวกเขาคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในปี 1997 

ครึ่งแรก 

เสือเหลืองทักทายก่อน!คูบ้าส่องไกลข้ามคาน 
เปิดฉากมาต่อบอลเข้าใส่กันสนุกเลยมีจังหวะเปลี่ยนรับเป็นรุกกันรวดเร็วแล้วโอกาสหนแรกของดอร์ทมุนด์มาก่อนจากจังหวะโต้กลับที่รอยส์พาบอลขึ้นมาเองก่อนจะฝากไปให้คูบ้าทางขวาลากขึ้นไปถึงหน้าเขตโทษจะคืนให้รอยส์แต่ติดยังมาเข้าทางคูบ้าอยู่เลยสับไกเองสุดท้ายข้ามคาน 

พี่เสือเสียว!เลวานดี้ยิงไกลนอยเออร์ต้องปัด 
นาที 13 โอกาสยิงของ"เสือเหลือง"มาแบบได้ลุ้นอีกแล้วจากรอยส์ไปตัดบอลได้ตรงกลางดีดกะจะทำชิ่งกัลเลวานดอฟสกี้แต่ล้ม เลวานดอฟสกี้เลยต้องเล่นเองแล้วเลือกตัดสินใจยิงเองเลยจากระยะเกือบ 30 หลาบอลพุ่งเข้าหาสามเหลี่ยมด้วยแต่สุดท้ายยังเจอนอยเออร์เซฟ 

ดอร์ทมุนด์มาใหญ่!คูบ้ายิงเน้นๆติดเซฟนอยเออร์ 
ดอร์ทมุนด์มาเป็นชุดหนนี้ใกล้เคียงได้ประตูอีกแล้วจากเตะมุมโดนเคลียร์ออกมาแต่จ่ายย้ำออกมาทางขวาอีกทีถึงรอยส์ได้โอกาสตั้งป้อมเปิดเรียดเข้าไปที่เสาแรกถึงคูบ้าได้ยิงแบบเน้นๆเลยแต่ยังเจอนอยเออร์ล้มตัวเซฟที่เสาแรกออกหลังไปได้อีกครั้ง 

รอยส์เลื้อยมายิงไกลติดนอยเออร์อีกแล้ว 
มาได้มาดีกับจังหวะลุ้นของดอร์ทมุนด์หนนี้เป็นการโต้กลับเล่นกันไวอีกครั้งจากโกรสครอยซ์เก็บบอลได้ในแดนตัวเองก่อนจะจ่ายไปที่ว่างให้กับรอยส์วิ่งฉีกออกไปรับบอลคนเดียวเจอรุมสามโดนเสียบยังลากหนีมาได้ก่อนตัดสินใจยิงจากหน้าเขตโทษก็ยังไม่ผ่านเซฟนอยเออร์ 

ไม่หยุดบุก!เบนเดอร์ยิงบ้างเข้าซองนอยเออร์ 
"เสือใต้"เหนื่อยจริงๆเจอดอร์ทมุนด์บุกมาอีกแล้วหนนี้เป็นบอลที่พยายามจะยิงจากหน้าเขตโทษแล้วยังโดนแหย่บอลหลุดมาทางซ้ายโกรสครอยซ์วิ่งไปตามเก็บให้ก่อนจ่ายกลับมาที่เบนเดอร์เติมมารับบอลจากระยะ 16 หลาเข้าขวาแล้วสับไกแต่ยังไม่เฉียบพอบอลเข้าซองนอยเออร์สบายๆ 

พี่เสือไม่ยอม!ได้ลุ้นประตูสองหนติด 
แล้วนาที 25 เป็นฝั่งบาเยิร์นที่ได้ลุ้นกันบ้างเฉียดน่าได้ประตูถึงสองหน ทีแรกจากจังหวะที่ริเบรี่หลุดมาทางซ้ายแล้วตั้งป้อมเปิดยาวไปเสาไกลถึงหัวมานด์ซูกิชโขกเต็มๆแต่ไวเดนเฟลเลอร์ปัดชนคานออกหลังได้ จังหวะสองเป็นเตะมุมที่ตามมาเปิดเข้าไปตรงกลางแล้วมาร์ติเนซได้โขกบอลย้อยไปตกตาข่ายด้านบนนิดเดียว 

