เม็ดเดียวอยู่!พีนาร์ยิงโทนท๊อฟฟี่เบียดเจ้าสัว 1-0

เม็ดเดียวอยู่!พีนาร์ยิงโทนท๊อฟฟี่เบียดเจ้าสัว 1-0 

ไม่ต้องยิงเยอะขอแค่ 3 แต้มพอสำหรับเอฟเวอร์ตันที่เบียดเอาชนะฟูแล่มไปได้ด้วยากอร์ 1-0 จากประตูชัยของพีนาร์ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งแรก ทำให้ลงเล่น 35 เกมพวกเขามีเพิ่มเป็น 59 คะแนนยังพื้นที่ยุโรปได้เรื่อย 

พรีเมียร์ ลีก 

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2556
 

เอฟเวอร์ตัน 1 - 0 ฟูแล่ม 

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค 

ประตู :
1-0 พีนาร์ น.16 

เอฟเวอร์ตันช่วงหลังมีออกทะเลพอสมควร เพราะจู่ๆฟอร์มที่เคยดีก็หดหายเอาแน่เอานอนไม่ได้ 4 เกมหลังสุดนี่เก็บชัยได้แค่นัดเดียวเท่านั้นเอง ทำให้โอกาสติดท็อปโฟร์ของพวกเขาลำบากเอามากๆ 

แต่ยังไงมอยส์ก็ต้องเน้นพื้นที่ไปยูโรป้าเอาไว้ก่อนด้วย เพราะถือว่ายังมีสิทธิ์ลุ้นอยู่อยู่ 

ครึ่งแรก 

ไม่ต้องรอนานเลยสำหรับเอฟเวอร์ตัน เพราะในนาทีที่ 16 พวกเขามาได้ประตูขึ้นนำที่ต้องการเลย จากจังหวะที่โคลแมนเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วพีนาร์ได้วหวดด้วยเท้าซัดเข้าไปไม่มีเหลือ เจ้าบ้านนำเลย 1-0 

นาทีที่ 22 เป็นอีกครั้งที่เอฟเวอร์ตันได้โอกาสลุ้นประตูจากการเปิดด้านข้าง คราวนี้บอลมาโด่งแล้วเป็นอนิเชเบ้ที่ได้โขกพยายามที่จะทำประตู แต่มันหลุดกรอบออกไป น่าเสียดายๆ 

ครึ่งชั่วโมงพอ เสียหายมากมายสำหรับฟูแล่ม เพราะนอกจากพวกเขามีสกอร์ตามหลังอยู่แบบนี้ ยังต้องมาเสียเบอร์บาตอฟหัวหอกตัวความหวังไปเพราะอาการบาดเจ็บอีกด้วย ทำให้ต้องส่งเปตริซลงไปลุยแทน 

นาทีที่ 36 ตอนนี้เหมือนจะมีแต่โอกาสของเอฟเวอร์ตันเลย เพราะอนิเชเบ้ได้บองยิงอีกครั้งแต่ผลเหมือนเดิมคือพี่แกจะคลำเป้าไม่ตรงกรอบ ก่อนที่เฟลไลนี่จะมีโอกาสแต่ก็หลุดออกไปอีกเหมือนกัน 

ช่วงท้ายฟูแล่มเองก็มีโอกาสได้ลองจากคากานิกลิชบ้าง แต่ไม่ได้ผล เช่นเดียวกันกับที่เฟลไลนี่ที่คราวนี้ส่องวิถีตรงกรอบแล้วแน่ๆ แต่ก็ดันมีตัวมาบล็อกซะได้ 

จบ 45 นาที แม้ยังทำเพิ่มไม่ได้ แต่เอฟเวอร์ตันก็นำอยู่ด้วยสกอร์ 1-0 ถ้าเล่นให้ได้เรื่อยๆแบบไม่มีพลาดก็คงจะสมหวังตามใจต้องการได้แน่ 

