จ่อรอด!นิว 10 ตัวโคตรโล่งเฉือน QPR 2-1 ทิ้งวีแกน 6 แต้ม

จ่อรอด!นิว 10 ตัวโคตรโล่งเฉือน QPR 2-1 ทิ้งวีแกน 6 แต้ม 

"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดได้ถอนหายใจกันยกใหญ่เมื่อสถานการณ์ของพวกเขาสดใสขึ้นมากจากการบุกไปเอาชนะควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส 2-1 โดยเหลือ 10 คนในช่วงท้ายด้วยแต่ก็รอดมาได้ ทำให้ทิ้งห่างวีแกนเป็น 6 คะแนนขยับพรวดมาอันดับ 13 เลยและหากเกมหน้าวีแกนไม่ชนะอาร์เซน่อลพวกเขารอดทันที 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

สนาม : ลอฟตัส โร้ด 

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2556
 

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 1:2 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 

ประตู
 : 1-0 ฮอยเลยตต์(จุดโทษ) น.11, 1-1 เบน อาร์กฟา(จุดโทษ) น.18, 1-2 กุฟฟร็อง น.35 

เกมนี้นิวคาสเซิ่ลได้เดบูชี่คืนสนามแล้วแต่เทย์เลอร์ยังหายเลยต้องเป็นวิลเลียมสันลงสนาม นอกนั้นก็ตัวเดิมๆมาครบกาบาย, เบน อาร์กฟา, กุฟฟร็องและซิสเซ่ ส่วนคิวพีอาร์ก็ไม่มีแซมบ้าตามคาดกองหลังจึงเป็นโอนูโอฮากับฮิลล์ 

เกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญแทบตัดสินอนาคตของ"สาลิกาดง"ได้เลยเพราะหากพวกเขาชนะจะถือไพ่เหนือกว่าวีแกนในการลุ้นหนีตกั้นมาก มีโอกาสทิ้งเป็น 6 คะแนน โดยวีแกนจะต้องเตะกับอาร์เซน่อลหลังจากนี้และหากวีแกนแพ้พวกนิวคาสเซิ่ลรอดการตกชั้นทันที 

ครึ่งแรก 

นิวงานงอก!โดนจุดโทษเรมี่สังหารไม่เหลือ 
เปิดฉากมา 10 นาทีแรกงานงอกใส่"สาลิกาดง"ซะแล้วจากจังหวะที่เดบูชี่ไปไล่เบียดกับทางฮอยเลตต์ทางซ้ายแล้วฮอยเลตต์แตะบอลไปก่อนล้มลง ลี โพรเบิร์ตเป่าให้เป็นจุดโทษเลยแล้วเรมี่ก็รับหน้าที่สังหารให้เองยิงเข้าไปไม่เหลือ คิวพีอาร์ออกนำแล้ว 1-0 

ขอบ้างนะ!เบนเท็นสังหารโทษสาลิกาตีเจ๊า 
แล้วทางนิวคาสเซิ่ลก็เอาคืนได้สำเร็จจริงๆหลังพวกเขามาได้จุดโทษเหมือนกันจากการลากเข้าเขตโทษของเบน อาร์กฟาแล้วเจอโบซิงวาดึงเสื้อ กรรมการก็แจกจุดโทษให้เหมือนกันแล้วก็เป็นเบน อาร์กฟานี่เองมาสังหารจุดโทษให้ไม่เหลือเหมือนกัน กลับมาตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

นิวเฮเก้อ!ซิสเซ่โขกหายแต่ล้ำหน้า 
นิวคาสเซิ่ลเฮเก้อกันไปเลยหลังพวกเขานึกว่าได้ประตูที่สองแล้วจากการถ่ายบอลออกมาให้กับเดบูชี่ทางขวาเติมมาสูงแล้วสบช่องจัดการเปิดยาวเข้าเขตโทษไปเลย บอลลอยถึงเสาไกลไปหาหัวของซิสเซ่โขกไม่เหลือแต่กลับโดนจับล้ำหน้าไปก่อนยืนเหลื่อมมานิดเดียว 