พี่เสือลุ้นอีกแล้ว!หัวไข่หลุดมาส่องติดเซฟ 
บาเยิร์นหวิดได้ประตูอีกแล้วจากจังหวะที่มุลเลอร์พยายามจะเลื้อยหนีมาจากทางซ้ายแล้วปั้มกันจนบอลหลุดทะลุแผงหลังของ"เสือเหลือง"ที่ยืนตำแหน่งเทไปอีกฝั่งเปิดทางให้ร็อบเบนได้วิ่งมาเก็บหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะพยายามเล็งแล้วซัดด้วยซ้ายแต่ไวเดนเฟลเลอร์อ่านเกมดีออกมาปิดมุมเซฟได้ทันท่วงที 

ถึกมาเลย!เลวานดี้พลิกหนีบัวเต็งไปยิงไม่ผ่านอีก 
มานาที 35 กลับเป็นการลุ้นของฝั่งดอร์ทมุนด์อีกหนจากจังหวะแทงบอลทะลุช่องของรอยส์ที่ให้กับเลวานดอฟสกี้เจอบัวเต็งไล่ประกบตัวสุดท้ายแล้วแข็งแกร่งกว่าพลิกหนีทีเดียวหลุดมาเลยเข้าเขตโทษมุมแคบตรงกรอบหกหลายิงใส่นอยเออร์แต่นอยเออร์เซฟอีกแล้ว 

ผลัดกันลุ้น!มุลเลอร์โขกบางเฉียบหลุดเสาไกล 
ได้ลุ้นกันจนละหมัดเสียวกันทั้งสองทีมคราวนี้กลับมาเป็นบาเยิร์นได้โอกาสลุ้นเสียวอีกหนจากเตะมุมทางขวาอีกครั้งนึงเปิดเข้าไปกลางประตูแล้วมุลเลอร์ได้โขกแบบบางเฉียบบอลเปลี่ยนทางมาเสาสอง มานด์ซูกิชพยายามแหย่ขาแต่ไม่ถึงหลุดออกหลังน่าเสียดาย 

หัวไข่ยังตีนบอดได้ซัดเน้นๆติดหน้าน้าไวเดนฯ 
ท้ายครึ่งแรกกองหลังดอร์ทมุนด์พลาดให้อีกแล้วแต่ร็อบเบนยังปิดบัญชีไม่เสียทีจากจังหวะบอลเปิดยาวขึ้นหน้ามาแล้วฮุมเมลส์ที่วิ่งประกบกับร็อบเบนอยู่แต่โหม่งไม่ถึงบอลมาโดนร็อบเบนกระเด้งโดนหลังฮุมเมลส์มาเข้าทางร็อบเบนอีกทีพยายามได้ซัดแบบเต็มข้อแล้วแต่ไวเดนเฟลเลอร์ออกมาปิดมุมไกลขวางด้วยการเอาหน้ารับบอลเต็มๆเซฟไว้ได้ ทำให้จบกันไปโดยยังเสมอกันอยู่ 0-0 แต่เกมแลกกันสนุกยังกับยิง 5 ประตูไปแล้ว 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเตะพี่เสือได้กดดันใหญ่ 
ครึ่งหลังกลับมาเริ่มกันแล้วและไม่ต่างจากต้นครึ่งแรกเลยแค่เปลี่ยนจากดอร์ทมุนด์ได้ลุ้นมากกว่าเป็นบาเยิร์นได้ลุ้นมากกว่าพาบอลขึ้นมาบุกทั้งซ้ายและขวาแต่ก็ยังไม่มีโอกาสให้สับไกได้ลุ้นเลย 

มานด์ซูกิชโขกแบบจ่อๆแต่ไม่ถนัด 
นาที 59 น่าได้ประตูของบาเยิร์นอีกแล้วจากจังหวะเตะมุมอีกครั้งที่เกมนี้พวกเขากินขาดดอร์ทมุนด์จริงๆ บอลเปิดเข้ามาทางเสาแรกแล้วมาร์ติเนซโขกสะบัดไปให้กับมานด์ซูกิชอยู่โล่งๆหน้าประตูแต่จังหวะโหม่งต้องเอี้ยวหลังโหม่งบอลเลยเบาเข้ามือไวเดนเฟลเลอร์ได้สบาย 

