ฮอดจ์สันชูบูลลาร์ดเดโฟได้คืนทีมชาติ

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือฟูแล่ม

ดีใจสุดขีดพาทีมคว้าชัยนัดแรก ด้วยการพลิกชนะ วิลล่า 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยกเครดิตเต็มๆ ให้ จิมมี่ บูล ลาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมมีส่วนสำคัญและจะพาทีมรอดพ้นการตกชั้นแน่นอน

เกมนัดดังกล่าว

วิลล่าได้ประตูออกนำก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของอารอน ฮิวจ์ส แต่ฟูแล่มก็ฮึดตามตีเสมอได้สำเร็จจากฝีเท้าของไซม่อน เดวีส์ ก่อนเจ้าถิ่นจะมาได้ประตูชัย 2-1 จากลูกปั่นฟรีคิกอันสุดสวยของจิมมี่ บูลลาร์ด ทำให้ฟูแล่มคว้า 3 แต้ม โดยมี 19 คะแนน จากการลงเล่น 25 นัด

ฮอดจ์สันที่พาทีมหยุดสถิติไม่ชนะใคร 14 นัดติดได้สำเร็จนั้น กล่าวว่า

"ผมคิดว่ามันเป็นเกมฟุตบอลที่ดีมากๆ และบอกตามตรงผมคิดว่าตลอดเกม 90 นาที เราไม่ต้องเอ่ยคำขอโทษสำหรับชัยชนะในนัดนี้ ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่สมควรแล้วที่เราพกดวงติดตัวมาด้วยจนเราได้ประตูสุดสวยจากลูกฟรีคิกซึ่งเป็นประตูชัยของเรา ต้องให้เครดิตจิมมี่ ที่เด่นทั้งรุกและรับ เชื่อว่าหากเขาเล่นได้ฟอร์มอย่างนี้เรามีลุ้นที่จะไม่ตกชั้นอย่างแน่นอน"

ด้านมาร์ติน โอนีล กุนซือแอสตั้น วิลล่า

ยอมรับความพ่ายแพ้ แต่เสียดายแทน กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ กองหน้าตัวเก่งของทีมที่บาดเจ็บระหว่างเกมทำให้หมดโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษจะลงเตะกระชับมิตรกับสวิตเซอร์แลนด์ในคืนวันพุธนี้

"ผมอยากให้เขาไปร่วมทีมชาติอังกฤษใจจะขาด และหากแพทย์ประจำทีมอนุญาตคงเป็นข่าวดีสำหรับเขาไม่น้อย แต่ ณ ตอนนี้เขาไม่น่าจะลงเล่นในเกมกลางสัปดาห์ได้"

จากการเดี้ยงของ อั๊กบอนลาฮอร์ ครั้งนี้ ทำให้คาเปลโล่ตัดสินใจเรียกตัวเจอร์เมน เดโฟ ซึ่งไม่ติดแม้กระทั่งในรายชื่อ 30 คนแรกเข้ามาเสริมทีม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเดโฟเพิ่งยิงประตูในนัดประเดิมสนามให้กับปอร์ตสมัธได้ในเกมพรี เมียร์ลีกที่เสมอเชลซี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์