ฮอยเลตต์ทำชิ่งมายิงติดเซฟเอลเลียต 
นาที 30 มีโอกาสลุ้นประตูของ"ทหารเสือราชินี"ได้น่าหวาดเสียวเลยจากบอลทิ้งออกมาทางซ้ายให้กับฮอยเลตต์เจอประกบสองแต่ยังจ่ายเข้ามาในเขตโทษให้วิลเลียมสันพักบอลแล้วเบิ้ลคืนกลับมาให้ฮอยเลตต์วิ่งมาสับไกแบบไม่จับแต่ยังติดเซฟเอลเลียตอยู่

แจกของ!โบซิงวาคืนไม่ดีกรีนรีบเตะ-กุฟฟร็องยิงสวน 
สุดท้ายเจ้าบ้านดันแจกของให้กับ"สาลิกา"ซะแล้วหลังมาทำพลาดกันในจังหวะจ่ายคืนหลังที่โบซิงวาจ่ายน้ำหนักขาดไป เลยเจอกูเตียร์เรซวิ่งกวด กรีนเลยต้องสไลด์ทิ้งแล้วเข้าทางกุฟฟร็องยิงสวนจากระยะ 25 หลาค่อยๆกลิ้งเข้าประตูไปแบบง่ายๆเลย นิวคาสเซิ่ลแซงนำเป็น 2-1 

โฮนาส,เบนเท็นส่องไกลกันไม่เข้าเป้า 
เข้าท้ายครึ่งแรกทางนิวคาสเซิ่ลรูปเกมดูดีกว่าพอตัวแล้วก็มีโอกาสจบได้ลุ้นกันสองทีเริ่มต้นจากหนแรกของกูเตียร์เรซก่อนที่ได้ยิงไกลแบบไม่จับแต่ก็กดไม่ลงเหินเข้าหาคนดูหลังประตู ส่วนอีกจังหวะเป็นเบน อาร์กฟาที่ได้ยิงไกลเหมือนกันแต่หนนี้บอลโค้งหลุดเสา ทำให้จบครึ่งแรกพวกเขานำอยู่ 2-1 

ครึ่งหลัง 

จ่าสั่งถอดโบซิงวา,เอ็มเบียออก 
กลับมาครึ่งหลังเรดแนปป์จัดการเปลี่ยนโบซิงวากับเอ็มเบียออกเลยให้เดอร์รี่และฟาบิโอลงสนามมา แล้วพอเตะไปประมาณ 5 นาทีนิวคาสเซิ่ลเองก็เปลี่ยนบ้างหลังติโอเต้เหมือนจะเจ็บมีเดินกะเผลกเลยให้เพิร์ชลงสนามมาแทน 

ครึ่งหลังยังหาโอกาสจบกันไม่เจอ 
เกมผ่านมาเกือบๆชั่วโมงแล้วแต่ในครึ่งหลังยังหาจังหวะจบกันไม่เจอเลย โดยเป็นคิวพีอาร์ที่ได้ครองบอลเยอะกว่าแล้วก็เกือบจะมีโอกาสได้ลุ้นจากการหลุดมาทางริมเส้นของเรมี่แล้วปาดกลับเข้าไปตรงกลางแต่ก็ยังไม่ถึงซาโมร่าเจอสไลด์ออกไปก่อน 

ฮอยเลยตต์สับไกอีกแล้วแต่หลุดเสา 
เจ้าบ้านครองเกมเป็นส่วนใหญ่และก็ได้โอกาสจบจนได้จากจังหวะบอลอยู่หน้าเขตโทษยังโดนสกัดกันอยู่ สุดท้ายเป็นฮอยเลยตต์มาเก็บแล้วลากๆหนีจนหาช่องเจอก่อนตัดสินใจยิงหักข้อย้อนไปทางซ้าย แต่ก็ไม่ตรงกรอบหลุดเสาออกไปหน่อย 

นิวเกือบสาม!โฮนาสโขกทีสุดท้ายเจอเตะทางเส้น 
นาที 70 นิวคาสเซิ่ลหวุดหวิดได้ประตูที่สามเข้าให้เป็นจังหวะเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้าไปทางสาสองแล้วบอลคลุกขลิกกันแฉลบคนนั้นคนนี้ไปมาจนเจอโฮนาสโขกจะข้ามเส้นอยู่แล้วเดอร์รี่ยืนอยู่พอดีเลยตวัดเตะทิ้งออกไปได้ทันเกือบโดนเพิ่ม 