เอาจนได้!หัวไข่หลุดมาเปิดมานด์ซูกิชยิงง่ายๆ 
สุดท้าย"เสือใต้"เอาจนได้ออกนำไปเรียบร้อยแล้วจากจังหวะบอลที่ร็อบเบนทิ้งบอลมาฝากให้กับริเบรี่ทางซ้ายเจอรุมสามทีเดียวสามแต่ยังยอดเยี่ยมจ่ายบอลผ่านเข้าไปในเขตโทษให้กับร็อบเบนหลุดมามุมแคบเจอไวเดนเฟลเลอร์เข้ามาบีบแต่ยังแตะหนีไปสุดเส้นหลังเปิดมาแฉลบหน่อยเลยย้อนหลังชเมลเซอร์ก่อนเข้าทางมานด์ซูกิชเสาไกลซัดเข้าไปง่ายๆเลย บาเยิร์นออกนำแล้ว 1-0 

ดานเต้เข่าดัก!เสือเหลืองได้จุดโทษกุนโดกานซัดตีเสมอ 
แล้ว"เสือเหลือง"มาได้จุดโทษเอาจนได้ในนาที 67 จากจังหวะที่บอลเข้าเขตโทษรอยส์ตามไปเล่นรอจังหวะแล้วใช้อกแตะบอลก่อนดานเต้ที่มาประกบยกเข่าดักเต็มตัวล้มลง กรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษไปส่วนดานเต้รอดไม่โดนเหลืองเพิ่ม ก่อนกุนโดกานรับหน้าที่สังหารเองยิงไปคนละทางกับนอยเออร์พุ่งพาดอร์ทมุนด์ตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

เสือเหลืองโต้ดุ!ฮุมเมลส์เติมมายิงหลุดกรอบ 
จังหวะโต้กลับถัดมาของดอร์ทมุนด์ได้โอกาสลุ้นเกือบพลิกขึ้นนำเลยจากบอลจ่ายของแดนตัวเองของรอส์ที่ขึ้นไปทางขวาให้คูบ้าหลุดไปแล้วแต่หลังบาเยิร์นยังลงมาเร็วอยู่เฝ้ากันสามตัวคูบ้าเลยได้ดึงจังหวะแล้วจ่ายไปหน้าเขตโทษเป็นฮุมเมลส์ที่วิ่งเติมขึ้นมาด้วยได้จับแล้วส่องไกลแต่หลุดกรอบออกหลัง 

ซูโบติชเซฟชีวิต!สไลด์จากหน้าประตูรอดโดนอีก 
ดอร์ทมุนด์รอดพ้นจากจังหวะโดนประตูที่สองแบบเหลือเชื่อจริงๆเพราะมุลเลอร์หลุดพ้นจากการโดนเสียบของชเมลเซอร์มาแล้วเข้าเขตโทษมาเดี่ยวๆเลย ไวเดนเฟลเลอร์ออกมาก็เสียจังหวะเหมือนกันเลยโดนแตะหลบไปแล้วมุลเลอร์ยิงไปบอลเฉื่อยๆ ร็อบเบนรอเสาไกลพยายามเข้าไปชาร์จเอาให้แน่แต่ซูโบติชฮีโร่มาเลยวิ่งเข้ามาสกัดจากปากประตูได้แบบเฉียดฉิวสุดๆ 

พี่เสือเกือบอีก!น้าไวเดนฯเซฟอย่างสวย 
เข้า 15 นาทีสุดท้ายแล้วเกมยังคงความหวาดเสียวไว้แบบเต็มสูบเหมือนเดิมหนนี้เป็นจังหวะได้ลุ้นของบาเยิร์นอีกครั้งจากบอลสกัดไม่ดีเข้าทางมุลเลอร์เก็บได้ในเขตโทษแต่พลิกลำบากเลยคืนมาให้กับอลาบ้าเติมมายิงระยะไกล 25 หลาบอลโค้งหนีซูโบติชมาแล้วแต่ยังเจอไวเดนเฟลเลอร์ปัดทิ้งสุดตัว 