ครึ่งหลัง 

นาทีที่ 54 ฟูแล่มหวิดที่จะได้ประตูตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะที่เอ็มมานูเอลสันมีโอกาสงามๆที่จะซัดบอลในเขตโทษเพียงไม่กี่หลา แต่กลับหวดบอลหลุดกรอบออกหลังไปซะอย่างงั้นเลย 

อีก 2 นาทีต่อมา ฟูแล่มท่าทางจะต้องไปทำบุญ เพราะริชาร์ดสันกลายเป้นอีกคนที่เจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ถูกเปลี่ยนตัวออกไป ก่อนที่จะส่งดัฟฟ์ลงสนามไปแทน 

หนึ่งชั่วโมงเต็ม เป็นทางเอฟเวอร์ตันที่กลับมาได้ลุ้นอีกครั้ง เบนส์เปิดบอลลูกถนัดเข้าไปในเขตโทษให้เยลาวิชเบียดกับกองหลังขึ้นโหม่งหน้าประตู แต่เหมือนจะผิดเหลี่ยมไปหน่อยบอลเลยพุ่งหลุดเรดาห์ที่เล็งเอาไว้ 

เกมเดินทางเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เอฟเวอร์ตันก็ยังคงรักษาสถานการณ์ของพวกเขาเอาไว้ได้อยู่ ดูแล้วอย่างที่บอกไว้ว่าถ้ายื้อกันต่อไปแบบี้ก็น่าจะเก็บ 3 คะแนนได้แน่ๆ 

นาทีที่ 78 เป็นอีกครั้งที่เฟลไลนี่ได้ลุ้นทำประตูในกรอบเขตโทษ แต่กลายเป็นว่ามันหลุดข้ามคานแบบไม่ต้องถามหาข้างกันเลยทีเดียว 

ช่วงท้ายเกมกระแสเทไปทางฝั่งของเอฟเวอร์ตันอีกครั้งหนึง พวกเขายังคงมีโอกาสจากหน้าเดิมอย่างเฟลไลนี่ที่วันนี้พี่แกนอนไม่หลับแน่ถ้าทำประตูไม่ได้ แต่ก็ยังพลาดไปอีกเหมือนเคย 

จบ 90 นาทีเป็นเอฟเวอร์ตันที่เบียดเอาชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้พวกเขาเก็บ 3 คะแนนได้ตามที่ต้องการ มีเพิ่มเป็น 59 คะแนนหลังจากเตะไป 35 เกม ส่วนฟูแล่มนี่มี 40 คะแนนเท่าเดิม แต่ก็ไม่ต้องลุ้นอะไรอยู่แล้ว 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เอฟเวอร์ตัน
 : ทิม ฮาวเวิร์ด, เลจ์ตัน เบนส์, ฟีล จาเกียลก้า, ซิลแวงน์ ดิสแต็งน์, ซีมุส โคลแมน, เควิน มิราลาส, ลีออน ออสมัน, สตีเว่น พีนาร์, มารูยาน เฟลไลนี่, นิกิช่า เยลาวิช(บาร์คลี่ย์ น.67), วิคเตอร์ อนิเชเบ้ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แยน มูช่า, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, จอห์น ไฮติงก้า, ไบรอัน โอวิเอโด้, เชน ดุฟฟี่ย์, สตีเว่น เนสมิธ 

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, ฟิลลิปป์ เซนเดอรอส, เบรเด้ ฮังเกลันด์, คีแรน ริชาร์ดสัน(ดัฟฟ์ น.56), สตานิสลาฟ มาโนเลฟ, จอร์จอส คารากูนิส(โรดาลเญก้า น.68), เออร์บี้ เอ็มมานูเอลสัน, อเล็กซานเดอร์ คากานิกลิช, อียัง อีนอห์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ(เปตริซ น.30), ไบรอัน รุยซ์ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : นีล เอ็ทเธอริดจ์, แอร่อน ฮิวจ์ส, เอ็มมานูเอล ฟริมปง, เคริม ฟราย 


 

 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์