เก๋าเข้าวิน!ฉลามบุกสอยสุพรรณ1-0ณัฐพงษ์กดชัย

เก๋าเข้าวิน!ฉลามบุกสอยสุพรรณ1-0ณัฐพงษ์กดชัย 

"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี อาศัยลูกเก๋าและประสบการณ์บุกดับซ่าร์"ช้างศึกยุทธหัตถี"สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ณัฐพงษ์ สมณะ ส่องไกลสุดงาม ยัดเหยียดความปราชัยให้กับสุพรรณบุรีเป็นเกมแรกของซีซั่นอีกด้วย 

โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก2013 

วันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย.56 

สนาม กีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
 

สุพรรณบุรี เอฟซี 0 : 1 ชลบุรี เอฟซี 

ประตู :
 0-1 ณัฐพงษ์ สมณะ น.38 

ถึงเวลาโคตรบอลยุครุ่งเรืองแห่งโปรลีกได้ประชันกันสักที ระหว่าง"ช้างศึกยุทธหัตถี"สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมฟอร์มแรงที่รั้งอันดับ 3 แห่งเวทีโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก2013กับผลงาน 7 นัดยังไม่แพ้ใครมี 15 แต้ม เปิดรังพบกับอันดับ 4 อย่าง"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี อดีตแชมป์ไทยลีก2007ที่มี 14 แต้มจาก 7 นัด โดยทั้งสองทีมคือ 2 สโมสรที่มาจากนามจังหวัด 2 ทีมแรกที่เข้าร่วมเวทีไทยลีกนับตั้งแต่ปี2006 

"บิ๊กท็อป"วราวุธ ศิลปอาชา ปธ.ใหญ่สุพรรณบุรี เอฟซี พร้อมด้วย พยงค์ ขุนเณร กุนซือคนเก่งช้างศึกยุทธหัตถีส่งชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มอัตราศึกแนวรุกจัดหนัก จัดเต็มตามเดิม ไม่ว่าจะเป็นคู่หอกวุฒิชัย ทั้ง วุฒิชัย อะสุชีวะ และ วุฒิชัย ทาทอง เช่นเดียวกับตัวนอกยังมี ดราแกน บอสโควิช รวมถึง ดิยุฟ บิรัม 

ส่วนฝั่ง วิทยา คุณปลื้ม ปธ.สโมสรชลบุรี เอฟซี และ"เฮงซัง"วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ส่งตัวรุกหวังบุกเก็บชัยไม่ว่าจะเป็น คาซูโตะ คูชิดะ , ติอาโก้ คุณญ่า และ พิภพ อ่อนโม้ 

ครึ่งแรก 

วุฒิชัยอะสุฯโชว์แต่หัววันได้ส่อง2หน 

เปิดฉากครึ่งเวลาแรก สุพรรณบุรี เอฟซี เจ้าบ้านที่อยู่ในชุดสีกรมท่าสร้างเกมรุกเข้าทำใส่ชลบุรี เอฟซี ได้ตามแผนที่ พยงค์ ขุนเณร กุนซือใหญ่สั่งการ น.4 จากลูกครอสริมเส้นขวาของ เดชา สอาดโฉม บอลลึกไปที่จุดนัดหมายและเป็น วุฒิชัย อะสุชีวะ ที่โถมโขกใส่อย่างถนัดหัว 

แต่บอลยังเบาเกินไป สินทวีชัย นายด่านชลบุรีรับสบายมือ อีกไม่กี่อึดใจ น.7 ยังเป็นจังหวะได้เสียวของสุพรรณบุรีจากลูกกลับตัวยิงของ วุฒิชัย อะสุชีวะ คนเดิม แต่บอลยังแรงเกินกว่าจะพุ่งตรงกรอบ 

ชลได้โทษ2จังหวะ,ยิงเข้าแล้วแต่ไม่ได้ 

เกมคู่นี้สนุกเข้มข้นตั้งแต่ช่วงต้นเกม น.13 โกสินทร์ เหมบุตร นายด่านสุพรรณบุรีรู้เท่าไม่ถึงการณ์ดันใช้มือรับบอลจากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมส่งคืนหลัง ชัยยะ มหาปราบ เชิ้ตดำฟีฟ่าเบอร์หนึ่งเมืองไทยเป่าปรี๊ดดดดดด ให้เป็นจุดโทษ 2 จังหวะบนเส้นกรอบ 6 หลากับชลบุรี 

ช็อตนี้ พิภพ อ่อนโม้ เขี่ยลูกสูตรให้ ติอาโก้ คุณญ่า วิ่งมาสับเต็มเท้าส่งบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปแล้ว แต่ ชัยยะ ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูพร้อมกับให้ยิงใหม่เนื่องจากมีผู้เล่นสุพรรณบุรีพุ่งออกมาบล็อคก่อนที่เสียงนกหวีดจะดังขึ้น ยิงครั้งที่ 2 ทีนี้ ติอาโก้ คุณญ่า ซัดไปติดมือ โกสินทร์ เหมบุตร ชวดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย 