มานด์ซูกิชได้ซัดยังเข้าข้างตาข่าย 
ฝั่ง"เสือใต้"บุกแต่ละทีได้เสียวต่อช่วงนี้และก็เกือบไปอีกครั้งจากบอลทะลุช่องของร็อบเบนให้มุลเลอร์หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษมีซูโบติชวิ่งมาพัวพันจากด้านหลังจนล้มลงบอลหลุดมาเข้าทางมานด์ซูกิชทางขวาพยายามยิงยัดเข้าไปแต่ทำได้แค่ซัดเข้าข้างตาข่าย พอจะมาขอฟาวล์จากจังหวะมุลเลอร์ก็ไม่ได้แล้ว หลังจากนั้นมีจังหวะทำฟาวล์ของเลวานดอฟสกี้ใส่บัวเต็งด้วยแล้วมีเหยียบข้อเท้าแถมไปอีกที 

น้าไวเดนฯเหนื่อยอีกแล้วเซฟลูกยิงชไวนี่ 
ท้ายเกมนาที 87 หลังดึงจังหวะให้ช้าลงกันทั้งคู่ก่อนเป็นบาเยิร์นได้โอกาสสับไกให้เกือบเป็นประตูชัยจากจากจังหวะที่บอลมาทางขวาโดยร็อบเบนก่อนแปะต่อให้ลาห์มเติมมาสุดเส้นหลังหักมาหามุลเลอร์จะยิงอยู่แล้วแต่กลับปล่อยให้เลยมาถึงหน้าเขตโทษและจบลงที่ชไวน์สไตเกอร์วิ่งมาอัดเต็มข้อบอลติดไซด์แต่ไวเดนเฟลเลอร์ยังเซฟได้ 

เสือใต้เฮลั่น!หัวไข่หลุดไปยิงหักข้อพาออกนำอีกหน 
สุดท้ายก่อนหมดเวลานาทีเดียว"เสือใต้"ได้เฮเข้าใกล้แชมป์แบบสุดๆเมื่อพวกเขาได้ประตูออกนำอีกครั้งจนได้จากจังหวะที่บอลเปิดยาวขึ้นมาด้านหน้าแล้วริเบรี่วิ่งมารับบอลก่อนจะพยายมแตะบอลให้ร็อบเบนวิ่งสอดเข้ามารับแตะหลบฮุมเมลส์แล้วหลุดเดี่ยวดวลกับไวเดนเฟลเลอร์ก่อนโชว์ยิงหักข้อแบบสุดๆทำหลงไปหมดทำให้บาเยิร์นนำ 2-1 จ่อแชมป์เต็มทน 

จบเกมสุดท้ายบาเยิร์นก็ได้แชมป์ที่รอคอยมานานเอาชนะดอร์ทมุนด์ไป 2-1 เป็นแชมป์สมัยที่ 5 ของพวกเขาจากการเข้าชิง 2 ปีติดและยังอยู่ในเส้นทางทำทริปเปิ้ลแชมป์ ส่วน"เสือเหลือง"อกหักไปหลังเข้าชิงเป็นหนที่ 2 ทำให้พวกเขาไม่มีแชมป์ติดมือในซีซั่นนี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
 : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ 8.0, เนเว่น ซูโบติช 6.0, แมตส์ ฮุมเมลส์ 5.5, ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค 7.0, มาร์เซล ชเมลเซอร์ 5.0, สเวน เบนเดอร์ 6.0 (ซาฮิน น.90 -), อิลกาย กุนโดกาน 8.0, มาร์โก้ รอยส์ 7.0, ยาคุบ บลาซีคอฟสกี้ 6.0 (ชีเบอร์ น.90 -), เควิน โกรสครอยซ์ 5.5, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 6.0 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : มิตเชลล์ ลังเกรัค, เฟลิเป้ ซานตาน่า, เซบาสเตียน เคห์ล, โมริทซ์ ไลเนอร์, โอลิเวอร์ คีร์ช 

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์ 8.0, ดานเต้ 5.5, เจโรม บัวเต็ง 6.0, ฟิลิปป์ ลาห์ม 6.0, ดาวิด อลาบ้า 7.0, ฆาบี้ มาร์ติเนซ 7.0, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ 6.0, ฟร็อง ริเบรี่ 7.0 (กุสตาโว่ น.90 -), อาร์เยน ร็อบเบน 8.0*, โธมัส มุลเลอร์ 6.0, มาริโอ มานด์ซูกิช 7.0 (โกเมซ น.90 -) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ทอม สตาร์เก้, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, แซร์ดาน ชาคิรี่, อนาโตลี่ ติโมชุค, เคลาดิโอ ปิซาร์โร่
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์