กุฟฟร็องยิงถากเสาไกล 
"สาลิกา"ได้โอกาสโต้กลับขึ้นมาน่ากลัวเเลยเป็นเบน อาร์กฟากระชากพาบอลมาเองตรงกลางดึงตัวประกบมาได้ก่อนจะฝากไปทางขวาให้กับกุฟฟร็องดึงจังหวะนิดหน่อยแล้วตัดสินใจยิงเลยแต่บอลก็ยังจะพุ่งหลุดเสาไกลออกหลังไป 

ทำตัวเอง!เอลเลียตประมาทเลยเจอเหลืองสองนิวตัวน้อยกว่า 
10 นาทีสุดท้ายงานเข้านิวคาสเซิ่ลอีกแล้วจากจังหวะที่เอลเลียตรีบวิ่งไปรับบอลที่โยนยาวมาแล้วตัวถลำออกไปแต่พยายามถือบอลให้มันไม่เลยออกมานอกกรอบ สุดท้ายผู้ตัดสินมองว่ามันหลุดออกไปแล้วก็เลยต้องแจกใบเหลืองกลายเป็นเหลืองสองให้เขาต้องออกจากสนามไป พาร์ดิวเลยต้องส่งฮาร์เปอร์มาแทนเบน อาร์กฟา 

เกือบเจ๊า!ซาโมร่าตวัดยิงหลุดกรอบ 
ช่วงเวลาที่เหลือเป็นเกมของเจ้าบ้านแทบจะฝั่งเดียวแล้วหวิดมีประตูตีเสมอด้วยจากฟาบิโอที่สอดขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดกลับเข้าไป บอลมันย้อนหลังโคลอชชินี่ไปเข้าทางซาโมร่าจับก่อนแล้วพยายามตวัดยิงแต่บอลยังหลุดเสาแรกออกหลัง 

เกือบอีกแล้ว!ทาวน์เซนด์ยิงไกลข้ามคานนิดเดียว 
ทดเจ็บเกือบจะกลายเป็นประตูตีเสมอของคิวพีอาร์อีกแล้วจากจีนาสโดนสไลด์เอาหน้าเขตโทษแต่ทาวน์เซนด์สปีดมาเก็บตกบอลก่อนตัดสินใจสับไกบอลลอยโด่งหลุดคานไปนิดเดียว 

จบเกมนิวคาสเซิ่ลโล่งเลยชนะคิวพีอาร์ไป 2-1 พวกเขาขยับอันดับทีเดียวขึ้นที่ 13 หลังทีมที่คะแนนไล่ๆกันทำแต้มหล่นหายกันไปพร้อมยังทิ้งห่างวีแกนเป็น 6 คะแนนด้วยและถ้าเกมที่วีแกนเอาชนะอาร์เซน่อลกลางสัปดาห์นี้ไม่ได้ จะส่งนิวคาสเซิ่ลและทีมที่เหลือรอดตกชั้นทันที 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส
 : โรเบิร์ต กรีน, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่, คลินท์ ฮิลล์, เนดุม โอนูโอฮา, โจเซ่ โบซิงวา (ฟาบิโอ น.45), เจอร์เมน จีนาส, ดาวิด ฮอยเลตต์, อันดรอส ทาวน์เซนด์, สเตฟาน เอ็มเบีย (เดอร์รี่ น.45), โลอิก เรมี่, บ็อบบี้ ซาโมร่า 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไบรอัน เมอร์ฟี่ย์, ปาร์ค จี ซอง, เอสเตบัน กราเนโร่, เจมี่ แม็คกี 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : โรเบิร์ต เอลเลียต, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, มาปู ยานก้า-เอ็มบิว่า, มาติเยอ เดบูชี่, โยฮัน กาบาย, ชีค ติโอเต้ (เพิร์ช น.52), ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, โยอัน กุฟฟร็อง (โอแบร์ต็อง น.78), โฮนาส กูเตียร์เรซ, ปาปิส ซิสเซ่ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์, แดนนี่ ซิมป์สัน, เวอร์น่อน อนิต้า, ซิลแว็ง มาร์กโวซ์, อดัม แคมป์เบลล์
 


 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์