สุพรรณโหมแหลก!บอสโควิชตวัดยิงเบา 

น.25 ดราแกน บอสโควิช แนวรุกมอนเตเนโกรของสุพรรณบุรี เอฟซี พาบอลขึ้นซ้ายก่อนได้จังหวะตัดเข้าในพร้อมสับเรียดในทันที หวังให้บอลพุ่งเข้าเสาแรกแต่สุดท้ายก็ยังเบาเกินไป ยิงเบาแบบนี้อย่าหวังจะได้ประตูขึ้นนำ 

บุกน้อยต่อยหนัก!ณัฐพงษ์ส่องชลนำ1-0 

น.38 ชลบุรี เอฟซี แม้จะบุกได้น้อยกว่าเจ้าถิ่นในช่วงที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ยังอุตส่าห์เจาะประตูออกนำเจ้าถิ่นได้ก่อนจากจังหวะที่ พิภพ อ่อนโม้ ไหลทำชิ่งให้ ติอาโก้ คุณญ่า จับหนึ่้งจังหวะก่อนไหลคืนหลังให้ ณัฐพงษ์ สมณะ ตะบันด้วยซ้ายเต็มแข้ง บอลพุ่งแรงผ่านมือ โกสินทร์ เหมบุตร เข้าไปง่ายๆ ชลบุรี เอฟซี ออกนำ 1-0 ซึ่งเป็นสกอร์ที่เกิดขึ้นในช่วง 45 นาทีแรก 

ครึ่งหลัง 

ยำใหญ่ใส่ครึ่งหลัง!วุฒิชัยวอลเล่ย์ได้ลุ้น 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง "บิ๊กท็อป"วราวุธ ศิลปอาชา ปธ.สุพรรณบุรี เอฟซี สั่งเดินหมากรุกหนักเพื่อหวังทำประตูตีเจ๊าให้ได้เร็วที่สุด น.51 สุพรรณบุรีได้ฟรีคิกในระยะทำการ วุฒิชัย ทาทอง อาสาปั่นด้วยขวาบอลถากหลุดเสาแรกออกไปคืบเดียว 

ส่งไพ่เด็ด!สุพรรณเปลี่ยนคาสตินโญ่ลงบู๊ 

ตามหลัง 1 ตุง สุพรรณบุรี เอฟซี เริ่้มอยู่นิ่งไม่ได้ น.62 พยงค์ ขุนเณร กุนซือสุพรรณบุรีตัดสินใจเปลี่ยนผู้เล่นสำรอง 2 ราย ส่ง คริสเตียน คาสตินโญ่ แนวรุกชาวเอลซัลวาดอร์ และ ปรัชญ์ สมัครราช ลงเล่นแทน เอ็นจี้ ดีวาย รวมถึง วุฒิชัย อะสุชีวะ 

วุฒิชัยทาฯยิงสวยแต่ดันไปชนเสา 

น.73 คริสเตียน คาสตินโญ่ ฉกบอลจากเท้าของ เจษฎากร เหมแดง ก่อนลากขึ้นหน้าจี้หาประตูพร้อมกับจ่ายยัดเข้ากลาง บอลถึง วุฒิชัย ทาทอง จับหนึ่งจังหวะก่อนหมุนตัวฮาล์หวอลเล่ย์ด้วยขวาอย่างสุดสวย บอลพุ่งหนีมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แต่ดันไปชนโคนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย ไม่มีใครตามซ้ำ 

สุพรรณแพ้เกมแรกแต่ทำลายสถิติคนดู 

เวลาที่เหลือสุพรรณบุรี เอฟซี ยังไม่สามารถเจาะประตูตีเจ๊าได้ จบเกม สุพรรณบุรี เอฟซี แพ้คารังต่อ ชลบุรี เอฟซี 0-1 ถือเป็นการแพ้นัดแรกในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก2013ของสุพรรณบุรี เอฟซีอีกด้วย 

แต่ในความเศร้าก็ยังมีข่าวดีกับสุพรรณบุรี เอฟซีอยู่บ้างเมื่อในเกมนี้มียอดผู้ชมเข้าสู่สนามสูงกว่า 16,000 ราย เก็บค่าตั๋วเข้าชมบวกกับของที่ระลึกรวมกว่า 2,000,000 บาท อีกด้วย ทำลายสถิติเดิมในเกมที่เปิดบ้านเจ๊า บีอีซี เทโรฯ 1-1 ลงในทันที 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สุพรรณบุรี เอฟซี: โกสินทร์ เหมบุตร-สุชนม์ สงวนดี , มิก้า ชูนวลศรี , เอ็นจี้ ดีวาย , ไพโรจน์ โสคำ-ดราแกน บอสโควิช , เดชา สอาดโฉม , พิชิตย์ ใจบุญ-ดิยุฟ บิรัม , วุฒิชัย ทาทอง , วุฒิชัย อะสุชีวะ 

ชลบุรี เอฟซี: สินทวีชัย หทัยรัตนกุล-ณัฐพงษ์ สมณะ , สุทธินันท์ พุกหอม , โฟเด้ ไดกิเต้ ,นพนนท์ คชพลายุกต์-อนุชา กิจพงษ์ศรี , เจษฎากร เหมแดง , อดุล หละโสะ , คาซูโตะ คูชิดะ-ติอาโก้ คุณญ่า , พิภพ อ่อนโม้ 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์