นาดาลไล่ทุบเฟร์เรร์ลิ่วรอบรองฯหวดมาดริด

นาดาลไล่ทุบเฟร์เรร์ลิ่วรอบรองฯหวดมาดริด

ราฟาเอล นาดาล ยังคงโชว์ฟอร์มรอ้นแรง หลังไล่ทุบเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดเพื่อนร่วมชาติ ในศึก มูตัว มาดริด โอเพน


ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส รายการคอร์ตดิน “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยวคู่แรก ราฟาเอล นาดาล หวดขวัญใจเข้าถิ่นลงพบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติที่ยังไม่เคยเอาชนะ "เอล มาทาดอร์" ได้แม้แต่ครั้งเดียวในการพบกันบนเคลย์คอร์ต

เปิดฉากเซตแรกเป็น เฟร์เรร์ ที่ชิงเบรกเสิร์ฟได้ก่อนปิดเซตไปด้วนสกอร์ 6-4 เข้าสู่เซตที่ 2 หวดมือ 4 ของโลกยังอาศัยการจู่โจมไปที่แบ็กแฮนด์ของ นาดาล และได้ผลขึ้นนำ 4-2 ทว่าสุดท้ายมาแผ่วเองถูก ราฟา จับทางได้จนตามตีเสมอ 6-6 ก่อนดวลไทร์เบรก ชนะไป 7-6(7/3) จากนั้น เซตตัดสินเกมเป็น "ราชาคอร์ตดิน" โชว์อยู่ฝ่ายเดียว ไล่อัดไป 6-0 ปิดแมตช์คัมแบ็กกลับมาชนะ 2-1 เซต 4-6, 7-6(7/3) และ 6-0

ผลจากแมตช์นี้ทำให้ นาดาล ยังรักษาสถิติชนะ เฟร์เรร์ ได้ตลอดในการพบกันบนคอร์ตดิน 15 ครั้ง ตบเท้าเข้าสู่รอบตัดเลือกได้เป็นคนแรก โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง พลาโบ อันดูฆาร์-อัลบา จากสเปน หรือ เคอิ นิชิโกริ ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์